1 bát phở hơn 200.000 đồng, tô đựng bún bò 5,7 triệu đồng, nhà hàng của NTK Thái Công từng bị chê cầu kì thái quá đến... đóng cửa?
Trong thời gian gần đây, đã xảy ra không ít những tranh cãi về phong cách thiết kế nội thất của NTK Quách Thái Công.
- 15-05-2021NTK Thái Công lên mạng khoe nhà nhưng lại bị dân mạng chê “rối ren”, bất ngờ chủ nhân group Nghiện Nhà lên tiếng nhưng vô tình khiến mọi việc đi càng thêm xa
- 12-05-2021Những lần phát ngôn gây sốc của NTK nội thất Quách Thái Công: Hết "đòi" khách hàng mua nội thất tiền tỷ mới nhận công trình đến yêu cầu dư luận "rối mắt thì bịt mắt lại"
- 10-05-2021NTK Quách Thái Công phản pháo trước ý kiến trái chiều về căn biệt thự xa hoa: "Rối mắt thì bịt mắt lại. Còn muốn học hỏi thêm thì mở tầm nhìn ra!"
Vẫn giữ lối thiết kế đẳng cấp, thượng lưu trong từng không gian mình sáng tạo, trong mảng kinh doanh ẩm thực, NTK Quách Thái Công tỉ mỉ đưa phong cách của mình qua từng cách sắp xếp, trang trí nhà hàng đến từng chiếc bát, bình trà... Sử dụng một phần không gian làm việc, nhà hàng Thái Công Vietnamese Cuisine đã được duy trì trong suốt 6 năm, nhưng tháng 4 vừa qua, chính NTK đã lên tiếng về việc đóng cửa vĩnh viễn mảng kinh doanh này.
Đây là một nhà hàng bán món Việt nhưng được phục vụ theo phong cách Tây. Tức là, bồi bàn mặc sơ mi trắng, đeo nơ bướm, phong cách nước ngoài, còn món ăn được bày biện cầu kì, trong những chiếc bát chiếc đĩa có giá hàng triệu đồng, thậm chí hàng chục triệu đồng.
Một thực khách từng đến nhà hàng của Quách Thái Công đã từng tiết lộ trên TikTok về sự đắt đỏ tỉ mỉ này, chẳng hạn bình trà giá 10,7 triệu đồng, tách trà 8 triệu đồng, tô đựng bún bò 5,7 triệu đồng… Tất nhiên, không thể phủ nhận được rằng những hoa văn trên bát đĩa rất tinh tế, tuyệt xảo. Một món ăn ngon miệng, trước tiên phải đẹp mắt, chắc hẳn đó là tiêu chí về một bữa ăn hoàn hảo của NTK người Đức gốc Việt.
Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ ăn món Việt có cần phải phức-tạp-hóa đến vậy không? Một món ăn dân dã như bún bò Huế chẳng hạn, xuất phát từ món ăn vỉa hè, với cách phục vụ dân dã cùng sự tự nhiên, vui tính của người bán hàng thì nay bước vào một quán ăn cao cấp, ăn mặc phải sang trọng, từng cử chỉ phải thanh tao, lịch sự, liệu có cứng nhắc quá không và có làm mất nét đẹp của món ăn Việt không?
Vẫn có nhiều thực khách chọn đến nhà hàng của NTK Quách Thái Công vì muốn được thưởng thức món ăn Việt ở "tầm cao mới" cũng như họ rất hài lòng về trải nghiệm của bản thân tại nhà hàng này. Những khách hàng chọn tới đây thường thuộc tầng lớp thượng lưu.
Một yếu tố khác "dấy lên" tranh cãi khi nhắc tới nhà hàng này là giá cả đắt đỏ. Cơm rang giá 120.000 đồng, phở bò giá 230.000 đồng... Dễ thấy mức giá này cao gấp 3-4 lần so với những món ăn bình dân ở ngoài, thậm chí đây còn là mức giá này còn chưa có thuế VAT và phí phục vụ.
Bên cạnh những ý kiến trái chiều, cũng không thể phủ nhận sự sáng tạo trong món ăn Việt của nhà hàng Thái Công. Đó là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây. Món bò Úc nướng củ nén là một ví dụ với nguyên liệu ăn kèm là khoai lang chiên, kim chi, cà pháo và sốt ngò gai.
Trong thời gian gần đây, đã xảy ra không ít những tranh cãi về phong cách thiết kế nội thất của NTK Quách Thái Công bởi nhiều người không ngại nhận xét ngột ngạt, bí bách, công năng và bố cục không gian không hợp lí. Dẫu vậy, "dù ai nói ngả nói nghiêng/lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân", NTK Quách Thái Công buộc phải đóng cửa nhà hàng này để nới không gian cho việc tăng nhân sự, chứng tỏ NTK này ngày càng nhận được sự yêu thích. Còn nguyên nhân thực sự vì sao đóng cửa nhà hàng đã tồn tại được 6 năm trên đất Sài Thành, chắc hẳn chỉ có thể hỏi chủ nhân của nó thôi!
Doanh nghiệp & Tiếp thị