MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

80.000 giáo viên mong muốn điều gì nhất ở lớp học?

28-08-2014 - 09:28 AM |

Đứng sau sách báo, đồ chơi và trò chơi là các phương tiện giáo dục được yêu cầu nhiều nhất, tiếp sau đó là văn phòng phẩm và thiết bị điện tử.

Năm ngoái 83,962 giáo viên tài năng và sáng tạo nhất nước Mỹ đã đăng tải những điều họ cho là cần thiết trong lớp học của mình lên trang DonorsChoose.org. Họ yêu cầu mọi thứ từ robot đến các cuộc dã ngoại v.v…

Nhưng họ cần điều gì nhất?

Đó chính là những cuốn sách.

Trong hầu như mọi lớp học và môn học, các giáo viên thường yêu cầu có sách vở hơn bất cứ tài liệu giáo dục nào khác. Chỉ trong năm học trước, số sách mà các thầy cô yêu cầu trên trang DonorsChoose lên tới 250.000 cuốn với nhiều đầu sách khác nhau. Họ thường cần vô số sách để xây dựng các thư viện nhỏ trong lớp học.

Để nuôi dưỡng thói quen đọc sách, các thầy cô giáo thường phải “thâm nhập” vào thế giới học sinh, đôi khi là bằng các bộ phim.

Divergent của Veronica Roth và The Fault in Our Stars của John Green – 2 cuốn sách vừa được chuyển thể thành phim và công chiếu vừa qua, nằm trong top 3 cuốn sách được yêu thích, và đây không phải một trào lưu mới mẻ.

Năm ngoái, chúng tôi đã thấy những giáo viên nhạy bén của mình yêu cầu series sách Hunger Games phải đến hàng tháng trước khi bộ sách được săn lùng trên Google.

Đứng sau sách báo, đồ chơi và trò chơi là các phương tiện giáo dục được yêu cầu nhiều nhất, tiếp sau đó là văn phòng phẩm và thiết bị điện tử.

Khi xem xét ở góc độ điều kiện kinh tế, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về giấy viết sẽ tỉ lệ thuận với tỉ lệ học sinh có suất ăn trưa ít ỏi hay thậm chí không có.

Trái lại, nhu cầu cho máy tính bảng tăng khi mức độ nghèo đói giảm đi.


>> Đầu tư giáo dục: Tiền tỷ cho bài học nhập môn


Anh Thu

anhnt

Theo Infonet

Trở lên trên