TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

6 thay đổi đơn giản về lối sống tốt cho sức khoẻ

29-04-2017 - 09:00 AM | Sống

6 thay đổi đơn giản về lối sống tốt cho sức khoẻ

Cùng với năm tháng, nhiều người hình thành những thói quen ăn uống không tốt cho sức khoẻ. Khi bạn đã nhận ra một số vấn đề chính, hãy bắt đầu bằng việc từng bước thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống của mình.

Bước 1: Cách tốt nhất để biết rõ về chế độ ăn uống là ghi chép lại. Bạn hãy thống kê tất cả thực phẩm và đồ uống bạn dùng trong khoảng 3 đến 7 ngày. MyfitnessPal hay Loseit là hai ứng dụng tuyệt vời giúp bạn trong lĩnh vực này.

Sau khi thực hiện được điều đó, bạn có thể bắt tay vào phân tích dữ liệu của mình. Hãy bắt đầu để xem liệu cơ thể bạn có hấp thụ quá nhiều calo từ đồ uống như nước ép hoa quả hay soda. Nếu đúng, đây sẽ là điều đầu tiên bạn cần nghiên cứu thay đổi.

Kế tiếp, bạn hãy tìm ra thói quen thứ hai cần thay đổi. Ví dụ, nhiều người cố nhịn ăn quá lâu và khi đói sẽ ăn các đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe giữa các bữa ăn hay ăn quá nhiều ở bữa tiếp theo. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu hầu hết nguồn calo cơ thể bạn hấp thụ là từ đâu ra. Có phải bạn đang ăn nhiều chất béo hay nhiều thực phẩm chứa carbohydrate. Các ứng dụng trên sẽ có thể giúp bạn nhận diện vấn đề này.

Bước 2: Tăng cường ăn các thực phẩm protein gầy như thịt gà, cá, trứng, sữa chua, đậu phụ... Chất dinh dưỡng protein giúp bạn no lâu hơn và đòi hỏi nhiều năng lượng hơn một chút so với carbohydrate để cơ thể của bạn có thể xử lý. Các công trình nghiên cứu cho thấy ăn nhiều đồ ăn có hàm lượng protein sẽ giúp quá trình giảm cân nhanh hơn và bền vững hơn.

Bước 3: Tăng cường rau trong chế độ ăn hàng ngày. Nếu bạn không thích ăn nhiều loại rau, hãy cố gắng thử mỗi một loại rau mới mỗi tuần. Sau một vài tháng, có thể bạn sẽ thích ăn nhiều loại rau và hình thành được một thói quen ăn rau tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, hạn hãy cố gắng ăn các loại rau có lá cả ở bữa trưa và bữa tối.

Bước 4: Bắt đầu kết hợp chế độ ăn uống với tập thể dục. Hãy vận động bất cứ khi nào có thể. 30 phút đi bộ hàng ngày mà một điểm khởi đầu tuyệt vời. Bạn có thể xem xét việc sử dụng một sản phẩm theo dõi sức khỏe của FitBit như thiết bị kiểm tra thể lực và chế độ tập luyện, vòng tay theo dõi sức khoẻ, cân đo sức khoẻ....để giúp bạn vận động nhiều hơn.

Với ứng dụng FitBit, người dùng có thể theo dõi hoạt động hàng ngày mỗi ngày của mình bởi các thông số sức khỏe được đồng bộ hóa với smartphone thông qua mạng không dây.

Bước 5: Ăn nhiều chất xơ hơn. Bạn hãy đặt mục tiêu tiêu thụ 30 đến 40 g chất xơ mỗi ngày. Các nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất xơ gồm có rau, hoa quả, các loại đỗ, đậu quả...

Bước 6: Uống thật nhiều nước. Cố gắng uống 2 đến 3 l mỗi ngày.

Điều quan trọng là bạn phải bắt tay vào thực hiển và thay đổi từng thói quen ở mỗi thời điểm khác nhau.

Xuân Hương

Theo Trí thức trẻ/HuffingtonPost

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM