MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vĩnh Hoàn tăng trưởng ấn tượng nhờ xuất khẩu cá tra, thị trường lớn nhất là Mỹ

02-02-2022 - 11:30 AM | Doanh nghiệp

Vĩnh Hoàn tăng trưởng ấn tượng nhờ xuất khẩu cá tra, thị trường lớn nhất là Mỹ

CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC) gần đây đã công bố Báo cáo tài chính quý 4 năm 2021 với kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ, phục hồi sau đại dịch.

Vĩnh Hoàn tăng trưởng ấn tượng nhờ xuất khẩu cá tra, thị trường lớn nhất là Mỹ - Ảnh 1.

Trong quý 4 năm 2021, Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.693 tỷ đồng tăng 38,5%, khấu trừ giá vốn, công ty lãi gộp 639 tỷ đồng tăng hơn 166% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi phí tài chính của doanh nghiệp giảm đi đáng kể khoảng 38,5%, nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí bán hàng tăng mạnh lần lượt là 60,5% và 52,5%. Sau khi trừ chi phí và thuế, lợi nhuận sau thuế quý 4 của VHC tăng 174% so với cùng kỳ lên 461 tỷ đồng.

Sau năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Vĩnh Hoàn đã có sự khôi phục và tăng trưởng ấn tượng. Luỹ kế cả năm 2021, VHC đạt 9.054 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 28,7%, lãi sau thuế tăng 54,4% đạt 1110 tỷ đồng.

Hoạt động xuất khẩu của Vĩnh Hoàn mang về nguồn thu lớn cho doanh nghiệp trong năm 2021, với sản phẩm chủ lực là cá tra, và lợi nhuận chủ yếu đến từ việc xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, châu Âu.

Trong năm 2021, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Vĩnh Hoàn, doanh thu VHC thu về từ thị trường Mỹ đạt 3.777 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 44%. Đứng thứ hai là Trung Quốc chiếm 15%, xuất khẩu sang châu Âu mang về 14% đứng thứ 3. Còn lại doanh thu thu về từ các thị trường khác chiếm 27%. Theo kết quả của đợt rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 16 (POR16) do Bộ Thương mại Mỹ (DOC) công bố, Công ty cổ phần VHC được hưởng mức thuế suất là 0%. Với mức thuế này, doanh nghiệp có lợi thế để mở rộng thị trường Mỹ dễ dàng hơn các doanh nghiệp khác

Về cơ cấu doanh thu theo sản phẩm, cá tra là sản phẩm chủ lực của VHC, trong năm 2021, xuất khẩu cá tra mang về cho doanh nghiệp 5,960 tỷ đồng tương ứng với 68% doanh thu cả năm. Các sản phẩm phụ mang về 20% doanh thu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang về 7%, tạp phẩm 3% và phụ phẩm 2%.

https://cafef.vn/vinh-hoan-tang-truong-an-tuong-nho-xuat-khau-ca-tra-thi-truong-lon-nhat-la-my-20220131083751404.chn

Huyền Trang

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên