Hướng đến việc trở thành công ty nước giải khát toàn diện, Coca-Cola liên tục giới thiệu đến khách hàng nhiều sản phẩm đa dạng. Việc ra mắt sản phẩm Nước tăng lực Coca-Cola Energy là một dấu ấn đặc biệt trên hành trình đó.

Coca-Cola và “sóng năng lượng” mới trên hành trình trở thành công ty nước giải khát toàn diện - Ảnh 1.

Tháng 8/2019, Coca-Cola ra mắt một sản phẩm khác biệt ở thị trường Việt Nam. Sản phẩm mới Nước tăng lực Coca-Cola Energy có thiết kế đóng lon bắt mắt, trẻ trung và kế thừa tính thẩm mỹ của các sản phẩm mang thương hiệu Coca-Cola trước đó. Đặc biệt, hình ảnh mô phỏng những làn sóng năng lượng trên lon của sản phẩm được lấy cảm hứng từ nhịp sống hiện đại, không ngừng vận động của người tiêu dùng.

Nước tăng lực Coca-Cola Energy là bước đi mới trong chiến lược của thương hiệu nước giải khát số 1 thế giới tại Việt Nam. Ra mắt lần đầu tiên ở châu Âu vào tháng 3/2019, Nước tăng lực Coca-Cola Energy là sản phẩm nước tăng lực đầu tiên mang thương hiệu Coca-Cola. Với sự kết hợp độc đáo giữa caffein, chiết xuất từ hạt Guarana và vitamin nhóm B, Nước tăng lực Coca-Cola Energy đem đến cho thế hệ trẻ năng động một làn sóng năng lượng mới cùng hương vị thơm ngon, tràn đầy hứng khởi.

Coca-Cola và “sóng năng lượng” mới trên hành trình trở thành công ty nước giải khát toàn diện - Ảnh 2.
Coca-Cola và “sóng năng lượng” mới trên hành trình trở thành công ty nước giải khát toàn diện - Ảnh 3.

5 tháng sau, Việt Nam là một trong những thị trường Đông Nam Á đầu tiên được Coca-Cola lựa chọn để ra mắt sản phẩm này, góp phần khẳng định cam kết của Coca-Cola trong chiến lược trở thành công ty nước giải khát toàn diện, mang đến cho người tiêu dùng danh mục thức uống đa dạng, phù hợp với các phong cách sống và hoàn cảnh khác nhau.

Nhấn mạnh cam kết phục vụ nhu cầu của người dùng 24/7, bà Teejae Sonza, Giám đốc Tiếp thị của Coca-Cola khu vực Đông Dương, cho biết: "Chứa đựng nguồn năng lượng mới cùng hương vị độc đáo và bao bì thiết kế ấn tượng, Coca-Cola Energy hứa hẹn sẽ trở thành thức uống yêu thích của người tiêu dùng hiện đại, phù hợp với nhịp sống năng động hiện nay".

Coca-Cola và “sóng năng lượng” mới trên hành trình trở thành công ty nước giải khát toàn diện - Ảnh 4.

Với tuổi đời 133 năm, Coca-Cola duy trì các hoạt động sản xuất ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để hiện thực hoá mục tiêu trở thành công ty nước giải khát toàn diện, Coca-Cola theo đuổi chiến lược "Doanh nghiệp toàn cầu, am hiểu địa phương". Thị trường Việt Nam là một ví dụ điển hình. Ở Việt Nam, Coca-Cola đã mạnh dạn đầu tư vào việc phát triển các cơ sở hạ tầng, nghiên cứu các công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường để đưa vào áp dụng tại 3 nhà máy của mình tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Coca-Cola và “sóng năng lượng” mới trên hành trình trở thành công ty nước giải khát toàn diện - Ảnh 5.

Hiện tại, 3 nhà máy này đang  tạo ra khoảng 4.000 việc làm trực tiếp cho người lao động Việt. Công ty mong muốn từng nhà máy, từng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam phải tập trung đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu dành cho chính người tiêu dùng Việt Nam trong 24 giờ.

Coca-Cola đang không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát phong phú, đa dạng mẫu mã và mở rộng mức độ phủ sóng ở khắp mọi nơi. Các nhãn hiệu nước giải khát vốn quen thuộc của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius. Từ năm 2017, nắm bắt xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã chủ động đa dạng hóa danh mục sản phẩm với sự xuất hiện của các loại thức uống hoa quả và trà đóng chai Fuzetea+, cà phê đóng lon Georgia với nguyên liệu 100% từ nguồn cà phê Việt Nam, Coca-Cola Plus được chứng nhận chuẩn FOSHU với tác dụng "hạn chế hấp thu chất béo trong bữa ăn" nhờ có bổ sung chất xơ dinh dưỡng. Gần đây nhất, đó là Nước tăng lực Coca-Cola Enegy với hương vị thơm ngon, hứa hẹn đem đến làn sóng năng lượng mới cho người tiêu dùng.

Tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đặc thù của từng thị trường, tiến sang các lĩnh vực đang tăng trưởng mạnh, chẳng hạn như nước tăng lực, sẽ giúp Coca-Cola từng bước hiện thực hóa cam kết trở thành công ty nước giải khát toàn diện. Trong số đó, Nước tăng lực Coca-Cola Energy chính là một bước tiến quan trọng trong mục tiêu đáp ứng nhu cầu mỗi ngày của người dùng tại Việt Nam.

Coca-Cola và “sóng năng lượng” mới trên hành trình trở thành công ty nước giải khát toàn diện - Ảnh 6.

Đi cùng cam kết trở thành công ty nước giải khát toàn diện, phát triển bền vững luôn được xem là trọng tâm của các hoạt động kinh doanh của Coca-Cola, bao gồm tổ chức môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, và ưu tiên đào tạo và phát triển nhân viên. Các chương trình phát triển bền vững còn được thể hiện bởi những mục tiêu cụ thể về tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả và cân bằng về nước.

Từ năm 2010 đến nay, Coca-Cola đã đầu tư  hàng triệu USD cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam, bao gồm dự án trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER, chương trình tiếp cận nước sạch, bảo tồn tài nguyên nước, nâng cao năng lực phụ nữ, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, hỗ trợ các gia đình khó khăn, ứng phó và cứu trợ thiên tai.

Đặc biệt Coca-Cola cũng là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trườngvới chiến lược mang tên "Vì một thế giới không rác thải". Công ty đặt mục tiêu đến năm 2030, mỗi một sản phẩm bán ra sẽ được Coca-Cola thu gom trở lại và tái chế thông qua các chương trình: Thiết kế, Thu gom và Hợp tác. Các sáng kiến mà Coca-Cola đã và đang phối hợp với các đối tác bao gồm UNESCO, VCCE, Dow, Unilever, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Xanh (GreenHub) triển khai thực hiện tại Việt Nam để cùng hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu này bao gồm: không xả thải ra thiên nhiên, nâng cao nhận thức về tái chế rác thải nhựa, xây dựng mạng lưới hành động vì rác thải nhựa…

Coca-Cola và “sóng năng lượng” mới trên hành trình trở thành công ty nước giải khát toàn diện - Ảnh 7.
Linh Hà
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ
Trở lên trên