46% startup tham dự gọi được vốn ngay trong Shark Tank mùa đầu
Sau 16 tuần phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã khép lại với nhiều cảm xúc. Không chỉ thành công kết nối Startup với các nhà đầu tư, chương trình còn mở ra cho các startup tham gia chương trình nói riêng và giới khởi nghiệp Việt nói chung những cánh cửa cơ hội mới.
Trong mùa đầu tiên tại Việt Nam đã có 500 startup nộp đơn đăng ký tham gia Shark Tank. Sau mùa đầu tiên, có đến 116 tỷ 651 triệu đồng đã được 4 “cá mập” chủ chốt và các cá mập khách mời rót vốn cho 22 startup gọi vốn thành công.
Với nội dung sáng tạo và mang tính trí tuệ cao, Shark Tank Việt Nam nhanh chóng gây sự chú ý, yêu thích của đông đảo người xem. Kể từ khi Shark Tank lên sóng truyền hình, các Shark trở thành gương mặt quen thuộc, được nhiều người biết đến. Cộng đồng đã biết đến, dành cho Startup nhiều thiện cảm và tìm hiểu kỹ về khởi nghiệp.
Shark Tank Việt Nam đã được bình chọn là chương trình khởi nghiệp ấn tượng nhất Việt Nam 2017. Chương trình nhận được đông đảo sự quan tâm của truyền thông cũng như cộng đồng mạng với hơn hai nghìn bài báo viết về Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.
Shark Tank vào top 5 Trending – lượt tìm kiếm trên Google, Youtube. Fanpage chính thức của Shark Tank Việt Nam cũng vượt ngưỡng hơn 150 nghìn lượt like và theo dõi mỗi ngày. Bên cạnh đó, hơn 100 nghìn lượt bình luận, ý kiến của các khán giả và chuyên gia về Shark Tank trên các diễn đàn, trang mạng xã hội sau mỗi tập phát sóng.
Tuy nhiên, những con số chưa đủ để nói hết về thành công của Shark Tank ngay trong mùa đầu tiên lên sóng tại Việt Nam. Không chỉ mang lại một làn gió mới giữa “ma trận” các gameshow truyền hình, Shark Tank còn thổi một tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm cho cộng đồng.
Các bài học kinh doanh thực tế như vấn đề định giá, xung đột trong phân chia cổ phần, bài toán quản trị doanh nghiệp… được thể hiện qua sự tranh luận giữa nhà đầu tư và các Startup đến gọi vốn trong chương trình đã tạo ra niềm cảm hứng rất lớn cho cộng đồng khởi nghiệp và toàn xã hội.
Trải qua hơn 3 tháng lên sóng, mùa đầu tiên của Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ đã khép lại trong sự nuối tiếc của nhiều người xem. Tuy nhiên, những điều thú vị vẫn còn ở phía trước như tuyên bố của ông Nobukazu Aoki, giám đốc Marketing cấp cao từ Suntory Pepsico, nhãn hàng MYCAFE rằng: “Shark Tank là một sân chơi tốt, khi có thể kết nối những người mong muốn đầu từ vào Startup và những người khao khát Startup. Và vì thế sẽ thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng Startup Việt Nam. Và hơn ai hết, MYCAFE cùng Shark Tank luôn mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng các thế hệ startups, vốn là những người muốn khẳng định bản thân, bước ra khỏi lối mòn và khao khát thành công theo cách riêng, thay vì chọn bước đi trên con đường đã được định sẵn”.
Chia tay khung giờ 11h10 mỗi thứ 7 hàng tuần trên VTV3 nhưng cuộc hội ngộ của Shark Tank với khán giả xem đài sẽ sớm diễn ra vì chương trình đã bắt đầu nhận hồ sơ ứng tuyển cho mùa 2. Chắc chắn, ngoài số tiền đầu tư có khả năng lập kỷ lục mới, chương trình vẫn sẽ tiếp tục mang đến những phút giây vừa kịch tính, vừa giải trí nhưng đi kèm với đó là những bài học thật về thương trường đầy “thiên biến vạn hóa” của nền kinh tế Việt Nam hội nhập và năng động.
Thông tin thêm truy cập fanfage #sharktankvietnam, website: http://sharktankvietnam.com.vn
MYCAFE – Café Matcha là thương hiệu Nhật Bản, sản phẩm của công ty Suntory Pepsico Việt Nam.
Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 5 năm 2017 với hương vị cà phê sữa Matcha dạng đóng lon, MYCAFE mong muốn mang lại sự phá cách cho thị trường cà phê và phục vụ nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Việc trở thành nhà tài trợ chính cho chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ, một lần nữa khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của MYCAFE “Giới trẻ đừng ngại khó, đã có MYCAFE lo”.