Gucci - thương hiệu thời trang được khao khát nhất thế giới
Từ những chiếc túi thông dụng đến đồng hồ đeo tay, nước hoa và trang phục cao cấp, Gucci đã trở trành biểu tượng thời trang toàn cầu.
- 07-08-2008Hennessy – 200 năm lừng danh thế giới
- 24-06-2008Câu chuyện kinh doanh: hơn 150 năm thương hiệu Louis Vuitton
Năm 2007, khảo sát của Nielsen tại 48 nước cho thấy Gucci là thương hiệu hạng sang được khao khát nhất trên thế giới.

Ngoài Gucci, những thương hiệu hạng sang được chọn nhiều nhất là Chanel, Calvin Klein, Louis Vuitton, Christian Dior, Versace, Giorgio Armani, Ralph Lauren, Prada, và Yves Saint Laurent.
Cửa hàng rộng nhất trong số 233 cửa hàng của Gucci trên toàn thế giới nằm tại tòa tháp Trump – Đại lộ số 5 khu

Lịch sử của Gucci là lịch sử của sự biến đổi không ngừng. Liên tiếp những năm sau đó, Gucci gắn liền với những dấu mốc quan trọng, ít nhiều ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của nhãn hiệu này ở những giai đoạn lịch sử mới.
Là một trong những nhà cung cấp hàng hóa cá nhân cao cấp hàng đầu thế giới, Gucci không chỉ có những đôi giày hay bộ vét chất lượng cao.

Hiện nay, Gucci Group bao gồm cả bộ sưu tập những thương hiệu thời trang cao cấp như Balenciaga, Stella McCartney, Boucheron, YSL, YSL Beauté, Bottega Veneta, Bédat & Co. và Sergio Rossi …


Gucci lần lượt khai trương các cửa hàng sang trọng ở Milan, New York, London, Palm Beach và Beverly Hills để tạo dựng thương hiệu hàng đầu như một biểu tượng của sự sang trọng hiện đại.

Vào những năm 1960, Gucci đã tạo nên một cơn bão khi được xem là một "đế chế" bên cạnh các dòng sản phẩm cao cấp và sành điệu khác. Các ngôi sao ở
Trong một thời gian dài, nhãn hiệu này biểu tượng cho những nhân vật tên tuổi và ngôi sao điện ảnh lớn như Jackie Onassis, Elizabeth Taylor. Thiết kế của giàu da với chi tiết hàm thiếc ngựa một thời là bộ sưu tập tại Viện Nghiên Cứu Thời Trang Metropolitan cũng như của Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật tại
Khăn choàng in bông bằng lụa cũng được thiết kế dành cho cô đào Grace Kelly nổi tiếng một thời và sau này là hoàng hậu
Gucci đã chính thức đưa nhãn hiệu hai chữ "G" đôi vào thế giới huyền thoại của mình.
Năm 1981, con trai của Rodolfo - Maurizio Gucci nắm quyền quản lý của công ty. Đồng thời, Demenico De Sole trở thành chủ tịch của Gucci

Năm 1990 Tom Ford gia nhập "gia đình Gucci" và trở thành giám đốc thiết kế chính cho trang phục của các quý bà, quý cô.
Năm 1993 Maurizio Gucci bán cổ phần của ông cho tập đoàn Investcord. Một năm sau, Domenico De Sole trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của
Tháng 3/1995, bộ sưu tập đầu tiên của Tom Ford với những chiếc áo sơ mi vải satin có những đường nét khác biệt được tung ra. Tư tưởng khiêu khích, dám đương đầu với thách thức được thể hiện qua các kiểu dáng giày gót nhọn và áo đầm bằng thun jersey ôm sát người, trang trí thêm những chi tiết kim loại lóng lánh. Những mẫu thiết kế này đã tạo dựng nên tên tuổi và biểu tượng của Tom Ford đồng thời góp phần đưa tên tuổi Gucci tiến thêm một bước quan trọng nữa.

Có thể nói chính Tom Ford là người đã đưa Gucci trở lại thời hoàng kim của sự lịch lãm, sang trọng khi những chuyện trong nội bộ gia đình Gucci xảy ra sau cái chết của nhà sáng lập Guccio Gucci làm ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.
Năm 1997, Gucci kiểm soát việc kinh doanh đồng hồ theo yêu cầu của Severin Montres - một trong những công ty đồng hồ uy tín và lớn nhất thế giới.

Những thành quả tạo dựng được đã đưa đến cho Gucci danh hiệu "Công ty của người châu Âu" vào năm 1998 do hiệp hội tạp chí Kinh doanh châu Âu về kinh tế và tài chính công nhận.


Năm 2000, Gucci tiếp tục mở thêm nhiều cửa hiệu ở khắp nơi và sự hiện diện của Gucci có mặt trên toàn cầu.
Năm 2006, theo BusinessWeek, doanh thu của Gucci đạt 7 tỉ USD toàn cầu và được xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm "Top 100 sản phẩm" của tạp chí này.
Ngày nay, trên thế giới rất nhiều thương hiệu khác nhau nhưng khách hàng vẫn tin tưởng và lựa chọn những sản phẩm có biểu tượng "GG" của Gucci. Hơn một thế kỷ qua, Gucci vẫn đồng hành cùng người tiêu dùng, trở thành một người bạn uy tín và đáng tin cậy.
Phân biệt túi Gucci

Phần lớn hàng hiệu của Gucci đều có mang số sêri. Số sêri là một dấu hiệu để phân biệt hàng thật và hàng giả. Trên thực tế có nhiều công ty sản xuất hàng Gucci nhái cố gắng dập số sêri cho giống hàng thật.
Còn một số cách khác để phân biệt hàng Gucci:

Thứ ba, hãy luôn kiểm tra thẻ chứng nhận hàng thật và chất lượng. Tất cả các sản phẩm Gucci đều có thẻ này.
Gucci vào Việt
Ngày 15/05/2007, Gucci - nhãn hiệu thời trang Ý nổi tiếng thế giới đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt
Cửa hàng toạ lạc tại một vị trí đẹp trên khuôn viên rộng 250m2 trên con đường mua sắm Đồng Khởi và là cửa hàng Gucci độc lập lớn nhất tại Việt
Thiết kế nội thất bởi kiến trúc sư nổi tiếng William Sofield -cửa hàng Gucci nổi bật với các tông màu vàng kem, xám đậm, đồng, hồng, gợi lên cảm giác thanh lịch và sang trọng.
Cửa hàng bày bán các mặt hàng đồ da và hàng phụ trang bao gồm túi xách, giày nam và nữ, hàng da,va-li, đồng hồ và nước hoa.
Phan Thục Nhi
Tổng hợp từ Answers, Wikipedia, Forbes,Gucci, Danchoi, Suctrevietnam, VnEconomy