MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng lãi cao thưởng Tết lớn

29-01-2011 - 15:53 PM | Tài chính - ngân hàng

Cán bộ Phòng Marketing của một ngân hàng có vốn điều lệ xấp xỉ 9.000 tỷ đồng cho biết tính chung năm nay chị nhận được 18 tháng lương.

Qua thông tin trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư chiều ngày 26/1, một cán bộ phòng tín dụng của ngân hàng tầm trung có trụ sở tại TP.HCM cho biết, mức thưởng Tết năm nay tương tự như năm trước.

Theo đó, ngoài việc được lĩnh 60% lương tháng 13, Ngân hàng chi thêm bình quân khoảng 1 tháng lương cho cán bộ, nhân viên. Trong khi đó, kết quả hoạt động năm 2010 của ngân hàng này vượt chỉ tiêu lợi nhuận đưa ra trong năm qua.

Ông Trần Sơn Nam, Tổng giám đốc TrustBank cho biết, việc quan tâm và bảo đảm chế độ, chính sách cho người lao động là ưu tiên hàng đầu của lãnh đạo Ngân hàng. Trong năm qua, cán bộ, nhân viên của TrustBank nhận được 17 tháng lương.

Căn cứ vào kết quả kinh doanh năm 2010, Ngân hàng đã thưởng Tết cho người lao động từ 2 – 2,5 tháng lương, ngoài các phần quà Tết thiết yếu khác như: gạo, bột ngọt, bánh kẹo, nước ngọt.

“Đây chính là việc ghi nhận thành quả đóng góp của từng cá nhân người lao động đối với TrustBank và để người lao động có điều kiện chăm lo một cái Tết đầy đủ, ấm áp cùng gia đình”, ông Nam nói.

Tuy nhiên, mức thưởng Tết năm 2011 cao hơn rất nhiều tại một số ngân hàng quy mô lớn, đạt lợi nhuận cao trong năm qua.

Chị Mai Hương, cán bộ Phòng Marketing của một ngân hàng có vốn điều lệ xấp xỉ 9.000 tỷ đồng cho biết, tiền thưởng nhận được trong năm nay khá hơn so với năm trước. Tính chung cả năm 2010, chị đã nhận được 18 tháng lương.

Sở dĩ nhà băng trên chi thưởng Tết cho cán bộ, nhân viên cao hơn là do kết quả hoạt động trong năm qua khá khả quan, với trên 2.300 tỷ đồng lợi nhuận.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là mức thưởng các ngân hàng đối với cán bộ, nhân viên. Với lãnh đạo từ cấp trưởng, phó phòng đến giám đốc, thì mức thưởng ở một số ngân hàng lớn cao hơn nhiều so với năm trước. Thậm chí, có ngân hàng chi thưởng Tết năm nay lên đến tiền tỷ cho chức vụ giám đốc của một chi nhánh.

Theo đánh giá của ông Nam, các ngân hàng luôn phải chú trọng việc thu hút và giữ chân người tài, vì yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công và phát triển của một ngân hàng chính là con người.

Do vậy, trong môi trường cạnh tranh thu hút nhân sự trong ngành ngân hàng gay gắt như hiện nay, những yếu tố như chế độ, chính sách lương - thưởng và các phúc lợi tương xứng với công sức đóng góp của từng người; môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại; cơ hội được đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; có lộ trình phát triển sự nghiệp cá nhân, cơ hội thăng tiến cho những lao động tâm huyết, vì sự phát triển của ngân hàng… có ý nghĩa rất quan trọng.

Theo Vân Linh
Báo Đầu tư

phuongmai

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên