MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook

Theo dữ liệu từ Decision Lab, Shopee đã vượt qua Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất trong năm 2019. Thế giới Di động đã tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4, nhường chỗ cho Tiki. Sendo tiếp tục duy trì đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.

1. Shopee đã vượt qua Lazada

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook - Ảnh 1.

Theo dữ liệu từ Decision Lab, Shopee đã vượt qua Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất trong năm 2019. Thế giới Di động đã tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4, nhường chỗ cho Tiki. Sendo tiếp tục duy trì đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook - Ảnh 2.

Shopee cũng đã trở thành nền tảng được người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất. 27% số người được hỏi cho biết giao dịch thương mại điện tử gần nhất mà họ thực hiện là trên Shopee.

2. Điện thoại thông minh là phương tiện chính được sử dụng cho thương mại điện tử

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook - Ảnh 3.

Lượng người dùng thương mại điện tử trên smartphone đã tăng 1,6 lần lên 72%, áp đảo 17% người sử dụng máy tính cá nhân.

3. Facebook nằm trong Top 3 kênh mua sắm trực tuyến phổ biến nhất

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook - Ảnh 4.

Facebook đứng thứ 3 chỉ sau ứng dụng và web thương mại điện tử.

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook - Ảnh 5.

4. COD vẫn là vua, nhưng thanh toán điện tử đang phát triển

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook - Ảnh 6.

Trong đó Momo là ví điện tử phổ biến nhất.

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook - Ảnh 7.

5. Thương mại điện tử bị chi phối bởi khuyến mãi

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook - Ảnh 8.

Lý do quan trọng nhất cho việc lựa chọn website thương mại điện tử là khuyến mãi, 46% những người tham gia khảo sát cho biết.

5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook - Ảnh 9.

Vô vàn lý do để... sale.

Hoàng An

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên