Siêu thị ế ẩm trong ngày cuối cùng của tháng khuyến mại
Chưa thực sự bùng nổ trong Tháng khuyến mãi 2011 ở Hà Nội, nhiều hình thức khuyến mãi lớn nhưng “ảo” khiến không ít người tiêu dùng thất vọng.
Và trong ngày cuối của Tháng khuyến mãi, không khí mua sắm lại càng “trầm” hơn bao giờ hết.
Tung ra các chương trình khuyến mãi như 8 ngày vàng tại BigC, tiếp tục khuyến mãi vàng tại các siêu thị HC, Pico, Topcare… tuy nhiên lượng người đến trong ngày cuối cùng củaa Tháng khuyến mãi giảm khá nhiều so với những ngày trước.
Theo quan sát của PV, lượng người vào
mua sắm tại các siêu thị, hệ thống điện máy thưa thớt, nhiều nhân viên
không quá “vất vả” trong việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
Chị H (nhân viên HC) cho biết, trong hai ngày vàng hầu hết các nhân viên
ở siêu thị đều “tất bật” mời khách, giới thiệu các mặt hàng, tuy nhiên,
ngày cuối cùng trong Tháng khuyến mãi khách thưa thớt, nhiều gian hàng
không có người đến xem nên nhân viên khá “nhàn”.
Cách đây gần 1 tuần, siêu thị Topcare
tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá sâu trong “ngày vàng đặc
biệt”-25.11, khách hàng chen lấn, xô đẩy nhau để bốc thăm mua hàng. Tuy
nhiên, sau ngày đó lượng khách ít hẳn, dù 30.11 là ngày cuối của Tháng
khuyến mãi nhưng siêu thị cũng không đông khách.
Chị Hòa (Cầu Giấy) đang lựa chọn một chiếc tủ lạnh tại Topcare chia sẻ:
“Theo chị, trong những ngày cuối Tháng khuyến mãi những người đến các
siêu thị mua đồ chủ yếu là những khách hàng có nhu cầu thực”. Chị cũng
cho biết thêm, thời gian qua nhiều siêu thị đưa ra các chương trình
khuyến mãi lớn nhưng thực tế lại không lớn chút nào nên khiến người tiêu
dùng không “mặn mà” với khuyến mãi nữa.
| Người tiêu dùng không còn phải chen nhau để thanh toán tiền. |
Trước vấn đề này, một lãnh đạo Chi cục
Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết, thời gian qua, Chi cục cũng nhận
được phàn nàn của người tiêu dùng về việc mua hàng ở một số điểm rao là
khuyến mãi, nhưng thực chất giá cũng không giảm so với ngày thường, nếu
có giảm cũng không thấp hơn nhiều so với giá bán ngoài thị trường.
Ông cũng cho biết thêm, thời gian tới, Chi cục sẽ kiểm tra, kiểm soát một số địa điểm khuyến mãi.
Tuy nhiên các cơ quan chức năng kiểm tra vào thời điểm Tháng khuyến mãi
đã kết thúc thì người tiêu dùng còn lâu mới được hưởng khuyến mãi theo
đúng nghĩa.
Theo Tuệ Chi
Lao động