MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

4 mẹo nhỏ giúp người quản lý cải thiện chất lượng văn phòng lên gấp đôi

27-06-2016 - 14:06 PM | Sống

Làm thế nào để giảm các chi phí không cần thiết, giúp chất lượng văn phòng tăng lên đáng kể? Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mà các nhà quản lý dễ dàng áp dụng.

Lắp đặt cảm biến chuyển động

Một trong những chi phí lớn nhất của công ty là hệ thống chiếu sáng. Bằng cách cài đặt bộ cảm biến chuyển động, bạn có thể cắt giảm hóa đơn tiền điện mà không cần nâng cấp toàn bộ hệ thống chiếu sáng bằng một nguồn đầu tư khổng lồ. Ngoài ra, có cảm biến ánh sáng cũng giảm “lỗi con người” khi các nhân viên quên tắt đèn hoặc làm việc này khi ai đó vẫn còn làm việc trong phòng.

Thiết lập và khóa hệ thống sưởi

Cài đặt và khóa hệ thống sưởi trong văn phòng đến một nhiệt độ nhất định (ví dụ 21°C). Điều hoà ở nhiệt độ tự động sẽ tiết kiệm được một số tiền đáng kể về chi phí sưởi ấm và tránh được các cuộc tranh cãi của nhân viên về việc tắt mở hay di chuyển liên quan đến hệ thống sưởi.

Tạo ra một cuộc thi

Tạo ra một cuộc thi nho nhỏ về sáng kiến xanh và mọi người có thể so tài với nhau tại văn phòng. Các bàn khác nhau tạo thành một đội và giám sát những người tắt - không tắt thiết bị trong phòng. Bằng cách xếp hạng các đội hàng tháng, mọi người trong văn phòng sẽ có ý thức hơn và tự động tắt mọi thứ trước khi ra về.


Việc lắp đặt cảm biến chuyển động và thiết lập hệ thống sưởi sẽ tiết kiệm chi phí lớn và tránh cuộc tranh cãi giữa các nhân viên.

Việc lắp đặt cảm biến chuyển động và thiết lập hệ thống sưởi sẽ tiết kiệm chi phí lớn và tránh cuộc tranh cãi giữa các nhân viên.

Khuyến khích đưa ra gợi ý

Thiết lập một diễn đàn mở để nhân viên có thể đóng góp các gợi ý và đưa ra những phản hồi. Cấp trên có thể biết những gì mọi người nghĩ và người khác làm để giúp môi trường làm việc được cải thiện tốt hơn.

Nguyễn Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ/Daily

Trở lên trên