5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook
Theo dữ liệu từ Decision Lab, Shopee đã vượt qua Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất trong năm 2019. Thế giới Di động đã tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4, nhường chỗ cho Tiki. Sendo tiếp tục duy trì đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.
- 15-01-2020Báo quốc tế viết gì về việc Vinpearl Air rút lui khi chưa kịp cất cánh?
- 14-01-2020Người chủ trì eSIM trên Apple Watch và thực hiện “điệp vụ bất khả thi” về 5G của Viettel
- 14-01-2020Chất lượng không khí gần chót bảng, thu ở đâu, chi thế nào để người dân Việt Nam được hít thở không khí sạch?
1. Shopee đã vượt qua Lazada
Theo dữ liệu từ Decision Lab, Shopee đã vượt qua Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất trong năm 2019. Thế giới Di động đã tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4, nhường chỗ cho Tiki. Sendo tiếp tục duy trì đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.
Shopee cũng đã trở thành nền tảng được người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất. 27% số người được hỏi cho biết giao dịch thương mại điện tử gần nhất mà họ thực hiện là trên Shopee.
2. Điện thoại thông minh là phương tiện chính được sử dụng cho thương mại điện tử
Lượng người dùng thương mại điện tử trên smartphone đã tăng 1,6 lần lên 72%, áp đảo 17% người sử dụng máy tính cá nhân.
3. Facebook nằm trong Top 3 kênh mua sắm trực tuyến phổ biến nhất
Facebook đứng thứ 3 chỉ sau ứng dụng và web thương mại điện tử.
4. COD vẫn là vua, nhưng thanh toán điện tử đang phát triển
Trong đó Momo là ví điện tử phổ biến nhất.
5. Thương mại điện tử bị chi phối bởi khuyến mãi
Lý do quan trọng nhất cho việc lựa chọn website thương mại điện tử là khuyến mãi, 46% những người tham gia khảo sát cho biết.
Vô vàn lý do để... sale.