MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xu hướng tiêu dùng thay đổi sau mùa dịch

21-05-2020 - 13:30 PM | Sống

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến con người ngày một ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Bên cạnh việc thay đổi thói quen dinh dưỡng, chăm tập luyện, mua bảo hiểm... xu hướng tiêu dùng cũng có nhiều biến đổi.

Thế giới đang phải đối diện với nhiều thách thức về sức khỏe, từ sự bùng phát dịch bệnh, sự gia tăng vi sinh vật kháng thuốc, tăng tỉ lệ béo phì tới những tác động ngoại cảnh như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu...

Trong bối cảnh đó, các phương thức tăng cường hệ miễn dịch trở thành hoạt động cấp thiết và dần hình thành nên thói quen sống lành mạnh hơn, tiêu dùng thông thái hơn trong cộng đồng.

Thay đổi xu hướng tiêu dùng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, môi trường trong nhà không an toàn như chúng ta vẫn nghĩ. Ổ vi khuẩn có thể tồn tại ngay chính khu vực rèm cửa, phòng ngủ, hay các vật dụng như khăn lau bếp, điều khiển vô tuyến, điều hòa, bàn phím máy tính... Nếu không được vệ sinh thường xuyên, chúng sẽ trở thành mầm bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nghiên cứu trên Journal of Hospital Infection cũng cho thấy, các virus trong nhóm Coronavirus như SARS, MERS... có thể tồn tại trên bề mặt như kim loại, thủy tinh, nhựa tới 9 ngày nếu bề mặt nhiễm bệnh không được khử trùng.

Bên cạnh các dung dịch tẩy rửa chất lượng, tâm lý cẩn trọng khiến các gia đình quan tâm hơn tới các dòng sản phẩm gia dụng tích hợp tính năng khử trùng, diệt khuẩn, giúp đánh bay mối lo về các tác nhân gây bệnh trong nhà của mình.

Các công nghệ lọc khí, diệt khuẩn vì thế cũng trở nên đa dạng hơn, phổ biến nhất hiện nay là công nghệ hấp thụ, công nghệ ion âm (dương), công nghệ lọc hiệu quả cao HEPA, công nghệ thu gom bụi tĩnh điện, công nghệ nanoe™X tiên tiến từ thương hiệu Panasonic...

Lựa chọn của sự an tâm

Về phía khách hàng, họ hiểu rằng việc tiêu dùng cho các sản phẩm tích hợp tính năng tiêu diệt vi khuẩn, virus là một khoản đầu tư vì sức khỏe, không phải một trào lưu. Chính vì vậy, bên cạnh việc cân nhắc giá thành, một sản phẩm được lựa chọn dựa trên các tiêu chí như tính ứng dụng, công nghệ hỗ trợ thông minh, thương hiệu uy tín.

Khảo sát trên thị trường, Panasonic là một trong những thương hiệu điều hòa không khí được quan tâm, đặc biệt là khi người dân ngày càng hiểu biết về tác dụng của công nghệ nanoe™X.

Xu hướng tiêu dùng thay đổi sau mùa dịch - Ảnh 1.

Không gian sống trong lành hơn nhờ điều hòa tích hợp công nghệ nanoe™X với khả năng lọc khí tối ưu

Chị Đặng Thị Xuân, Xã Đàn, Hà Nội cho biết: "Trước tình hình ô nhiễm không khí và dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi quyết định sắm hai chiếc điều hòa mới với công nghệ lọc khí nanoe-G và nanoe™X của Panasonic. Thực chất, ngay cả khi dọn dẹp thường xuyên, môi trường sống vẫn tồn tại các tác nhân gây bệnh từ bụi mịn PM2.5 hay virus, vi khuẩn mắt thường không nhìn thấy được, việc đầu tư là cấp thiết".

Đồng quan điểm với chị Xuân, anh Đức Anh, Hoàn Kiếm cho biết: "Sau khi tìm hiểu, tôi đã quyết định mua máy điều hòa với công nghệ nanoe™X từ Panasonic. Ưng nhất là tính năng lọc không khí hoạt động độc lập với chế độ làm mát, mà mức tiêu thụ điện năng rất thấp, chỉ 25W/giờ, đảm bảo tiêu chí tiết kiệm điện của bà xã".

Theo chuyên gia Panasonic, dù lựa chọn thương hiệu điều hòa nào, người tiêu dùng cũng nên lưu ý vệ sinh và kiểm tra thiết bị định kỳ để đảm bảo chức năng làm mát và lọc khí hoạt động hiệu quả. Số lần bảo dưỡng phụ thuộc vào môi trường cũng như tần suất sử dụng, lý tưởng nhất là từ 3 – 4 lần mỗi năm.

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng nên hạn chế tắt – mở điều hòa liên tục. Hành động này sẽ khiến động cơ phải khởi động lại nhiều lần, tiêu tốn điện năng, đồng thời, trong mùa hè nắng nóng, nhiệt độ thay đổi liên tục khiến người già và trẻ nhỏ dễ rơi vào trạng thái sốc nhiệt, gây đau đầu, mệt mỏi, khó chịu…

Trên điều hòa không khí Panasonic, thiết bị phát nanoe™X giải phóng 4.800 tỉ gốc OH/giây (gấp 10 lần so với thiết bị nanoe thông thường), phá vỡ liên kết của các phần tử gây mùi, phá hủy protein và vô hiệu hóa vi khuẩn, virus, phấn hoa, tác nhân gây dị ứng, chất độc hại đồng thời giữ ẩm da và tóc.

Bên cạnh đó, công nghệ nanoe-G, với khả năng tạo ra 3.000 tỷ ion âm có kích thước 1-2 nano mét lan tỏa ra trong không khí, bắt dính các phân tử bụi, đặc biệt là PM2.5 và mang chúng về màng lọc.

Độc giả có thể tìm hiểu về công nghệ lọc khí nanoe™X của Panasonic tại đây: https://www.panasonic.com/vn/consumer/nanoe-technology.html

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên