MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

4.218 ôtô Mitsubishi tại Việt Nam được triệu hồi để sửa lỗi

15-08-2017 - 11:53 AM | Thị trường

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ tháng 8/2017 và kéo dài đến hết tháng 7/2019...

Mitsubishi, hãng xe Nhật Bản đang bắt đầu tiến hành triệu hồi tổng cộng 4.218 ôtô đang lưu hành tại Việt Nam để khắc phục lỗi ở bộ phận cửa sau.

Trong đó, số lượng xe Pajero Sport thuộc diện triệu hồi có 3.275 chiếc, số lượng xe Outlander Sport có 943 chiếc.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong phuộc chống cửa phía sau của xe Pajero Sport và Outlander Sport chứa đầy khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa sau có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ.

Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện phuộc chống cửa sau đang bị rỉ sét, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa sau có thể bị vỡ do ống này phình to ra trong quá trình rỉ sét.

“Trong trường hợp xấu nhất, người đứng xung quanh cửa sau có thể bị thương do ống ngoài của phuộc chống cửa sau vỡ ra văng trúng tại thời điểm cửa sau được mở ra và/hoặc có thể làm cửa sau xe rơi xuống đột ngột trong quá trình sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng”, thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng, Mitsubishi quyết định triệu hồi toàn bộ số xe gặp lỗi đang lưu hành tại thị trường Việt Nam để tiến hành khắc phục.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ tháng 8/2017 và kéo dài đến hết tháng 7/2019. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế giảm chấn chống cửa sau trên xe vào khoảng 0,5 giờ. Toàn bộ quá trình triệu hồi và khắc phục lỗi được thực hiện miễn phí.

Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết, đối với những xe được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi đã công bố, khi người tiêu dùng liên hệ, Mitsubishi Việt Nam sẽ liên hệ đến tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản để kiểm tra, xác nhận. Nếu xe thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ Mitsubishi Nhật Bản, Mitsubishi Việt Nam cũng sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình.

Theo Đức Thọ

VnEconomy

Trở lên trên