MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

10.000 căn hộ, thêm 3 vạn dân đang ken đặc “điểm nóng” Nhân Chính – Thanh Xuân, lo ngại hạ tầng thất thủ

25-10-2017 - 15:22 PM | Bất động sản

Khu Nhân Chính – Thanh Xuân đang là một trong những “điểm nóng” các dự án chung cư cao cấp đang ùn ùn mọc lên ở nơi đây, trong khi hạ tầng khu vực này đều giới hạn bởi những tuyến đường nhỏ, xảy ra tình trạng quá tải vào giờ cao điểm.

Một trong những “điểm nóng” bất động sản Hà Nội hiện nay là khu vực Nhân Chính với hàng chục dự án chung cư cao tầng đã hoàn thành, cũng như đang ngày đêm xây dựng. Khu vực được bao bọc bởi 4 tuyến phố gồm Ngụy Như Kon Tum, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng và Lê Văn Thiêm – mỗi tuyến có độ dài chỉ chừng 500m đến 1km, đều là những tuyến đường nhỏ, hẹp và san sát nhà ở của người dân.

Khu vực này trước đây đường thông, hè thoáng nhưng kể từ khi khu tổ hợp chung cư cao cấp Hapulico Complex đi vào hoạt động với khoảng 800 hộ dân, cùng 1 khu cao ốc văn phòng 25 tầng quy mô vài nghìn người làm việc, thì khu này trở nên đông đúc, sôi động.

Gần đây, có thêm nhiều cao ốc chung cư mới hoàn thành như Imperia Garden (1600 căn), Golden West (600 căn), Mỹ Sơn Tower (240 căn), Comatex Tower (100 căn),…

Song song đó, cùng với hàng chục cao ốc chung cư khác đang xây dựng, trong thời gian ngắn tới khu vực này sẽ ngộp thở căn hộ chung cư. Theo thống kê sơ bộ của chúng tôi, hiện khu vực này hiện có ít nhất khoảng 14 dự án cao ốc chung cư đã và đang xây dựng, với tổng số căn hộ vào khoảng trên 8600 căn.

Trung bình hộ gia đình ở Việt Nam hiện nay là khoảng 3,2 người, thì với lượng căn hộ mới này khu Nhân Chính – Thanh Xuân trong tương lai sẽ có thêm cỡ gần 3 vạn người sinh sống ở các khu chung cư mới.

Bên cạnh đó, Nhân Chính – Thanh Xuân cũng đang là nơi còn nhiều khu đất trống là các nhà máy cũ, cơ quan rất có thể sẽ được phát triển thêm các dự án tổ hợp chung cư mới.

Đơn cử như khu đất 34.384 m2 của Công ty CP xuất nhập khẩu Thủy Sản Hà Nội, khu đất nhà máy sợi thủy tinh, khu đất dự án chung cư Nhân Chính hơn 9000m2 (Lê Văn Thiêm) dự kiến có dự án Royal Park 32 tầng; Dự án tổ hợp bất động sản 300 triệu USD trên đất Trung tâm Kỹ thuật Đa ngành Nga…

Trong khi đó, gần như những tuyến phố khu vực này không có quỹ đất để mở rộng. Tháng 7 vừa qua, UBND TP Hà Nội cũng đã đưa Dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân vào danh mục các dự án đề nghị loại bỏ ra khỏi kế hoạch danh mục các dự án thu hồi đất năm 2017. Đồng nghĩa ở thời điểm hiện tại đường Nguyễn Tuân không được mở rộng.

Cao ốc ùn ùn mọc lên ở Nhân Chính – Thanh Xuân sẽ kéo theo tình trạng quá tải hạ tầng sớm muộn sẽ xảy ra, và chẳng bao lâu nữa sẽ có nguy cơ thất thủ.

Toàn cảnh cao ốc chung cư ken đặc khu Nhân Chính - Thanh Xuân

Từng chia sẻ trên báo Đầu tư, G.S Đặng Hùng Võ cảnh báo áp lực hạ tầng sẽ đè nặng lên khu vực này. Nếu các dự án đi vào hoạt động, hàng chục ngàn hộ dân đổ dồn về sinh sống thì mức độ ùn tắc sẽ càng gia tăng. Tuy nhiên, với lợi thế về vị trí, sát nội đô các dự án chung cư cao cấp nơi đây vì thế dễ dàng đáng trúng tâm lý và hấp dẫn nhiều người có thu nhập khá và cao...


Nhìn từ trên cao, các cao ốc chung tư tiếp tục mọc lên san sát tại khu vực này.

Nhìn từ trên cao, các cao ốc chung tư tiếp tục mọc lên san sát tại khu vực này.


Nằm trong những tuyến đường nhỏ của khu Nhân Chính, cao ốc mới đang xây cùng với đó là những mảnh đất dự án trong tương lai sẽ mọc lên cao ốc.

Nằm trong những tuyến đường nhỏ của khu Nhân Chính, cao ốc mới đang xây cùng với đó là những mảnh đất dự án trong tương lai sẽ mọc lên cao ốc.


Những con đường nhỏ như đường như Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Lê Văn Thiêm đang cõng hàng chục dự án chung cư, trung tâm thương mại vẫn mọc ồ ạt mọc lên, có những dự án cao đến 35 tầng với quy mô tới hàng nghìn căn hộ vẫn đang cấp tập hoàn thiện...

Những con đường nhỏ như đường như Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Lê Văn Thiêm đang "cõng" hàng chục dự án chung cư, trung tâm thương mại vẫn mọc ồ ạt mọc lên, có những dự án cao đến 35 tầng với quy mô tới hàng nghìn căn hộ vẫn đang cấp tập hoàn thiện...


Các cao ốc Golden West, The Legend, Comatex Tower, Việt Đức Complex với hàng nghìn căn hộ chung cư bao vây trên một đoạn đường ngắn Nguyễn Tuân.

Các cao ốc Golden West, The Legend, Comatex Tower, Việt Đức Complex với hàng nghìn căn hộ chung cư "bao vây" trên một đoạn đường ngắn Nguyễn Tuân.


Dự án mới vẫn đang cấp tập xây dựng.

Dự án mới vẫn đang cấp tập xây dựng.


Khu tổ hợp chung cư Hapulico Complex nhìn từ trên cao.

Khu tổ hợp chung cư Hapulico Complex nhìn từ trên cao.


Chung cư mọc lên như nấm, hạ tầng khu vực Nhân Chính - Thanh Xuân có nguy cơ thất thủ.

Chung cư mọc lên như nấm, hạ tầng khu vực Nhân Chính - Thanh Xuân có nguy cơ thất thủ.

Gia Bảo - Hữu Dũng

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên