TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sự kiện

ĐHCĐ Vietjet: Cơ cấu chi phí của Vietjet nằm trong nhóm tốt nhất trên thế giới

  • Tiêu đề
    12:44 20/04/2017

    Giám đốc điều hành Vietjet Lưu Đức Khánh cho rằng "cái nhất mà Vietjet đạt được đó là có cơ cấu chi phí tốt nhất thế giới". Chi phí trên ghế trên 1 cây số của Vietjet nếu so với 5 hãng hàng không của Châu Á chỉ thua Air Asia, còn lại đều thấp hơn các hãng như Thai Asia cho dù đội tàu bay của họ gấp đôi của Vietjet. Trong năm qua nhân lực của Vietjet tăng 9,9% trong khi số chuyến bay tăng 53% và hành khách tăng 47% làm cơ cấu giá thành tốt nhất thế giới.

    Theo ông Khánh, với việc kiểm soát chi phí tốt như hiện nay, VJ có thể cạnh tranh với tất cả các hãng trên thế giới. Và ông Khánh cho biết ban điều hành sẽ tiếp tục giữ cơ cấu giá thành này trong suốt quá trình hoạt động.

    Một điểm khác biệt của Vietjet so với các doanh nghiệp khác đó là doanh thu thuần hoàn toàn là tiền mặt, không có khoản phải thu, trung bình mỗi ngày Vietjet thu về khoảng 80 tỷ tiền mặt, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

    ĐHCĐ Vietjet: Cái nhất mà Vietjet đạt được đó là có cơ cấu chi phí tốt nhất thế giới - Ảnh 1.

    Cơ cấu chi phí của các hãng hàng không trong khu vực (màu ghi doanh thu trên một ghế trên một cây số bay, vàng chi phí trên một ghế trên một cây số bay, đỏ chi phí trên một ghế trên một cây số bay đã loại trừ xăng dầu). Ảnh: NDH

  • Sự đông đúc trong giao thông hàng không là tín hiệu tích cực
    12:24 20/04/2017

    Liên quan hạ tầng hàng không, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng của Công ty hiện nay thì đối mặt với chuyện kẹt trên trời và kẹt dưới đất, công ty ứng phó như thế nào?

    CEO Nguyễn Thị Phương Thảo: Khi có sự đông đúc trong giao thông, trong đó có ngành hàng không, đây là dấu hiệu tích cực. Bản thân tôi tại sân bay Băng Cốc đã từng bỏ lại hành lý, chen nhau như đi xem pháo hoa. Sân bay tại Luân Đôn, Paris, HongKong còn đông đúc hơn chúng ta rất nhiều. Chúng ta cũng đã thấy quyết tâm mạnh mẽ của CP đầu tư mở rộng nhà ga Tân Sơn Nhất, xem xét các dự án ở sân bay Nội Bài, xem xét sân bay Cam Ranh,…

    VN có tiềm năng phát triển hạ tầng hàng không mạnh mẽ không thua kém đất nước nào trong khu vực. Trong khi chúng ta có 22 sân bay và quy hoạch đến năm 2020 có 26 sân bay, chúng ta cần có cái nhìn tích cực trong thời gian tới. Hàng loạt hoạt động đầu tư và hạ tầng, đầu tư vào kho bãi, dịch vụ mặt đất, suất ăn và dịch vụ khác… đang phát triển mạnh mẽ, là môi trường thuận lợi cho các hãng kinh doanh vận chuyển hàng không.

    KQKD quý I của Công ty là bao nhiêu? Kế hoạch năm 2017, dự báo mức độ hoàn thành như thế nào?

    Doanh thu và lợi nhuận đều cao hơn đáng kể năm trước và vượt kế hoạch đề ra. Số liệu cụ thể, chúng tôi sẽ đăng lên website vào tối nay.

    Hiện tại, có 1 số thông tin về việc áp giá trần, lãnh đạo công ty cho ý kiến về vấn đề này? Về cơ sở hạ tầng có 1 số đường bay độc quyền, có lợi nhuận nhiều, về mặt chiến lược phía công ty có chiến lược nào để cạnh tranh?

    VJ không có chủ trương cạnh tranh lấy KH của hãng khác mà tập trung vào đối tượng KH còn trẻ, người dân chưa từng đi máy bay,… Chúng tôi bay đến những vùng các hãng còn chưa khai thác hết. Chúng tôi tránh các cạnh tranh về giá mà tập trung vào dịch vụ. Có người cho rằng VJ cạnh tranh về giá, thực chất chúng tôi tập trung vào dịch vụ tương xứng số tiền mà KH bỏ ra, chương trình khuyến mại kích thích người dân tham gia cũng như các chính sách tiêu dùng khác thôi. Những chính sách này tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch.

    Nhìn rộng ra thế giới, các nước khác họ còn có rất nhiều hãng hàng không, Việt Nam mới có 4 hãng hàng không hoạt động nên hãng hàng không cạnh tranh để người dân hưởng lợi hơn, thúc đấy du lịch, phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế.

    Trước tiên mình phải sẵn sàng tham gia thị trường, cạnh tranh lành mạnh cả trong và ngoài nước.

  • Tăng room khối ngoại lên 49%
    10:31 20/04/2017

    Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT đọc tờ trình về tờ trình tăng tỷ lệ sở hữu của NĐTNN.

    Cụ thể, theo quy định của pháp luật hiện hành, tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu của NĐTNN tại các hãng hàng không nội địa tối đa là 30%. HĐQT VJC nhận thấy việc tăng tỷ lệ sở hữu của NĐTNN là cơ hội tốt để tăng tính thanh khoản giao dịch, tạo điều kiện thu hút đầu tư và tăng khả năng huy động vốn cho công ty.

    HĐQT kính trình Đại hội thông qua chủ trương mở rộng giới hạn tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu của NĐTNN lên tối đa 49% và ủy quyền cho HĐQT tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng để xin phép và thực hiện các thủ tục cần thiết có liên quan.

    Về phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), số lượng cổ phiếu phát hành dự kiến không quá 3% vốn điều lệ tại thời điểm phát hành cho mỗi năm.

    HĐQT cũng xin ý kiến của Đại hội về việc tăng vốn Điều lệ và chỉnh sửa nội dung vốn điều lệ trong điều lệ công ty căn cứ vào kết quả phát hành thực tế.

    Đại hội sẽ bầu 6 thành viên HĐQT và 3 thành viên BKS. Danh sách ứng viên bầu vào HĐQT:

    - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

    - Ông Nguyễn Thanh Hùng

    - Bà Ngyễn Thanh Hà

    - Ông Chu Việt Cường

    - Ông Lưu Đức Khánh

    - Ông Đinh Việt Phương

    Danh sách BKS:

    - Bà Trần Dương Ngọc Thảo

    - Bà Đoàn Thu Hương

    - Ông Phạm Văn Đồng

  • "Trong 100 người, có 99 người biết Vietjet, nhưng Vietjet muốn có 101 người biết về chúng tôi"
    10:23 20/04/2017

    Vietjet Air đánh giá rằng hãng hàng không này được hưởng lợi từ chính sách vĩ mô khi tỷ giá năm 2016 được giữ ổn định, các cơ quan quản lý nỗ lực nâng cấp hạ tầng, mở rộng sân nhà ga, mở rộng đường bay như Tuy Hòa, Chu Lai, Pleiku… cùng với chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch.

     "Vietjet sẽ điều chỉnh giá cả theo luật cung cầu nhưng với giá thành như thế này, chúng ta có thể cạnh tranh với tất cả các hãng hàng không trên thế giới". – Lãnh đạo của VJ nhấn mạnh.

    Lãnh đạo của VJ dẫn chứng, từ một sự kiện có thời lượng 1,5 ngày vừa diễn ra gần đây, có thể chứng tỏ sức mạnh thương hiệu Vietjet Air lớn như thế nào khi trong số 100 người thì có đến 99 người biết về Vietjet.

    "Nhưng chúng tôi muốn không phải 99 người, mà là 101 người biết về chúng tôi".

  • Mục tiêu doanh thu 1,8 tỷ USD trong năm 2017, tăng 50% năm trước
    09:11 20/04/2017

    Sáng nay (20/4), CTCP Hàng không Vietjet (mã: VJC) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2016.

    ĐHCĐ Vietjet Air: Mục tiêu doanh thu 1,8 tỷ USD, nới room ngoại lên 49% - Ảnh 1.

    Theo báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2016 và định hướng năm 2017 của HĐQT, sau hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực hàng không, VJC đã vận chuyển 34,05 triệu lượt khách, khai thác 204.356 chuyến bay với hơn 60 đường bay nội địa và quốc tế, vận chuyển 158.127 tấn hàng hóa.

    VJC tăng vốn cổ phần từ 600 tỷ năm 2012 lên 3.000 tỷ năm 2016 (gấp 5 lần) và vốn chủ sở hữu tăng lên 4.734 tỷ đồng (12,7 lần) sau 5 năm, phần lớn từ nguồn lợi nhuận sau thuế. Doanh thu vận chuyển hành khách tăng trưởng bình quân hơn 70% hàng năm trong giai đoạn 2012-2016. Chỉ tiêu về khả năng sinh lời trong năm 2016 cải thiện mạnh so với năm 2014.

    Kết thúc năm 2016, VJC đạt 27.499 tỷ đồng doanh thu và đạt 2.496 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, vượt 9% kế hoạch đề ra.

    Về kế hoạch kinh doanh năm 2017, VJC đặt mục tiêu doanh thu 42.018 tỷ đồng (tương đương hơn 1,8 tỷ USD); lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 3.629 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 9.094 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức năm 2017 dự kiến 50% trong đó, tiền mặt tối đa là 30%.

    Dự kiến đến cuối năm 2017, VJC sẽ khai thác 51 tàu bay với tổng số 98.124 chuyến bay và dự kiến vận chuyển 17 triệu hành khách.

    VJC có kế hoạch nâng tổng số đường bay lên 78 đường, bao gồm 41 đường bay nội địa và 37 đường bay quốc tế. Cùng với phát triển đội tàu bay, VJC sẽ tập trung mở rộng mạng bay quốc tế, mở rộng đường bay tới các nước khu vực Bắc Á và Đông Bắc Á, tham gia hợp tác liên doanh (codeshare), hợp tác interline với các hãng hàng không có các đường bay đi châu Âu, châu Mỹ.  Mạng đường bay nội địa sẽ được củng cố, với việc mở rộng các đường bay đến hầu hết các sân bay nội địa.

    Theo báo cáo của bà Trần Dương Ngọc Thảo, trưởng ban- chuyên trách BKS Vietjet về tình hình chi trả thù lao cho lãnh đạo, ngân sách cho HĐQT và BKS được ĐHĐCĐ 2015 phê duyệt với mức 8 tỷ đồng/năm 2016, tổng thù lao và lương của BKS trong năm 2016 là 754 triệu đồng, tổng chi phí cho HĐQT và BKS là 6,614 tỷ đồng. Công ty đã thực hiện chi trả theo đúng ngân sách ĐHĐCĐ phê duyệt.

    Về phân phối lợi nhuận, năm 2016, Công ty đã tạm ứng cổ tức 2016 với 25% bằng tiền mặt và phát hành cổ phiếu thưởng 2 đợt cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 33% và 20%.

    Về tăng vốn điều lệ, trong năm 2016, Công ty đã triển khai thành công 3 đợt tăng vốn, từ 1.450 tỷ lên 3.000 tỷ đồng.

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM