MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3.000 trẻ em khó khăn được Hải Triều đo, tặng kính miễn phí

07-09-2023 - 15:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

3.000 trẻ em khó khăn được Hải Triều đo, tặng kính miễn phí

Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em là chương trình mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng thông qua các hoạt động ý nghĩa.

Doanh nghip nh có ưc mơ to

"Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em" là chương trình ý nghĩa được thực hiện bởi kính Hải Triều - Một doanh nghiệp mắt kính thành lập vào tháng 9/2022 và đang vận hành 1 cửa hàng.

Theo website chính thức của doanh nghiệp, Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em là chương trình xuyên suốt trong vòng 5 năm, dự kiến bảo trợ cho 3.000 đôi mắt trẻ em có hoàn thành khó khăn trên toàn quốc. Mỗi năm dự kiến tổ chức ba kỳ, vào tháng 3, 8 và tháng 12 của mỗi năm.

Bảo trợ ở đây không chỉ là đến đo và khám mắt, mà chương trình sẽ tài trợ gọng và tròng kính miễn phí dành cho trẻ em (lẫn người lớn) có tật khúc xạ về mắt tại những mái ấm, trung tâm nhân đạo.

Đặc biệt, sau khi đo, cắt kính và tặng miễn phí, Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em định kỳ 6 tháng quay lại một lần để tiếp tục đo, thay tròng kính mới miễn phí cho trường hợp độ cận thay đổi.

Mục tiêu của chương trình là đến tư vấn kiến thức về cận thị giúp các bé biết cách chăm sóc sức khỏe đôi mắt. Đồng thời đo và cắt kính nếu phát hiện ra độ cận giúp bé sinh hoạt và học tập dễ dàng, mở ra tương lai tương sáng.

Chiếc kính nuôi dưng nhiu ưc mơ đp

Bạn An Như, tình nguyện viên Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em, chia sẻ rằng sau chuyến thiện nguyện tại mái ấm bạn nhận ra phần lớn các bé chưa hiểu, cũng như không biết quan tâm đến sức khỏe đôi mắt mình.

Bạn phát hiện nhiều trường hợp cận hơn 2 độ nhưng chưa từng đeo kính trong khi theo khuyến cáo, trẻ cận thị trên 1.75 độ cần sử dụng kính thường xuyên để tránh trường hợp mắt điều tiết nhiều gây mỏi, cận nhanh hơn.

Hoặc một số trường hợp hai đến ba bé xài chung một chiếc kính. Hiểu được tầm quan trọng tầm nhìn trong quá trình sinh hoạt và học tập, Kính Hải Triều đã thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng thông qua việc bảo trợ 3.000 đôi mắt trong 5 năm, giúp mở ra tương lai tương đẹp cho các bé có hoàn cảnh khó khăn.

3.000 trẻ em khó khăn được Hải Triều đo, tặng kính miễn phí - Ảnh 1.

Các bé tại Làng Thiếu niên Thủ Đức háo hức khi cầm trên tay phiếu khám sức khỏe mắt và chuẩn bị được cắt kính miễn phí

Đại diện truyền thông chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều (công ty mẹ của kính Hải Triều), ông Võ Văn Nhật cho biết khó khăn khi thực hiện chương trình Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt nằm ở phần nhân sự và máy móc.

Theo đó, nhân sự tham gia vào chương trình phải là những chuyên gia Nhãn khoa đang làm việc tại phòng đo mắt kính Hải Triều để trực tiếp thăm khám, đo mắt và cắt kính. Đồng thời tất cả tình nguyện viên đều trải qua quá trình đào tạo bài bản về cận thị để đảm bảo chất lượng.

Về phần máy móc, kính Hải Triều đã phải mua thêm trang thiết bị để phục vụ đo mắt, cắt kính diễn ra ngay tại trung tâm. Tất cả các bước đều tuân thủ đúng quy trình đo mắt theo tiêu chuẩn quốc tế tại kính Hải Triều.

3.000 trẻ em khó khăn được Hải Triều đo, tặng kính miễn phí - Ảnh 2.

Các bé trong chương trình sẽ được đo, khám mắt, cắt kính miễn phí và cứ 6 tháng, tình nguyện viên sẽ quay lại để khám một lần, cấp kính mới trong trường hợp các bé có độ cận thay đổi

Các bé vui mng khi đưc đo, khám và ct kính

Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em dự kiến bảo trợ cho 3.000 đôi mắt trong 5 năm và đến thời điểm hiện tại, chương trình đã diễn ra 2 kỳ với hơn 500 trẻ em lẫn người lớn được đo mắt, cắt kính miễn phí.

Kỳ 1 diễn ra vào ngày 25/03/2023 tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương ở địa chỉ số 1210 đường ĐT743A, khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, Bình Dương với gần 400 trường hợp được đo, cắt kính miễn phí.

3.000 trẻ em khó khăn được Hải Triều đo, tặng kính miễn phí - Ảnh 3.

Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em kỳ 1 diễn ra tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Kỳ 2 diễn ra vào ngày 19/08/2023 tại Làng thiếu niên Thủ Đức ở địa chỉ số 18 Võ Văn Ngân, khu phố 4, phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh với hơn 150 trường hợp được đo, cắt kính miễn phí.

Các bé rạng rỡ khi cầm trên tay giấy khám sức khỏe mắt và được thử nhiều gọng kính phù hợp.

3.000 trẻ em khó khăn được Hải Triều đo, tặng kính miễn phí - Ảnh 4.

Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em kỳ 2 diễn ra tại Làng Thiếu niên Thủ Đức

Đại diện truyền thông phía Hải Triều cho biết thêm, các mái ấm và trung tâm bảo trợ quanh khu vực Hồ Chí Minh cần được hỗ trợ có thể liên hệ về Ban tổ chức chương trình "Cùng kính Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em" theo sđt: 0888.636.188 hoặc email: phuongquyen@donghohaitrieu.vn.

Do nguồn lực còn hạn chế, chương trình sẽ trực tiếp đến khảo sát, và tiến hành đo, khám mắt, cắt kính miễn phí tất cả các trường hợp bị các tật khúc xạ cho các mái ấm có dưới 200 trẻ em trong cùng một thời điểm.

Nguồn tham khảo: Cùng kính Hải Triều bảo trợ cho 5.000 đôi mắt trẻ em

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên