MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

10 điều thú vị về FWD có thể bạn chưa biết

25-07-2023 - 13:30 PM | Tài chính - ngân hàng

10 điều thú vị về FWD có thể bạn chưa biết

Nhắc đến FWD là nhắc đến sắc cam tươi tắn và các hoạt động cổ vũ tinh thần "sống đầy" sôi nổi nhưng ít ai biết FWD còn có 10 điều thú vị này.

Top 2 thị trường về vốn điều lệ 

Vốn điều lệ là yếu tố quan trọng phản ánh tiềm lực tài chính và là lời cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc phát triển lâu dài, bền vững. Tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, FWD được đánh giá là doanh nghiệp có sự đầu tư ổn định khi trung bình mỗi năm, FWD lại có một đợt bổ sung vốn điều lệ. Hiện nay, sau 7 năm hoạt động, FWD đang là top 2 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường Việt Nam xét về vốn điều lệ.

Thương hiệu hàng đầu về trải nghiệm khách hàng 

Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thường kéo dài hàng chục năm nên trải nghiệm khách hàng là thước đo quan trọng phản ánh chất lượng dịch vụ, khả năng thấu hiểu và giải quyết vấn đề của doanh nghiệp.

10 điều thú vị về FWD có thể bạn chưa biết - Ảnh 1.

FWD nổi bật khi suốt 7 năm hoạt động đã có 4 năm dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (năm 2019 -2020 theo Forrester và năm 2021-2022 theo KPMG).

Trong số các thương hiệu đẩy mạnh trải nghiệm khách hàng, FWD nổi bật khi suốt 7 năm hoạt động, FWD là công ty bảo hiểm đã có 4 năm liền dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (theo Forrester năm 2019, 2020 và KPMG năm 2021, 2022). 

Tinh giảm điều khoản loại trừ bảo hiểm

Điều khoản loại trừ bảo hiểm là những sự kiện xảy ra nhưng không được bồi thường bảo hiểm như những thiệt hại gây ra bởi hành động cố ý, vi phạm pháp luật hoặc do chiến tranh, xung đột, thiên tai… Ngoài ra, số lượng điều khoản loại trừ bảo hiểm còn phụ thuộc vào từng loại sản phẩm cũng như chính sách của từng doanh nghiệp. Tại Việt Nam, ngay từ năm 2016, FWD đã tiên phong cắt bỏ hơn 20 - 30 điều khoản loại trừ bảo hiểm xuống chỉ còn 1-6 điều khoản, điều này đồng nghĩa FWD mang đến phạm vi bảo hiểm rộng hơn cho khách hàng nhưng với mức phí không đổi.

Chăm sóc khách hàng ngay cả khi hợp đồng đã kết thúc

Thông thường, khi quyền lợi bảo hiểm được chi trả và hợp đồng bảo hiểm kết thúc thì công ty bảo hiểm đã hết trách nhiệm nhưng thực tế đây lại là những lúc khách hàng và gia đình cần sự hỗ trợ cả về thể chất lẫn tinh thần.

10 điều thú vị về FWD có thể bạn chưa biết - Ảnh 2.

FWD tiếp tục đồng hành và chăm sóc khách hàng ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc.

Năm 2022, FWD là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong trên thị trường triển khai chương trình FWD Care, tiếp tục đồng hành và chăm sóc khách hàng ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc do quyền lợi đã được chi trả hết.

Tiên phong bảo hiểm dễ hiểu 

Khối lượng thông tin lớn cùng các thuật ngữ chuyên ngành khiến bảo hiểm trở nên khó hiểu với nhiều khách hàng. Để tháo gỡ các rào cản này, nhiều đơn vị bảo hiểm đã nỗ lực cải tiến nội dung hợp đồng bảo hiểm theo hướng gần gũi. Cụ thể, từ năm 2020, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, sử dụng thêm hình minh họa, trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề, giải thích thuật ngữ tại chỗ để giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin và biết rõ quyền lợi của mình.

Hoàn toàn không sử dụng tiền mặt, giấy tờ

Xu hướng giao dịch không tiền mặt, không giấy tờ đang trở nên phổ biến và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong mọi ngành nghề.

10 điều thú vị về FWD có thể bạn chưa biết - Ảnh 3.

Các giao dịch tại FWD đều hoàn toàn không sử dụng tiền mặt và giấy tờ.

Không nằm ngoài xu hướng, các công ty bảo hiểm cũng đang tận dụng công nghệ trong toàn bộ hành trình trải nghiệm của khách hàng nhằm mang đến sự đơn giản và nhanh chóng. Nhiều năm qua, các giao dịch tại FWD đều hoàn toàn không sử dụng tiền mặt và giấy tờ, mang lại sự an toàn, tiện lợi cho khách hàng.

Tiên phong đưa bảo hiểm lên sàn thương mại điện tử 

Vào năm 2017, FWD đã tiên phong đưa sản phẩm bảo hiểm 100% trực tuyến lên các sàn thương mại điện tử. Giờ đây, khách hàng FWD tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi tìm mua các sản phẩm bảo hiểm dễ dàng trên nhiều nền tảng trực tuyến quen thuộc như Shopee, Traveloka, be hay ứng dụng VCB Digibank.

Đa dạng kênh phân phối bảo hiểm

Hệ thống phân phối giữ vai trò quan trọng khi là cầu nối giữa các công ty bảo hiểm với khách hàng. Mạng lưới phân phối rộng lớn đồng nghĩa với việc khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và lựa chọn sản phẩm. Có thể nói, FWD hiện đang là doanh nghiệp có kênh phân phối phát triển đa dạng gồm có Đại lý truyền thống, Bancassurance qua Vietcombank, Agribank và HDBank, Đại lý Tổ chức và Bảo hiểm kỹ thuật số.

Số hoá 100% quy trình trải nghiệm của khách hàng

Nhờ ứng dụng công nghệ, cách thức vận hành và chất lượng dịch vụ của ngành bảo hiểm Việt Nam được nâng cao rõ rệt. Đặc biệt, một số công ty trẻ và mạnh về công nghệ như FWD đã sớm số hoá 100% quy trình trải nghiệm của khách hàng từ tư vấn, nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đến các hoạt động chăm sóc, quản lý hợp đồng và yêu cầu bồi thường bảo hiểm.

10 năm thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm

Khi nói về bảo hiểm, nhiều người thường nghĩ đến sự phức tạp, khó hiểu hay những nguy cơ và bất trắc trong cuộc sống. Do đó, với những doanh nghiệp có tầm nhìn cụ thể và hướng đến khách hàng như FWD thì khả năng thực hành và mang lại các giá trị thiết thực cho khách hàng càng được chú trọng.

Với 10 năm thực hiện tầm nhìn "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" tại Châu Á, doanh nghiệp này đã và đang tiên phong trong nhiều khía cạnh từ sản phẩm đến dịch vụ để thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm thông qua những quyền lợi cụ thể dành cho khách hàng.

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên