TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

4 lí do giá trị cốt lõi là thiết yếu với mỗi doanh nghiệp

19-09-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

4 lí do giá trị cốt lõi là thiết yếu với mỗi doanh nghiệp

Trong một xã hội hiện đại, cụm từ “giá trị cốt lõi” thường đi đôi với những khái niệm như “tầm nhìn”, “sứ mệnh” và những thuật ngữ này đã gắn liền với mỗi doanh nghiệp, mỗi công ty.

Dựa vào đó các tổ chức này sẽ có kế hoạch chiếm lĩnh, làm chủ thị trường mà họ đang hướng đến. Nhưng trước tiên chúng ta cần hiểu “giá trị cốt lõi” ở đây là gì? Có thể hiểu khái quát rằng, giá trị này là những gì mà đối tác, khách hàng công nhận, thừa nhận về doanh nghiệp. Là những giá trị mà doanh nghiệp cho rằng quan trọng ở vị trí đầu tiên. Giá trị này sẽ gắn liền với quá trình thành lập và phát triển xuyên suốt của công ty.

Vậy thì, lí do gì khiến giá trị cốt lõi là điều quan trọng bậc nhất đối với các doanh nghiệp? Hãy cùng tham khảo một vài lí do được chia sẻ sau đây từ Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng của Careerlink.vn nhé!

Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại Careerlink.

Tạo sự khác biệt với các đối thủ cùng ngành

Khi công ty của bạn sản xuất những mặc hàng, sản phẩm và đều hướng đến đối tượng khách hàng giống như công ty đối thủ thì lúc này giá trị cốt lõi chính là điểm tạo nên sự khác biệt để bạn trở nên nổi bật. Thông qua giá trị này, các đối tác sẽ càng có cơ sở để đặt niềm tin vào những kế hoạch hợp tác ở hiện tại và tương lai, cũng như khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn.

Giúp nhân viên phát triển

Giá trị văn hóa, đạo đức, hình ảnh… của một công ty cần bộc lộ mạnh mẽ, rõ ràng và định hình ngay từ đầu để tạo bước đệm, hình thành tiềm lực và một bộ khung vững chắc để từ đó tất cả các thành viên trong công ty dựa vào, “thuộc lòng” văn hóa và biết cách tạo ra giá trị cho riêng bản thân và tổ chức. Những nhân viên tin vào giá trị và sứ mệnh của công ty không chỉ tôn trọng mà còn có xu hướng áp dụng điều tốt đẹp này vào công việc và đời sống cá nhân của họ. Hầu hết các nhân viên đều muốn được truyền cảm hứng ở nơi làm việc và việc công ty có các giá trị cốt lõi mạnh mẽ cung cấp thêm động lực giúp họ làm việc chăm chỉ hơn.

Là công cụ tuyển dụng cực kì hiệu quả

Thực tế đã chứng minh, đa phần các ứng viên khi ứng tuyển vào một công ty nào đó họ đều rất quan tâm đến “tiếng tăm”, hình ảnh doanh nghiệp, các giá trị về đạo đức xã hội, bản sắc văn hóa đặc trưng của công ty, tham khảo mức độ hài lòng của những người đã từng làm việc nơi đây… Ngoài ra, giá trị cốt lõi không chỉ có lợi trong quá trình tuyển dụng mà còn tạo ra được nền tảng vững chắc để giữ chân nhân viên, đặc biệt là những người tài.

Giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện quyết định

Đưa ra quyết định bao giờ cũng khó khăn và quan trọng, đặc biệt trong kinh doanh cần sự nhanh chóng và chính xác. Khi doanh nghiệp của bạn đã có giá trị cốt lõi, đã định hình được từ lâu và phát triển theo “kim chỉ nam” đó rồi thì mọi quyết định sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Ví dụ như giá trị cốt lõi của công ty của bạn gắn với chữ “trách nhiệm” thì đồng nghĩa với việc luôn nỗ lực hết sức để mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất, làm hài lòng những vị khách khó tính nhất… vậy nên, nếu sản phẩm của bạn bị lỗi, gặp trục trặc thì chỉ cần dựa vào giá trị cốt lõi đã gây dựng, bạn sẽ nhanh chóng chịu trách nhiệm, xin lỗi khách hàng, khắc phục sự cố và không bao giờ làm trái với giá trị “trách nhiệm” đã đặt ra.

Một vài điều cần lưu ý khi tạo “giá trị cốt lõi”

Cần dễ nhớ (bất kì ai trong công ty cũng có thể nhắc lại trọn vẹn).Không nên có quá nhiều giá trị cốt lõi. Có tính khả thi, hành động được.Phải là công cụ để “hút” người tài. Là một phần trong văn hóa, liên kết được với sứ mệnh, tầm nhìn .Phù hợp với phong cách kinh doanh, marketing .Có sự thống nhất, đồng lòng từ lãnh đạo đến nhân viên

Có rất nhiều doanh nghiệp đưa ra một danh sách dài các giá trị mô tả về sứ mệnh chung nhưng những điều đó lại không phù hợp với kiểu nhân viên họ muốn tuyển hay phù hợp với ngành nghề họ tham gia. Vì vậy, cần có sự nỗ lực trong việc xác định các giá trị cốt lõi để những điều ấy thật sự có giá trị.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên