Năm 2019 khách hàng đăng ký mới OCB OMNI tăng lên 65%, số lượng giao dịch trên nền tảng OMNI tăng 100% so với 2018.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) là một trong những tổ chức đầu tư mạnh nhất vào công nghệ và hệ thống thông tin hiện nay, nổi bật là mô hình ngân hàng số OCB OMNI và các ứng dụng tự động hóa, hiện đại hóa hoạt động tác nghiệp và quản lý rủi ro. Và ngân hàng số OCB OMNI của OCB là hệ thống ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

Hãy cùng chúng tôi khám phá các tính năng ưu việt, nổi bật của OCB OMNI đối với khách hàng Doanh nghiệp.

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 1.

Ngay từ khi ra mắt, OCB OMNI đã được đánh giá cao về tính thân thiện và khả năng gia tăng và cập nhật tiện ích một cách nhanh chóng. Tính đến hiện tại, ứng dụng này tích hợp hơn 80 tiện ích khác nhau, giúp gia tăng trải nghiệm online với tất cả các nhu cầu về tài chính của khách hàng. Nổi bật là các sản phẩm như: Tiết kiệm online; Đầu tư chứng chỉ quỹ VinaCapital; Bảo hiểm; Bán ngoại tệ online…

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 2.
Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 3.

Khách hàng sẽ được hoàn toàn miễn phí tất cả giao dịch online với OCB OMNI cùng nhiều ưu đãi khác. Việc duy trì chính sách miễn phí này nhiều năm liền của OCB góp phần khuyến khích, thúc đẩy sử dụng ngân hàng trực tuyến tại Việt Nam, từ đó hướng đến việc đem lại nhiều hơn lợi ích cho khách hàng.

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 4.
Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 5.

Chưa tới 2 phút đăng ký hoàn toàn online, khách hàng sẽ có ngay tài khoản OCB OMNI, không cần mất thời gian đến quầy hoàn thiện thủ tục

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 6.
Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 7.

Trong quá trình mở rộng tiện ích trên ứng dụng, OCB OMNI triển khai hàng loạt sản phẩm về thẻ, thanh toán, bảo hiểm, đầu tư online… với sự hợp tác chặt chẽ về công nghệ và dịch vụ tài chính với các đối tác như: BHD, Jetstar, Momo, VinaCapital, Bảo hiểm Generali, UrBox…

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 9.

OCB đã đầu tư và tích hợp nhiều giải pháp công nghệ nhằm nâng cao bảo mật an toàn cho KH giao dịch online như bảo mật sinh trắc học (Touch ID, Face ID); xác thực soft OTP (OCBiOTP), hình thức xác thực không phụ thuộc vào sóng điện thoại của mạng viễn thông nên rất thuận tiện cho KH đi du lịch, công tác nước ngoài không sử dụng roaming mà vẫn muốn thực hiện giao dịch. Khi thực hiện giao dịch bất kỳ trên OMNI, ứng dụng iOTP sẽ tự sinh ra mã xác thực, gia tăng và củng cố các lớp bảo vệ, đảm bảo an toàn về dữ liệu giao dịch và thông tin khách hàng.

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 10.
Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 11.

Đóng vai trò trung gian kết nối các tổ chức tài tài chính, các đối tác thứ ba khác thông qua giao diện lập trình ứng dụng mở nhằm mở rộng dịch vụ dành cho khách hàng.

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 12.

Hiện tại, OCB đã triển khai hơn 30 Open API để các đối tác kết nối hệ thống OCB vào hệ sinh thái. Đây là bước khởi đầu để OCB OMNI đột phá mạnh mẽ và dẫn đầu lĩnh vực Open API Banking trong năm 2020.

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 13.

Số lượng khách hàng tham gia đăng ký mới OCB OMNI tăng 65%, số lượng giao dịch trực tuyến tăng 100% so với 2018.

Trong năm 2019, lần thứ 2 liên tiếp OCB OMNI được International Finance Magazines (IFM) trao giải "Ngân hàng số tăng tưởng nhanh nhất Việt Nam 2019" và "Ngân hàng số đột phá năm 2019".

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 15.
Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 16.

OCB OMNI trở thành nền tảng dẫn đầu lĩnh vực Ngân hàng số, và là kênh thu hút khách hàng quan trọng của OCB. 

Số hóa toàn bộ các quy trình onboarding sản phẩm, dịch vụ mới và phát triển các sản phẩm số trên nền tảng OMNI như Vay, Thẻ, Đầu Tư, Bảo hiểm…

Nhìn lại 1 năm phát triển vượt bậc của OCB OMNI - Ảnh 17.
An An
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ
Trở lên trên