5 sự thật ít ai biết về Bugatti: Vốn không nổi tiếng vì siêu xe
Bugatti vừa khép lại một chương trong bề dày lịch sử với những trang giấy kế tiếp gọi tên xe điện hóa.
- 26-08-2022Hoa khôi cầu lông Thuỳ Linh: Ước mơ dang dở năm 10 tuổi và khát vọng chiến thắng vì người ông quá cố
- 25-08-2022Ngôi nhà trên núi được cải tạo từ đồ bỏ đi của cô gái thích sống đời bình yên
- 22-08-2022Cô kỹ sư mù giúp thay đổi thế giới công nghệ: Để người khiếm thị cũng dễ dàng dùng iPhone
Bugatti vốn không nổi danh với siêu xe mà nổi danh nhờ là một trong những thương hiệu thành công nhất làng đua xe vào đầu thế kỷ trước. Chiếc Bugatti Type 35 của họ đã giành hơn 1.000 chiến thắng lớn nhỏ trong gần 10 năm - Ảnh: CarBuzz
Chiếc Bugatti "hiện đại" đầu tiên là EB 110 GT sử dụng động cơ V12 3.5L tăng áp tứ cùng khung gầm sợi carbon. Tiền thân của hypercar hiện đại này siêu nhanh và cũng siêu đắt đỏ, và nhờ thế thu hút không ít khách hàng danh tiếng, chẳng hạn huyền thoại làng đua F1 Michael Schumacher - Ảnh: CarBuzz
Tới giờ, gần như không một ai nhớ tới EB 112 - dòng sedan Bugatti chạy động cơ V12 450 mã lực cùng khung gầm giống EB 110 phía trên. Xe chỉ có 3 bản chạy thử. Chủ đội đua Monaco Racing Team là Gildo Pallancar Pastor thâu tóm toàn bộ khi Bugatti buộc phải "bán mình" cho Volkswagen - Ảnh: CarBuzz
Bugatti là hãng xe tiên phong trong rất nhiều lĩnh vực kỹ thuật, chẳng hạn họ đã sử dụng mâm nhôm hợp kim từ tận năm 1920. Phanh titan lớn nhất thị trường được in 3D hiện tại của họ không chỉ mạnh hơn mà còn nhẹ hơn phanh titan truyền thống, nhờ thiết kế đặc biệt độc quyền - Ảnh: CarBuzz
Bugatti hiện không còn trực tiếp do Volkswagen quản lý, mà đã được chuyển giao cho Rimac. Thương hiệu xe điện Croatia hiện nắm 55% cổ phần Bugatti và tầm ảnh hưởng của họ lên những siêu xe Pháp kế tiếp sẽ xuất hiện qua công nghệ điện hóa - Ảnh: CarBuzz.
Tuổi trẻ