MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhà giàu Mỹ “chê” Lexus?

27-01-2012 - 11:50 AM |

Tổng kết năm 2011, BMW đã chiếm vị trí số 1 trên thị trường ô tô hạng sang Mỹ, trong khi Lexus ngậm ngùi lùi xuống vị trí thứ 3, sau Mercedes-Benz.

Năm 2011, BMW bán được 247.907 xe tại thị trường Mỹ, tăng 13% so với trước đó một năm (không tính thương hiệu Mini). Mercedes-Benz bán được 245.231 xe, cũng tăng 13%.

Sự vươn lên của BMW đã chấm dứt 11 năm thống trị phân khúc xe sang của Lexus tại thị trường Mỹ. Năm 2011, Lexus không những không giữ được ngôi vị quán quân, mà còn lùi hẳn về vị trí thứ 3, với doanh số 198.552 xe, giảm 13% so với năm 2010. Tuy nhiên, những con số này chưa đủ để khẳng định rằng nhà giàu Mỹ đã giảm sự hứng thú với thương hiệu Lexus, vì năm 2011 vừa qua, doanh số của Toyota và Lexus bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật.

Hồi đầu tháng, lãnh đạo Toyota đã đưa ra dự báo doanh số của Lexus tại Mỹ trong năm 2012 này sẽ tăng hơn 20%.

Trang Edmunds.com phân tích rằng BMW đã tăng chi kích cầu thêm 200 USD/xe trong tháng 12/2011 so với cùng kỳ năm ngoái nhằm giành được vị trí quán quân trên thị trường xe sang Mỹ. Trong khi đó, Mercedes-Benz gần như giữ nguyên mức hỗ trợ khách mua xe.

BMW và Mercedes-Benz đều trì hoãn công bố chi tiết doanh số tháng 12/2011 tại Mỹ thêm một ngày, động thái mà giới phân tích cho là một bên muốn chờ bên kia công bố trước để âm thầm sửa kết quả của mình, còn bên kia đề phòng việc đó nên không muốn công bố trước. Tất cả các nhà sản xuất ô tô khác đều công bố kết quả kinh doanh tháng 12 và cả năm 2011 vào ngày 4/1/2012, riêng BMW và Mercedes đến ngày 5/1 mới công bố.

Tính cả 5 mẫu xe thuộc thương hiệu Mini, tổng doanh số của BMW tại Mỹ trong năm 2011 đạt 305.418 xe, tăng 15% so với năm 2010.

Nếu tính cả mẫu xe van thương mại Sprinter và mẫu xe mini Smart, doanh số của Mercedes-Benz tại Mỹ đạt 254.460 xe, tăng 17,5% so với năm 2010.

Thương hiệu Buick của tập đoàn GM đứng thứ 4 trong phân khúc xe sang tại Mỹ, với doanh số đạt 177.633 xe, tăng 13%. Đứng thứ 5 là thương hiệu Cadillac, cũng của GM, với doanh số đạt 152.389 xe, tăng khiêm tốn 3%.

Thương hiệu Acura của tập đoàn Honda cũng chịu tác động của thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật nên doanh số năm 2011 tại Mỹ giảm 8% xuống còn 123.299 xe, đứng vị trí thứ 6.

Thứ 7 là thương hiệu Audi của Volkswagen, với doanh số 117.561 xe, tăng 16%. Cũng chịu tác động của thảm họa động đất ở Nhật là thương hiệu Infiniti của Nissan, với doanh số 98.461 xe, giảm 5%.

Thương hiệu Lincoln của Ford gần như giữ nguyên, ở mức 85.643 xe, giữ vị trí thứ 9.

Chốt danh sách 10 thương hiệu xe sang bán chạy nhất thị trường ô tô Mỹ năm 2011 là Volvo, với doanh số 67.240 xe, tăng 25%.

Theo Nhật Minh
Dân Trí

ngocdiep

Trở lên trên