5 vị giám khảo "Shark Tank" chia sẻ bí quyết giúp bạn quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả nhất
Quản lý thời gian cũng là một trong những bí quyết quan trọng giúp bạn có được sự thành công. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta thường không có một kế hoạch cụ thể về việc quản lý hay sử dụng thời gian một cách hiệu quả và tối đa nhất. Dưới đây chính là những bí quyết của 5 vị giám khảo "Shark Tank" sẽ giúp bạn biết cách quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả.
- 18-08-2017Những người thất bại đau nhất cũng là những người thành công nhất, đừng sợ thất bại vì nó mới là cánh cửa dẫn tới thành công
- 13-08-2017Những người thành công đã sử dụng ngày cuối tuần như thế nào?
- 12-08-2017Không chỉ duy trì những thói quen tốt, người thành công còn tuyệt đối tránh những điều ngăn cản họ trên con đường tiến về phía trước
1. Mark Cuban: Hãy trao đổi mọi thứ bạn có thể qua email hoặc một kênh phương tiện duy nhất
Tỷ phú, nhà đầu tư tài ba Mark Cuban đã lựa chọn việc trao đổi thông tin cũng như giải quyết các công việc thông qua email để tiết kiệm tối đa thời gian trong một ngày làm việc. Theo Mark Cuban, việc tương tác qua email giúp ông tránh được sự lãng phí thời gian vào các cuộc họp triền miên hay những cú điện thoại liên tục.
Mark Cuban cho biết, việc trao thông tin qua email giúp ông nắm bắt được hầu hết các công việc và những kế hoạch cụ thể trong từng lĩnh vực riêng. Đặc biệt, trong cùng một khoảng thời gian ông có thể trao đổi, nghiên cứu và xem xét nhiều vấn đề. Ngoài ra, việc sử dụng một phương tiện duy nhất để trao đổi công việc giúp ông tránh mất thời gian để kiểm tra các tin nhắn hay thông tin trong các mạng xã hội khác.
“Tôi thích xem xét những kế hoạch cụ thể, ngắn gọn và chắt lọc. Tôi không thích những cuộc hội họp hay những cú điện thoại liên miên. Đối với tôi, mọi việc trao đổi đều thông qua email”, Mark Cuban chia sẻ.
Những vị giám khảo của "Shark Tank" chia sẻ về bí quyết để quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả.
2. Robert Herjavec: Lên kế hoạch về tất cả những gì bạn cần làm một năm trước
Người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Herjavec, ông Robert Herjavec cho biết, kế hoạch chính là chìa khóa giúp ông quản lý thời gian hiệu quả và cũng bí quyết để thành công. Ông luôn xây dựng và đề ra những kế hoạch cụ thể từ 1 năm trước và buộc bản thân phải chuẩn bị và thực hiện những kế hoạch đó một cách tỉ mỉ và cẩn thận nhất.
“Ngay từ khi còn trẻ, việc lập ra những kế hoạch cụ thể, chi tiết và tỉ mỉ đã giúp tôi không bao giờ bỏ lỡ một trận bơi hay một vở kịch nào tại trường học. Đặc biệt, kế hoạch giúp tôi không bao giờ bỏ lỡ bất kì điều gì trong sự tính toán”, Robert Herjavec cho biết.
Bên cạnh đó, Robert Herjavec cũng nhấn mạnh rằng, mọi người nên thực hiện chính những kế hoạch mà bản thân đề ra một cách nghiêm túc và cẩn thận nhất. Hãy tự dành thời gian để thực hiện một bài đánh giá chi tiết sau 6 tháng hoặc 1 năm để nhìn lại những chặng đường đã qua và từ đó bạn có thể điều chỉnh cách quản lý thời gian để theo sát các mục tiêu ban đầu.
3. Kevin O'Leary: Viết lại tất cả các đầu công việc và lưu ý quan trọng trên giấy mỗi ngày
Kevin O'Leary chịu trách nhiệm trong việc quản lý các công ty O'Leary Financial Group và O'Shares Investments. Bên cạnh đó, ông còn dành ra một khoảng thời gian để điều hành một văn phòng công tại Canada. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào Kevin O'Leary có thể quản lý được tất cả các công việc trên? Câu trả lời của ông là việc viết ra những công việc trên giấy nhớ mỗi ngày.
Kevin O'Leary chia sẻ: “Phương pháp đơn giản này sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc vô cùng hiệu quả. Hãy ghi lại những công việc bạn cần giải quyết và quan trọng mỗi ngày trên một tờ giấy nhỏ và dán ở nơi dễ quan sát nhất để giúp bạn có thể sắp xếp thời gian hiệu quả và đồng thời tránh được việc bỏ sót các đầu việc trong ngày. Đây là một công cụ thật sự tuyệt vời, vì vậy bạn không cần bất kì một phương tiện công nghệ ghi nhớ nào để thay thế phương pháp này”.
4. Barbara Corcoran: Sống theo danh sách việc cần làm
Để quản lý thời gian của mình một cách khôn ngoan, nhà đầu tư và tác giả Corcoran đã dựa vào danh sách những việc cần thực hiện của bản thân. Bà thường sắp xếp các công việc tùy thuộc vào mức độ theo thứ tự A, B và C. Trong đó, những điều thuộc mục A là những vấn đề được bà ưu tiên hàng đầu và mức độ quan trọng giảm dần ở những mục B, C tiếp theo.
“Danh sách này giúp tôi tránh được hiện tượng nhảy cóc và bỏ sót các đầu việc quan trọng cần giải quyết mỗi ngày. Đặc biệt, chúng cũng sẽ giúp tôi bao quát được toàn bộ các công việc trong quá khứ, hiện tại và có những kế hoạch cụ thể cho tương lai”, Barbara Corcoran nhấn mạnh.
5. Daymond John: Luôn nhắc nhở về các mục tiêu của bạn
Bí quyết giúp Daymond John luôn quản lý hiệu quả thời gian của mình chính là việc thường xuyên nhắc nhở bản thân về các mục tiêu trong cuộc sống. Theo tờ Business Insider, Daymond John luôn tự đọc lại những mục tiêu của bản thân trước khi đi ngủ và vào buổi sáng khi thức dậy vào hầu hết các ngày trong tuần.
“Tôi sẽ tự đặt ra các mục tiêu của bản thân, suy nghĩ và hình dung về những cách làm hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Việc tự nhắc nhở bản thân về những mục tiêu cũng giúp tôi tránh được sự lãng phí thời gian vào các vấn đề bên ngoài hay sự lệch lạc trong định hướng”, Daymond John cho biết.
CNBC