Xe máy tay côn "lai" không còn được chuộng
Xe máy tay côn là dòng xe được thiết kế theo hơi hướng mô tô phân khối lớn nhưng kích thước nhỏ gọn như xe máy thông thường. Với phân khối khá cao - lên đến 155 cc, dòng xe này được giới trẻ ưa chuộng ngay từ khi ra mắt cách đây nhiều năm.
- 19-11-2023"Ông trùm" xe tải tại Việt Nam trình làng siêu phẩm sedan: "ăn" xăng ít hơn cả xe máy chỉ 0,5 lít/100 km, giá chưa đến 900 triệu đồng
- 14-11-2023Giá xe máy liên tục phá đáy: Honda SH, Air Blade, LEAD… bán dưới giá đề xuất gần 25 triệu đồng, có mẫu rẻ chưa từng có
- 14-11-2023Hãng xe máy điện xây nhà máy 100 triệu USD ở Việt Nam ra mắt mô tô điện hiệu suất cao, sạc thần tốc chỉ trong 10 phút
Tuy nhiên, doanh số xe máy tay côn "lưỡng tính" (lai) này thời gian gần đây giảm sút đáng kể, thậm chí mức độ sụt giảm còn mạnh hơn các dòng xe máy thông thường. Theo ghi nhận của phóng viên, mẫu Honda Winner có giá đề xuất 50,56 triệu đồng/chiếc nhưng giá bán thực tế tại đại lý chỉ còn 39 triệu đồng/chiếc. Mẫu Yamaha Exciter - vừa ra mắt thị trường hồi tháng 9 vừa qua - được nhà sản xuất đề xuất giá 48-55 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Tuy nhiên, do sức mua yếu nên các đại lý phải giảm giá 2,5-7 triệu đồng/chiếc, tùy bản.
Một mẫu xe máy tay côn
Ông Hoàng Hữu Thiện - chủ cửa hàng xe máy tại quận Bình Thạnh, TP HCM - cho biết sức hút của xe tay côn giảm bởi hiện nay có nhiều mẫu xe để lựa chọn. Dòng xe này cũng khá kén khách vì là dòng "lai" giữa xe máy thông thường và mô tô phân khối lớn, không phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như phụ nữ, người trung niên, lớn tuổi.
"Khách hàng ưa thích xe tay côn thường thuộc nhóm thanh niên mới lớn, thu nhập chưa ổn định, phụ thuộc vào gia đình nên dễ bị cắt giảm chi tiêu trong thời điểm kinh tế khó khăn, tác động lớn đến sức tiêu thụ của dòng xe này" - ông Thiện cho biết thêm.
Người lao động