Xe điện Lexus thế hệ mới sẽ khác hẳn đối thủ, dùng công nghệ pin mới có tầm vận hành 1.600km
Ông Takashi Watanabe, Chủ tịch mới của Lexus khẳng định, hãng sẵn sàng làm mọi thứ để trở nên khác biệt với các đối thủ.
- 23-09-2023Cơ ngơi của cầu thủ Việt: Từ biệt thự hơn 10 tỷ đến chung cư cao cấp dùng toàn nội thất đắt tiền
- 23-09-2023Chi tiết Mercedes-Benz EQS SUV giá 4,999 tỷ tại Việt Nam: Nhiều công nghệ nhất phân khúc, sạc đầy đủ chạy Hà Nội - Huế
- 23-09-2023Mercedes-Benz EQB - Xe sang chạy điện rẻ nhất Việt Nam có giá gần 2,3 tỷ, chạy hơn 470km/sạc
Năm 2023, Lexus đã có nhiều mẫu xe đáng chú ý ra mắt thị trường toàn cầu, từ LM thế hệ mới đến GX mang thiết kế vuông vắn. Tuy nhiên, hãng xe sang Nhật Bản còn nhiều dự án đặc biệt hơn nữa vào nửa sau thập kỷ này (trước 2030), theo chia sẻ của ông Takashi Watanabe, Chủ tịch Lexus toàn cầu.
Một mảnh ghép quan trọng cho tương lai của Lexus sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây tại triển lãm Japan Mobility Show ở Nhật Bản. Dự án sẽ hé lộ ngôn ngữ thiết kế mới được hãng đưa vào ứng dụng từ năm 2026 - thời điểm xe thuần điện thế hệ mới của Lexus được mở bán với tầm vận hành, độ sang trọng và thiết kế vượt xa các mẫu xe ở hiện tại.
Lexus đã công bố kế hoạch trở thành thương hiệu xe điện từ năm 2035. Trước cột một đó, cuối thập kỷ này, hãng xe sang Nhật Bản đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu xe điện mỗi năm. Đây là con số rất tham vọng vì trong năm 2022, hãng chỉ sản xuất vỏn vẹn 25.000 xe điện.
Thiết kế của những mẫu xe Lexus đời mới sẽ mới lạ và độc đáo để tách biệt với phần còn lại của thị trường, đồng thời vẫn ưu tiên giá trị cốt lõi. Về công nghệ, xe điện của Lexus hứa hẹn dùng chung công nghệ pin của tập đoàn Toyota, cho phép nâng tầm vận hành lên 1.600 km.
Dải sản phẩm của Lexus trong tương lai cũng sẽ không giới hạn, miễn là sức mua của khách hàng đủ lớn. Vị lãnh đạo hé lộ, họ thậm chí còn sẵn sàng phát triển xe bán tải thuần điện. Trước đây Lexus cũng từng có một "phép thử" thành công là Lexus LM, nên thương hiệu này khá "thoáng" với các ý tưởng mới.
Cuối cùng, vị lãnh đạo cho biết, hãng cần học hỏi các ý tưởng tốt từ đối thủ như Tesla. Công đoạn sản xuất đơn giản hóa nhất có thể là một trong số đó.
Phụ nữ số