MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nghĩ cách “tiêu tiền hộ” các triệu phú đẳng cấp thế giới

14-03-2011 - 22:44 PM |

Thỏa mãn những ý thích điên khùng của người giàu hiện là một ngành đang rất ăn nên làm ra.

Bài viết này nằm trong chuỗi Báo cáo đặc biệt của tờ The Economist về giới lãnh đạo toàn cầu

Khách sạn 7 sao Burj-al-Arab ở Dubai không dành cho những người ít thú chơi sang. Vàng bạc, cẩm thạch cùng muôn vàn thứ xa hoa nữa ngập tràn Phòng Tổng thống - presidential suite.

Một số khách còn thích loại này hơn phòng Phòng Hoàng gia - Royal suite (18.000 đôla/đêm, khoảng 387 triệu đồng Việt Nam), một nhân viên phục vụ nói, vì Phòng Hoàng gia được trang hoàng “quá chói mắt”.

Khi bạn ngồi trên núi vàng và chẳng biết tiêu chúng vào đâu thì một số con người sáng tạo sẽ xuất hiện để giúp đỡ.

Quintessentially (tạm dịch: “Tinh túy”), công ty do ông Ben Elliot, cháu của Nữ Công tước xứ Cornwall (phu nhân Thái tử Anh Charles), thành lập chuyên mang lại cho người giàu bất kỳ thứ gì họ muốn và ở bất cứ đâu.

Một số yêu cầu như uống trà với Nữ hoàng Anh “có thể hơi khó một chút”, Elliot nói.

Nhưng nếu khách hàng muốn một bộ phục trang hình chiếc bánh (ăn được) to bằng người thật trong tiệc sinh nhật của mình hay lượn máy bay dọc Vạn Lý Trường Thành ngắm cảnh, thì mạng lưới đại diện toàn cầu của ông sẽ lo liệu tất.

Khủng hoảng tài chính khiến doanh số xa xỉ phẩm giảm 8% trong năm 2009.

Nhưng công ty tư vấn Bain ước tính năm 2010, doanh số xa xỉ phẩm toàn cầu tăng 10% còn riêng ở Trung Quốc nơi kinh tế vẫn bùng nổ mạnh mẽ, con số này lên tới 30%.

Nhà giàu Tây phương đã giảm tiêu dùng vào những thứ chủ yếu để phô trương, thay vào đó là những kỳ nghỉ kết hợp luyện tập yoga ở Ấn Độ hay thuê giảng sư riêng về dạy họ về Phật giáo, Milton Pedraza từ công ty tư vấn Luxury Institute nói.

Tầng lớp triệu phú mới ở Trung Quốc thì chẳng chút e dè.

Năm ngoái một công ty bán lẻ Trung Quốc đã bắt đầu bán các xe hơi dòng Smart phủ kim cương.

Thứ người giàu thiếu là thời gian, một cựu trợ lý cá nhân cho các nhân vật nổi tiếng nói.

Hứng chí lên là họ có thể quyết định đi nghỉ cuối tuần ở Thái Lan, và trợ lý cá nhân phải xắn tay vào thực hiện ý muốn đó.

Một dịch vụ tiết kiệm thời gian đang được ưa chuộng nữa là chăm sóc y tế tại gia.

Ví dụ như PinnacleCare sẽ gửi bác sỹ “tới tận nhà, văn phòng hoặc biệt thự trượt tuyết của bạn”, nhà sáng lập Bruce Spector nói.

Người giàu cũng muốn giúp quản lý tiền bạc của họ.

Thường thì làm giàu rất là sướng, nhưng gìn giữ tài sản lại có thể chẳng vui chút nào, Charles Lowenhaupt, một cố vấn riêng cho giới nhà giàu, nói.

Một gia đình có thể có 100 thành viên sinh sống ở nhiều nước và vùng lãnh thổ khác nhau và để tài sản trong 150 quỹ tín thác, chỉ riêng việc nên “nộp thuế thông minh” thế nào không thôi đã vừa phức tạp lại vừa vặt vãnh.

Dù vậy, những vấn đề cơ bản thì đâu đâu cũng thế.

Lowenhaupt nhớ một người ông quen ở Trung Quốc có dạy ông một câu ngạn ngữ, “không ai giàu ba họ”. Ông bạn này rất bất ngờ khi biết ở các nước khác, người ta cũng có câu ngạn ngữ tương tự.
 
Bài viết trước cùng chủ đề:
Minh Tuấn
Theo Economist

duchai

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên