Hãng viễn thông Nhật chi 370 tỷ đồng mua 25% cổ phần của VMG Media
Theo phương án phát hành riêng lẻ được đại hội cổ đông của VMG thông qua, công ty sẽ phát hành 1,6 triệu cổ phiếu cho NTT Docomo với giá 150.000 đồng/cổ phần.
Theo hãng tin Kyodo, ngày 10/8, NTT Docomo – hãng viên thông lớn nhất Nhật Bản -tuyên bố đã đầu tư vào CTCP Truyền thông VMG (VMG Media) nhằm mở rộng dịch vụ của hãng này tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Theo đó, NTT Docomo đã mua khoảng 25% cổ phần của VMG Media, tương đương 370 tỷ đồng (1,4 tỷ yên).
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hiện sở hữu khoảng 29% cổ phần của VMG Media.
Theo phương án phát hành riêng lẻ được đại hội cổ đông của VMG thông qua, công ty sẽ phát hành 1,6 triệu cổ phiếu cho NTT Docomo với giá 150.000 đồng/cổ phần – tương ứng với giá trị là 240 tỷ đồng.
Lượng cổ phiếu trên tương đương 16,67% vốn điều lệ của VMG Media sau khi phát hành (96 tỷ đồng).
Hoạt động chính của VMG Media là cung cấp các dịch vụ nội dung số nhưng cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho điện thoại di động. Công ty sở hữu các đầu số nhắn tin 8X79 và 6X66.
Là một công ty có phần ít “nổi tiếng” nhưng VMG có một kết quả kinh doanh rất ấn tượng.
KAL