Vượt qua Gojek, “Be” vươn lên vị trí á quân trong top ứng dụng gọi xe được yêu thích nhất
Tỷ lệ yêu thích dành cho Be ở thế hệ Z tăng đều qua mỗi quý. Thậm chí, thế hệ X cũng đang dần lựa chọn Be thay vì những phương tiện truyền thống như xe ôm và taxi VinaSun, theo Decision Lab.
Báo cáo Người Tiêu Dùng Kết Nối (Connected Consumer) của Decision Lab mới đây ghi nhận những bước tiến ấn tượng của Be - nền tảng đa ứng dụng Việt - trong lĩnh vực gọi xe.
Theo đó, vượt qua Taxi Mai Linh và Gojek, Be đã chiếm được cảm tình của người dùng với tỷ lệ 10%, khẳng định vững chắc vị trí số hai trong top ứng dụng gọi xe được yêu thích nhất.
Tỷ lệ yêu thích dành cho Be ở thế hệ Z tăng đều qua mỗi quý. Thậm chí, thế hệ X cũng đang dần lựa chọn Be thay vì những phương tiện truyền thống như xe ôm và taxi VinaSun, phản ánh một sự chuyển mình có thể đã góp phần vào sự suy thoái của dịch vụ gọi xe truyền thống.
"Dù vậy, tỉ lệ thâm nhập thị trường của Be vẫn thấp hơn Gojek 1%. Liệu ứng dụng "made in Vietnam" này có thể chiếm lấy vị trí của kỳ lân Indonesia trong quý tới?", báo cáo Decision Lab đặt câu hỏi.
Báo cáo cũng ghi nhận xu hướng "ngắt kết nối" của thế hệ Z. Theo đó, gần 8/10 Gen Z (76%) mong muốn rời bỏ một nền tảng mạng xã hội.
Mong muốn ngắt kết nối của gen Z cho thấy nhu cầu muốn lấy lại quyền kiểm soát thời gian và tinh thần từ những không gian mạng mà họ đã tham gia rất nhiều.
Dù vậy, cắt đứt với mạng xã hội không hề dễ dàng, khi nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Trung bình, một người cho rằng họ không thể sống thiếu ít nhất hai nền tảng mạng xã hội.
Đối với Gen Z, các nền tảng như Facebook và TikTok chính là nơi để kết nối với mọi người. Bạn bè và người thân thường xuyên giao tiếp và chia sẻ cuộc sống qua ứng dụng này, biến chúng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống xã hội của họ. Tỉ lệ Gen Z xem TikTok là ứng dụng chính tăng đều qua các quý. Con số này ở quý III là 18%, cao gấp 4 lần so với Gen X.
An ninh tiền tệ