MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chỉ 10% người dùng tin rằng 3G có thể thay thế được ADSL

09-05-2013 - 11:13 AM |

Sáng nay, 9/5/2012, Báo Bưu điện Việt Nam cùng Nielsen đã công bố kết quả dự án Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM. 

Khảo sát cho thấy, số lượng người dùng 3G ở Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM năm 2012 đã đạt gần 400.000 người, tăng 5 lần so với năm 2011. 60% người dùng sử dụng 3G hàng ngày, tăng 16% so với năm 2011. Tốc độ tăng trưởng về mức độ sử dụng 3G ở TP.HCM cao nhất và cũng là nơi có tỷ lệ sử dụng 3G nhiều nhất trong số 3 thành phố.

13% người dùng 3G đã sử dụng 3G trên nhiều thiết bị (7% dùng trên cả điện thoại và laptop); 87% sử dụng 3G trên 1 thiết bị (59% dùng trên điện thoại, 23% trên laptop, 1% trên máy tính bảng, 4% trên desktop).

Đánh giá về khả năng thay thế ADSL của 3G trong tương lai, chỉ 10% số người dùng cho rằng 3G có thể hoàn toàn thay thế được ADSL; 11% nghĩ 3G khó có thể thay thế ADSL và 4% khẳng định 3G không bao giờ có thể thay thế được ADSL.

Trong mục đánh giá mức độ hài lòng, có 5 nhóm yếu tố được đưa ra để đo độ hài lòng của người dùng 3G là: Kết nối và chất lượng mạng; Danh tiếng của nhà mạng; Cước phí và chương trình khuyến mãi; Gói cước; Dịch vụ khách hàng.

Đối với nhóm yếu tố Kết nối và chất lượng mạng, 92% người dùng 3G tham gia khảo sát cho rằng tốc độ đường truyền là yếu tố thành phần quan trọng nhất. Tuy nhiên, chỉ hơn nửa trong số đó (55%) người dùng cảm thấy hài lòng về tốc độ đường truyền mà mình sử dụng trong năm 2012, thấp hơn nhiều so với 64% của năm 2011. 26% người dùng không hài lòng và 19% người dùng rất không hài lòng về tốc độ đường truyền.

Với nhóm Cước phí và chương trình khuyến mãi, người dùng đánh giá cước của các nhà mạng đang ngang bằng nhau. 66% người dùng 3G hài lòng về giá cước. 79% người dùng hài lòng về việc tính cước chính xác. Tuy nhiên, vẫn còn tới 22% người dùng chưa hài lòng với các chương trình khuyến mãi mà họ nhận được.

40% khách hàng chưa hài lòng về mức độ phù hợp của các gói cước và gần 40% khách hàng cho rằng vẫn chưa có nhiều gói cước 3G được triển khai.

Hầu hết người dùng đều cảm thấy hài lòng về độ tin cậy và chất lượng phục vụ của nhà mạng.

Một điểm đáng chú ý khác trong kết quả khảo sát công bố hôm nay là tỷ lệ khách hàng cam kết sử dụng lâu dài dịch vụ 3G của các nhà mạng đã giảm từ 71% của năm 2011 xuống còn 64% năm 2012. Tỷ lệ khách hàng rời bỏ (chuyển mạng/không sử dụng dịch vụ) cũng tăng từ 4% lên 6%. 

Trần Dũng

dungtq

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên