TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ

10-02-2021 - 23:00 PM | Sống

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ

Những động tác này sẽ giúp bạn bắt đầu cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái hơn. Bạn thậm chí có thể khám phá ra một tình yêu mới dành cho yoga.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, yoga không chỉ dành cho những người siêu dẻo dai. Tuy nhiên, cố gắng hoàn thành các động tác nằm ngoài vùng an toàn của bạn có thể khiến bạn nản lòng.

Có rất nhiều người cũng phải trải qua cảm giác chán nản như vậy. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải khám phá các lựa chọn thay thế cho các tư thế khó và nhớ rằng luôn có nhiều cách để sửa đổi các tư thế yoga để phát triển tính linh hoạt của bạn.

Tính linh hoạt là điều cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cho dù là cúi xuống để nắm lấy một thứ mà chúng ta đánh rơi hay duỗi tay ra để chạm vào một vật khác, chúng ta đều cần một mức độ linh hoạt nhất định.

Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng đến một cách tự nhiên. Tính linh hoạt liên quan đến tuổi tác, khớp, kích thước cơ thể và một loạt các yếu tố khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga làm tăng tính linh hoạt và cân bằng theo thời gian.

Dưới đây là danh sách năm tư thế yoga có thể được sửa đổi để đạt được mức độ linh hoạt của bạn. Cơ thể của mỗi người là khác nhau, vì vậy đừng cảm thấy tồi tệ khi tận dụng những điều chỉnh giúp bạn cảm thấy thoải mái.

Đối với mỗi tư thế, hít vào và thở ra từ từ bằng mũi.

Tư thế chó úp mặt

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 1.

Để bắt đầu, hãy bắt đầu với tay và đầu gối của bạn trên thảm. Giữ hai tay trên thảm rộng bằng vai. Đưa đầu gối về phía sau. Sau đó, nhón các ngón chân của bạn xuống dưới và nâng hông lên theo tư thế hướng xuống.

Tư thế này sẽ kéo căng gân kheo, bắp chân, vai và toàn bộ phần sau của cơ thể.

Để bắt đầu, hãy bắt đầu với tay và đầu gối của bạn trên thảm. Giữ hai tay trên thảm rộng bằng vai. Đưa đầu gối về phía sau. Sau đó, nhón các ngón chân của bạn xuống dưới và nâng hông lên theo tư thế hướng xuống.

Nếu bạn có phần lưng hoặc gân kheo quá căng, hãy bước chân ra rộng hơn hông và uốn cong đầu gối.

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 2.

Nếu bạn bị căng vai, bạn có thể quay tay ra ngoài về phía góc trên của tấm thảm để cổ tay không còn song song với mặt trên của tấm thảm.

Tư thế ngửa mặt lên trên

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 3.

Tư thế này kéo dài cột sống và ngực của bạn.

Bắt đầu bằng cách nằm sấp trên thảm. Ấn tay vào tấm thảm ở ngực. xuống đất.

Khi bạn hít vào, ấn hai tay xuống thảm và ấn hai bàn chân xuống đất để trở thành tư thế hướng lên trên. Giữ cho đùi và bàn chân rộng bằng hông. Sau đó duỗi thẳng cánh tay và nâng thân và đùi lên khỏi thảm. Cuộn vai lại và mở ngực.

Giữ trong một vài nhịp thở, và sau đó thả ra.

Nếu bạn không có vai linh hoạt cho động tác này, chỉ cần thực hiện tư thế rắn hổ mang bằng cách ấn hai tay vào thảm nhưng giữ đùi trên thảm. Nâng nhẹ đầu, cổ và ngực lên khỏi mặt đất đồng thời ấn mạnh xuống đất bằng đùi và bàn chân. Giữ cho đùi và bàn chân mở rộng bằng hông.

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 4.

Nếu lưng quá chật, hãy mở rộng hai chân bằng tấm thảm và thực hiện động tác rắn hổ mang.

Gập người

Nếu cột sống và gân kheo của bạn cảm thấy căng cứng, tư thế này có thể giúp bạn thả lỏng người.

Bắt đầu với tư thế gập người về phía trước (vươn về phía ngón chân). Khi bạn hít vào, ấn các đầu ngón tay xuống đất, duỗi thẳng cánh tay. Lưng của bạn càng thẳng càng tốt, tạo thành một góc 90 độ với chân.

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 5.

Nhấn bàn chân xuống đất rộng bằng hông và giữ chân thẳng bằng cách tác động vào cơ tứ đầu của bạn.

Nếu phần lưng trên của bạn không linh hoạt để nâng lên quá cao, hãy di chuyển các đầu ngón tay lên ống chân và ấn vào ống chân của bạn.

Nếu lưng thấp và gân kheo của bạn không linh hoạt, hãy mở bàn chân rộng hơn hông một chút, uốn cong đầu gối và ấn các đầu ngón tay vào ống chân khi bạn nhìn lên.

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 6.

Tư thế tam giác

Tư thế tam giác tập trung vào hông, háng và gân kheo, mang lại cảm giác căng nặng.

Bắt đầu bằng cách đứng trên thảm của bạn, di chuyển bàn chân của bạn sao cho chúng cách nhau khoảng 60 cm. Hướng bàn chân phải của bạn sao cho nó vuông góc với bên trái của bạn. Với cánh tay của bạn hình chữ T, chuyển hông của bạn sang trái khi bạn vươn cánh tay phải về phía trước.

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 7.

Sau đó hạ các đầu ngón tay phải xuống đất và vươn cánh tay trái hướng lên trần nhà. Quay đầu để nhìn lên đầu ngón tay trái, hoặc nếu thoải mái hơn, hãy quay đầu theo hướng ngược lại và nhìn xuống.

Nếu đùi trong, háng và gân kheo của bạn quá căng để có biểu hiện đầy đủ tư thế này, hãy thử đặt tay phải lên đầu gối thay vì đặt trên mặt đất. Giữ tay trái của bạn trên hông. Đưa hai chân gần nhau hơn một chút (nên cách nhau khoảng 30cm).

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 8.

Tư thế em bé

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 9.

Tư thế này kéo căng phần sau của cơ thể và phần hông.

Bắt đầu bằng cách quỳ trên sàn với bắp chân đặt dưới mông. Giữ đùi trong của bạn áp vào nhau. Sau đó, đưa tay về phía trước và vươn mông qua gót chân. Hít thở sâu vài lần.

Nếu hông của bạn bị căng, hãy mở hai đầu gối rộng bằng tấm thảm và giữ cho bàn chân chạm phía sau bạn. Sau đó, cúi người về phía trước bằng cánh tay và đưa mông về phía gót chân.

Yoga không chỉ dành cho người dẻo dai: Biết cách sửa đổi các tư thế phổ biến khi cơ thể không thể uyển chuyển linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 10.

Nếu vai của bạn bị căng, hãy vươn hai tay về phía góc trước của tấm thảm để chúng rộng hơn vai của bạn một chút.

Nếu bạn muốn rèn luyện tính linh hoạt của mình, hãy bắt đầu bằng cách thực hiện các động tác đã sửa đổi này. Yoga là để giúp bạn cải thiện, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn gặp khó khăn lúc đầu.Bắt đầu từ những dáng cơ bản, bạn có thể thấy mình trở nên dẻo dai hơn và thậm chí sẽ đam mê bộ môn này.

Ngọc Khánh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên