MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

100 quán cafe của Highlands Coffee và văn hóa cà phê của người Việt hiện đại

26-04-2016 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Cà phê đã trở thành thức uống đa phong cách, có thể biến hóa linh hoạt để phù hợp với từng nền văn hóa, từng đối tượng thưởng thức.

Đó cũng là lý do mà thưởng thức cà phê trong đời sống thường nhật đã tạo thành một nét văn hóa trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, với sứ mệnh giới thiệu văn hoá uống cà phê Việt ra thế giới, Highlands Coffee đã nỗ lực không ngừng trong suốt hơn 15 năm qua. Bằng cột mốc 100 quán cà phê quan trọng, Highlands Coffee dần khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường, thậm chí vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam để tự tin “mang chuông đi đánh xứ người”.

Con số 100 mở ra những bước tiến mới

Năm 2002, cửa hàng đầu tiên của Highlands Coffee xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh, và 1 tuần sau đó là ở Hà Nội. Trong vòng 15 năm, Highlands Coffee đã có một cuộc đổ bộ ấn tượng, với 100 quán cà phê tại 7 thành phố chính của Việt Nam.

Con số này không đơn thuần là lớn mạnh về số lượng mà còn chứng minh Highlands Coffee đã để lại ấn tượng trong lòng khách hàng, là thương hiệu cà phê được nhiều người Việt hiện đại ưa chuộng.

Tại Highlands Coffee, chúng ta tìm thấy sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Từ đó tạo nên dấu ấn khác biệt cho thương hiệu, cũng như giúp Highlands Coffee hoàn thành sứ mệnh tôn vinh những giá trị văn hoá Việt Nam.

Trên nền tảng bền vững ấy, Highlands Coffee có đủ tự tin để hướng đến những cam kết và sứ mệnh cao cả hơn, khi định hướng trở thành thương hiệu hàng đầu về khẩu vị và phong cách cà phê Việt Nam hiện đại, với giá cả hợp lý, sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, Highlands Coffee còn cam kết tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng và duy trì sự bền vững của ngành công nghiệp trồng cà phê. Ngoài việc đóng góp cho cuộc sống của những người nông dân, Highlands Coffee cũng mang tới cơ hội việc làm quanh năm cho nguồn nhân lực trẻ bằng việc kết nối với các ban ngành địa phương, những trường Đại Học.

Bằng những hành động thiết thực đó, Highlands Coffee đang mở ra cánh cửa tương lai cho thế hệ kế cận, mang đến những điều kiện làm việc cần thiết cho những người trẻ tuổi với sự hỗ trợ mà họ cần để đạt được thành công.

Biểu tượng Phin Cà Phê và tham vọng mang cà phê Việt ra thế giới

Cũng trong dịp này, Highlands Coffee chính thức ra mắt biểu tượng của thương hiệu: Phin Cà Phê.

Một tạp chí du lịch nổi tiếng của nước ngoài mới đây đã đăng tải một bài giới thiệu về những tách cà phê ngon nhất thế giới và nơi để người ta có thể thưởng thức những tách cà phê tuyệt ngon đó. Ấn tượng nhất là cà phê sữa đá của Việt Nam đã góp mặt trong 15 tách cà phê ngon nhất thế giới theo đánh giá của tờ tạp chí du lịch nổi tiếng này.

Không chỉ ngon vì vị, cách người Việt uống café cũng thật sự khác biệt chính nhờ nét đẹp khi từng giọt cà phê sóng sánh rơi. Chính vì vậy, biểu tượng Phin Cà Phê của Highlands Coffee như một lời khẳng định về nét truyền thống độc đáo trong văn hoá uống cà phê của người Việt Nam, góp phần mang biểu tượng cà phê Việt ra tầm thế giới.

Nhân vật Phin đã phản ánh triết lý kinh doanh của Highlands Coffee: trân trọng những yếu tố văn hóa, truyền thống đặc biệt của đất nước, song song đó vẫn giữ nét độc đáo và phong cách riêng.

Cà phê Việt phục vụ người Việt

Và đương nhiên, là một thương hiệu Việt, Highlands Coffee sinh ra là để phục vụ người Việt. “Chúng tôi sống để phục vụ. Highlands Coffee sinh ra với niềm khao khát cống hiến cho quê hương Việt Nam”, những lời chia sẻ tận đáy lòng và đầy tâm huyết của ông David Thái – nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Highlands Coffee thể hiện một Highlands Coffee “ngược dòng” nhịp sống xô bồ, giữ lấy những giá trị truyền thống.

Thay vì những ly cà phê máy bắt kịp sự hối hả, Highlands Coffee lại nâng niu chắt chiu phân loại từng hạt cà phê bằng tay, rang mới mỗi ngày và phục vụ khách hàng những ly cà phê sánh đượm bằng cách pha phin truyền thống. Nguyên tắc bất di bất dịch này đã, đang và sẽ mang Highlands Coffee đi xa hơn trong tương lai, không chỉ dừng ở con số 100 quán.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên