MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

"Vua doanh số" các phân khúc xe phổ biến tại Việt Nam

17-05-2021 - 10:32 AM | Thị trường

Đa số những cái tên bán chạy nhất từng phân khúc trong tháng 4 vẫn là những cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Phân khúc bán tải: Ford Ranger (1.491 xe)

Vua doanh số các phân khúc xe phổ biến tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ở phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, không cái tên nào vượt mặt được Ford Ranger. Những cái tên như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50 cộng dồn doanh số cũng còn kém xa so với Ranger. Ngoài chất cơ bắp, khoẻ khoắn thường thấy của một mẫu xe Mỹ, Ranger còn ghi điểm với người dùng nhờ việc kiểm soát tiếng ồn trong cabin tốt hơn, nhiều trang bị hiện đại với độ an toàn cao. Nó đáp ứng tốt cả nhu cầu đi phố lẫn đi đường trường hoặc vận chuyển hàng hoá của người dùng. Ngoài ra, việc xuất hiện những thông tin về việc Ford chuẩn bị đưa Ranger về lắp ráp trong nước cũng khiến doanh số mẫu xe này tăng mạnh trong 2 tháng gần đây cho người dùng có xu hướng ưa chuộng hàng nhập khẩu hơn. Ford Ranger có tất cả 5 phiên bản, trong đó 2 bản tiêu chuẩn giá lần lượt 616 và 650 triệu đồng, bản Wildtrak giá từ 853 triệu đồng và bản Raptor giá 1,198 tỷ đồng.

Xe đô thị hạng A: VinFast Fadil (1.599 xe)

Vua doanh số các phân khúc xe phổ biến tại Việt Nam - Ảnh 2.

Phân khúc xe đô thị hạng A giờ đây được xem là cuộc chơi riêng của 2 cái tên là VinFast Fadil (doanh số 1.599 xe trong tháng 4) và Hyundai Grand i10 (1.212 xe) khi những cái tên còn lại không đủ sức tạo ra uy hiếp. Nếu như Hyundai Grand i10 vẫn chứng tỏ sự tiện dụng, bền bỉ với tổng cộng 9 phiên bản để người dùng lựa chọn thì Fadil được xem là "làn gió mới" ở phân khúc xe hạng A nhờ nhiều trang bị chất lượng, chính sách phân phối linh hoạt với nhiều ưu đãi để người dùng mua được với mức giá hợp lý. VinFast Fadil có 3 phiên bản, giá từ 360 đến 426 triệu đồng, là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong nhiều tháng qua.

Sedan hạng B: Hyundai Accent (2.150 xe)

Vua doanh số các phân khúc xe phổ biến tại Việt Nam - Ảnh 3.

Accent chính là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 4 và tất nhiên, bán chạy nhất phân khúc. Đây thực sự là màn bứt phá ngoạn mục của mẫu sedan hạng B đến từ Hyundai, vượt qua cái tên sừng sỏ là Toyota Vios (1.950 xe). Sedan hạng B cũng là phân khúc có sức cạnh tranh lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài, 2 model kể trên, Mitsubishi Atrrage (1.036 xe) cũng có một tháng ngoạn mục khi lần thứ 2 liên tiếp lọt top bán chạy tại Việt Nam. Trong khi đó, Honda City bắt đầu cho thấy dấu hiệu hụt hơi khi chỉ bán ra 749 xe trong tháng vừa qua. Hyudai Accent bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 426 đến 542 triệu đồng.

SUV đô thị hạng B: Kia Seltos (1.318 xe)

Vua doanh số các phân khúc xe phổ biến tại Việt Nam - Ảnh 4.

SUV đô thị hạng B là một phân khúc "nóng" khác tại thị trường Việt Nam, nơi chứng kiến sự thống trị của Kia Seltos. Mẫu xe này tiếp tục vượt mặt Toyota Corolla Cross để giữ ngôi vương phân khúc. Doanh số cộng dồn cả năm của Seltos đã đạt hơn 5.100 xe. Trong khi đó, những đối thủ như Hyundai Kona, Ford Ecosport, Honda HR-V gần như không có cửa cạnh tranh với doanh số chỉ vài trăm chiếc. Trong tháng 5, phân khúc này sẽ chứng kiến sự đổ bộ của Mazda CX-3 và CX-30 với kỳ vọng lật đổ thế thống trị của Seltos.

Sedan hạng C: Kia Cerato (815 chiếc)

Vua doanh số các phân khúc xe phổ biến tại Việt Nam - Ảnh 5.

Sedan hạng C đã không còn quá sôi động sau khi các mẫu xe hạng B dồn dập đổ bộ thị trường. Ở phân khúc này, Kia Cerato vẫn là cái tên không thể bị đánh bại. Mazda 3 sau màn giảm giá gần đây đã có sức hút lớn hơn hẳn với người dùng với doanh số hơn 500 xe. Trong khi đó, những cái tên như Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra, Honda Civic cạnh tranh khá gay gắt cho những vị trí kế tiếp khi doanh số chỉ chênh nhau vài xe. Kia Cerato bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá dao động từ 544 đến 685 triệu đồng – mức giá thấp nhất phân khúc.

Crossover: Mazda CX-5 (917 xe)

Vua doanh số các phân khúc xe phổ biến tại Việt Nam - Ảnh 6.

Hyundai Santa Fe dùng đang trong giai đoạn "dọn kho" vẫn bán được 857 xe nhưng model bán tốt nhất ở phân khúc này chính là Mazda CX-5 với 917 xe đến tay người dùng. Ở nhóm này, hầu hết mẫu xe quen thuộc đều có doanh số ổn định, có thể kể đến như Hyundai Tucson (839 xe), Kia Sorento (726 xe), Honda CR-V (631 xe) hay Mazda CX-8 (521 xe).

Thiết kế đẹp mắt, nhiều trang bị kèm mức giá "dễ thở" là điểm nhấn khiến Mazda CX-5 luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu ở phân khúc này với phần đông người dùng. CX-5 có tổng cộng 6 phiên bản, giá bán từ 829 triệu đồng.

SUV 7 chỗ: Ford Everest (817 xe)

Vua doanh số các phân khúc xe phổ biến tại Việt Nam - Ảnh 7.

Ford Everest đã có một tháng xuất sắc khi bán ra hơn 800 xe. Trước đó, hãng giảm giá khá mạnh cho các model thế hệ 2020 để dọn kho, là một phần nguyên nhân khiến doanh số của xe ở mức khá tốt. Toyota Fortuner xếp ngay phía sau với doanh số 679 xe. Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu Mu-X tỏ ra khá "đuối" khi cạnh tranh với 2 model kể trên.

Đức Nam

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên