Xử phạt đi vào làn BRT: Người vi phạm biết sai nhưng vẫn đi liều
Ngày đầu tiên Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra xử lý phương tiện đi vào làn đường riêng của xe buýt BRT, người vi phạm đa phần biết sai từ trước, nhưng viện nhiều lý do để... đi liều
- 01-02-2017Gần 376 nghìn lượt khách đi buýt nhanh BRT
- 23-01-2017Xe biển xanh, đỏ thi nhau đi vào làn BRT
- 22-01-2017Lắp dải phân cách cứng cho BRT: Nhiều ý kiến trái chiều
- 20-01-2017Buýt nhanh BRT miễn phí qua Tết Nguyên đán
- 09-01-2017Vì sao Hà Nội chọn điểm nóng ùn tắc để vận hành BRT?
Từ sáng 15/2, Phòng Cảnh sát giao thông bắt đầu triển khai thực hiện Kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.
Các Đội Cảnh sát giao thông số 2, 3,7 (Công an thành phố Hà Nội) chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.
Ghi nhận buổi làm việc sáng nay của cơ quan chức năng, dù mật độ giao thông đông nhưng các phương tiện chấp hành khá nghiêm chỉnh quy định không đi vào làn đường xủa xe buýt BRT.
Một số trường hợp bị lực lượng chức năng dừng xe xử lý, đa phần người vi phạm biết sai, nhưng họ đã viện đủ loại lý do như đường đông, vội giờ làm... để đi liều.
Tại ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu, Đại uý Lê Văn Hưng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 7 cho biết đã huy động lực lượng ra quân từ sớm và nhanh chóng xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Các phương tiện vi phạm khá đa dạng, từ xe tải, xe taxi, xe ba gác và phần nhiều là xe máy.
Anh Nguyễn Đình V(An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) - lái xe tải vận chuyển rác thải biển kiểm soát 29C- 711.xx bị xử phạt, lập tức nhận ra sai phạm của mình khi đã đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.
Anh V lý giải: "Vào giờ cao điểm, có rất nhiều xe con, xe tải đi chung trên làn đường nhỏ này nên thường xuyên gây ra ách tắc. Do đó, để không bị muộn giờ làm hoặc ảnh hưởng đến công việc, buộc chúng tôi phải đi lấn sang làn đường dành cho xe buýt nhanh".
Một lái xe taxi khác tên Đ (trú tại Hoàng Cầu, Hà Đông, Hà Nội) tỏ ra khá ấm ức khi bị xử phạt: “Tôi chạy xe taxi, ngày cứ vài bận ùn tắc, mỗi bận vài tiếng đồng hồ, tính ra chạy cả buổi được giỏi lắm 3 cuốc xe, tiền nộp về công ty xong thì thu nhập chả còn bao nhiêu. Nên biết sai rồi nhưng mà cũng phải…liều thôi.”
Đại uý Lê Văn Hưng khẳng định, thực hiện nghiêm Kế hoạch, Đội Cảnh sát giao thông số 7 sẽ bố trí lực lượng kiên quyết xử lý các vi phạm trong nhiều khung giờ tại các nút giao thông giao cắt với đường Lê Văn Lương.
Với mức xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với xe máy vi phạm và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với ô tô vi phạm, hầu hết chủ các phương tiện bị xử lý trong sáng nay, đều nhận ra lỗi của mình và sẵn sàng nộp phạt. Hy vọng rằng, mức phạt này cũng như các biện pháp nghiêm của các lực lượng chức năng sẽ giảm thiểu việc "liều" của nhũng người vi phạm.
TTXVN