Xu hướng du lịch hè này của giới siêu giàu: Chi cả tỷ đồng/tuần để 'mua' sự riêng tư, điểm đến số 1 là cái tên gây bất ngờ
Những chuyên gia về du lịch cao cấp đã tiết lộ điều ít ai biết về các chuyến nghỉ dưỡng của giới tinh hoa 1%, điều mà họ không bao giờ công khai trên mạng xã hội.
- 28-07-2023Đặt tủ quần áo ở vị trí nào hợp phong thủy?
- 28-07-2023Đằng sau công việc làm vệ sĩ cho thần tượng K-pop và những sự thật 'không hề như tưởng tượng'
- 28-07-20231 nàng Hậu Vbiz tốt nghiệp thạc sĩ ở Anh, từng tủi thân bật khóc vì 32 công ty từ chối tuyển dụng
Những người giàu nhất thế giới chắc chắn sẽ không công khai các hoạt động du lịch của họ hè này trên Instagram. Nếu tò mò về điều đó, bạn cần gặp những người chuyên phục vụ du lịch cho những khách giàu có nhất, khó tính nhất.
Jules Maury, người điều hành công ty du lịch toàn cầu Scott Dunn Private (Anh), cho biết những khách hàng sẵn sàng chi ít nhất 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) mỗi năm để sử dụng dịch vụ của cô.
Còn John Clifford, nhà điều hành của International Travel Management ở San Diego (Mỹ) chia sẻ các khách hàng của anh chi khoảng 10.000 euro (263 triệu đồng) mỗi ngày trong một chuyến du lịch. Những trải nghiệm riêng tư như chuyến tham quan Vatican không đông đúc sẽ có giá từ 10.000 đến 15.000 euro (263 triệu - 395 triệu đồng) mỗi chuyến.
Edward Granville vận hành công ty Red Savannah (Anh) chuyên cung cấp dịch vụ du lịch cho giới siêu giàu cũng chia sẻ rằng, một chuyến đi của công ty anh có giá trung bình là 45.000 USD (hơn 1 tỷ đổng) và cũng có nhiều khách chi đến hàng triệu USD cho một chuyến đi chơi.
Những chuyên gia du lịch cao cấp này cũng bật mí với tờ Business Insider về điều ít ai biết trong chuyến nghỉ dưỡng hè 2023 của giới tinh hoa 1% trên thế giới.
Xu hướng mới nhất: “Du lịch lướt sóng” trên du thuyền
Kể từ đại dịch Covid-19, doanh số bán du thuyền bùng nổ do giới nhà giàu bắt đầu có hứng thú với loại hình du lịch này. “Chúng tôi đang sản xuất nhiều du thuyền hơn so với trước đại dịch. Chúng có kích thước lớn hơn và tốt hơn nên giá thuê đã thay đổi từ 25.000 USD lên đến 90.000 USD cho mỗi tuần”, Edward Granville nói.
Theo Granville, khách hàng hiện nay không thích những chiếc du thuyền hào nhoáng, thay vào đó là những chiếc thuyền buồm thoải mái, nhiều không gian và tiện ích như boong tắm nắng, trò chơi dưới nước.
Jules Maury gọi đây là xu hướng “du lịch lướt sóng”. Nhiều khách hàng của cô thường nghỉ 1 tuần trên những con tàu rồi sau đó mới tiếp tục nghỉ ngơi tại các khách sạn trên đất liền. Họ muốn có chỗ nghỉ dưỡng riêng tư, không cần chia sẻ với bất kỳ ai khác và được thưởng thức đồ ăn ngon.
Còn John Clifford cho biết anh thường xuyên giúp khách trải nghiệm những chuyến đi trên du thuyền ở châu Âu hè này. Để đi du thuyền quanh Địa Trung Hải, khách hàng của Clifford cần chi tới 75.000 euro (1,9 tỷ đồng)/ngày.
Chi tiền tỷ để "mua" sự riêng tư
Edward Granville tiết lộ rằng những nơi nghỉ dưỡng trên đảo tư nhân cũng đang rất được giới nhà giàu săn đón. Ví dụ như một biệt thự trên hòn đảo tư nhân Cote d'Azur ở Pháp, có giá thuê khoảng 290.000 USD (6,8 tỷ đồng)/tuần đang được đặt thuê rất nhanh.
Jules Maury cho biết nhu cầu “tránh đám đông” đang được quan tâm nhiều hơn. Có nhiều khách hàng của cô đang tìm kiếm và mong muốn mua lại những trang trại ở châu Phi để biến nó thành nơi nghỉ dưỡng riêng tư và hòa mình vào thiên nhiên.
“Vào hè này, chúng tôi đã có 7 khách chọn đến Botswana và 3 người khác ở Namibia. Botswana là một nơi được yêu thích bởi các trang trại ở đây khá nhỏ, dễ dàng mua. Bạn sẽ choáng ngợp vì có thể ở rất gần những con báo hoa mai, báo săn hay voi”, Maury nói thêm.
Tuy nhiên, theo Granville, đỉnh cao của kỳ nghỉ riêng tư đó là thuê những căn phòng không hề được quảng cáo. Ở Porto Heli, Hy Lạp có một khu phức hợp gồm 7 ngôi nhà với đầy đủ tiện ích để nghỉ dưỡng. Để ở đó 1 tuần, bạn cần chi trả 185.000 đô la (gần 4,4, tỷ đồng).
“Ông chủ không muốn quảng bá cho khu phức hợp nên nó không được công khai thông tin trên mạng. Để thuê được, chúng tôi cũng phải đánh giá khả năng tài chính của bạn trước khi đồng ý”, Granville nói.
Điểm hẹn yêu thích nhất của giới siêu giàu hè này: Hy Lạp
“Nếu tôi phải xếp Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Pháp vào một ‘bảng đấu’ năm nay thì Hy Lạp sẽ vô địch. Ý từng là số 1, nhưng giờ có lẽ là số 2”, Granville chia sẻ. Anh cũng tiết lộ thêm, du lịch Hy Lạp vẫn đắt khách tới những hòn đảo. Mykonos đã không còn được ưa chuộng như trước và bị thay thế bởi Paros - điểm đến mới được nhắc đến nhiều nhất.
“Trong khoảng một năm trở lại đây, khi mọi người nói rằng họ muốn đến Hy Lạp, họ sẽ gọi tên Paros. Mọi người đều biết Mykonos đã chật kín và là một nơi quá sôi động. Ngược lại, Paros mang đến cảm giác của một Hy Lạp yên bình, nên thơ ”, Granville nói.
Bên cạnh đó, các khách sạn như Cosme, Parilio và Avant Mar vừa khai trương vào mùa hè này đã cung cấp cho giới nhà giàu những lựa chọn chỗ ở đáng lưu tâm.
Maury cho biết nhiều khách hàng có cô ấy cũng rất quan tâm đến Hy Lạp. “Không ai thực sự muốn đến Mykonos. Thay vào đó, họ muốn đi thuyền đến Paros và Milos. Mọi người muốn đến những bãi biển không có người ở và đi thuyền là phương án di chuyển duy nhất”, cô khẳng định.
Ngoài Hy Lạp, lượng khách đến Ý vẫn ở mức cao, thậm chí lượt đặt phòng tới Rome tại công ty của Clifford nhiều tới mức “điên rồ”. Khách hàng quan tâm đến các khách sạn 5 sao mới khai trương, những thương hiệu thời trang cao cấp và dịch vụ spa đặc trưng. Bờ biển Amalfi và hòn đảo Sicilia ở nước này cũng đang ở thời kỳ du lịch bùng nổ.
Theo Business Insider
Nhịp sống thị trường