MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

2016 một năm "khốn khổ" của những ông lớn Samsung, Yahoo, Twitter...

28-12-2016 - 11:28 AM | Tài chính quốc tế

Samsung, Yahoo và Twitter là những công ty lớn hàng đầu thế giới trải qua năm 2016 đầy khó khăn.

Trong giới kinh doanh, một số tên tuổi lớn đã trải qua năm 2016 cực kỳ khó khăn.

Yahoo

Yahoo khởi đầu năm 2016 bằng việc cắt giảm 15% lực lượng lao động. Công ty công nghệ này sau đó còn thừa nhận họ đã trải qua không chỉ 1 mà là 2 vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ gây ảnh hưởng tới hơn 1 tỷ người dùng.

“Yahoo hiện chiếm chọn vị trí số 1 và 2 trong danh sách những vụ hack tồi tệ nhất trong lịch sử”, Hemu Nigam - một chuyên gia tư vấn bảo mật nói. Những vụ tấn công này cũng làm dấy lên mối nghi ngờ về kế hoạch mua lại Yahoo của Verizon.

Samsung

Mọi chuyện với Samsung lẽ ra không đến mức tồi tệ nếu như những chiếc Note 7 của họ không bắt đầu phát nổ và công ty phải đưa ra quyết định thu hồi hàng triệu chiếc điện thoại này trên toàn cầu.

Tình trạng trở nên nghiêm trọng khi Samsung tuyên bố đổi những chiếc Note 7 bị lỗi lấy chiếc mới an toàn nhưng thực tế những chiếc điện thoại này vẫn tiếp tục phát nổ.

Samsung cuối cùng phải tuyên bố ngừng sản xuất mãi mãi dòng Note 7 và chi phí cho vụ việc lên tới hàng tỷ USD đồng thời danh tiếng của công ty bị sụt giảm nghiêm trọng. Cùng thời điểm, họ cũng buộc phải thu hồi hơn 3 triệu máy giặt do lỗi.

Twitter

Twitter khởi đầu năm 2016 với mức giá cổ phiếu sụt giảm kỷ lục và họ thừa nhận rằng đang bị mất dần người dùng. Những hy vọng về việc công ty có thể tìm ra cách thoát khỏi tình trạng khó khăn này bằng việc được mua lại bởi một công ty lớn hơn đã tan thành mây khói vào tháng 10.

Để đối phó với tình hình này Twitter tuyên bố cắt giảm hàng trăm việc làm và xoá bỏ mảng video app và Vine. Mọi chuyện càng khó khăn vào những tháng cuối cùng của năm khi công ty mất đi hàng loạt lãnh đạo cấp cao.

Wells Fargo

Wells Fargeo gây chấn động nước Mỹ vào tháng 9 khi sa thải 5.300 nhân viên - những người đã bí mật tạo ra 2 triệu tài khoản ảo để trục lợi. CEO John Stumpf sau đó buộc phải từ chức.

Danh tiếng của ngân hàng cũng bị ảnh hưởng trầm trọng khi một cựu nhân viên phanh phui môi trường làm việc quá áp lực tại đây.

Theo Vân Đàm

Trí thức trẻ

Trở lên trên