TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

7 lợi ích không ngờ của bơi lội mà không phải ai cũng biết: Từ bà bầu cho đến nhân viên công sở ai cũng cần phải thử

17-11-2019 - 14:37 PM | Sống

7 lợi ích không ngờ của bơi lội mà không phải ai cũng biết: Từ bà bầu cho đến nhân viên công sở ai cũng cần phải thử

Bơi lội chính là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu một thân hình vừa vặn. Khi bơi bạn không cần phải dùng quá nhiều sức nhưng cơ thể vẫn có thể đốt cháy được rất nhiều calo. Dưới đây là 7 lợi ích bạn có được nếu áp dụng bơi lội vào thói quen hàng ngày của mình.

1. Bơi là biện pháp giảm cân hiệu quả

Bơi có thể là một phương thức rất hiệu quả để giảm cân và đốt cháy calo. Số lượng calo bạn đốt cháy trong khi bơi có thể thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể, cách bơi và cường độ luyện tập. Tuy nhiên, bạn có thể giảm trung bình khoảng 400 calo trong mỗi giờ bơi. Đối với người mới tập bơi, bạn chỉ nên bắt đầu với các khoảng thời gian từ 10 đến 30 phút, vào 2 hoặc 3 lần mỗi tuần và tăng cường độ lên cao dần theo thời gian.

2. Bơi có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

7 lợi ích không ngờ của việc bơi lội mà không phải ai cũng biết: Từ bà bầu cho đến nhân viên công sở ai cũng cần phải thử - Ảnh 1.

Nguồn Shutterstock | David Prado Perucha .

Các nghiên cứu cho thấy khoảng một nửa số người trưởng thành đang phải trải qua tình trạng khó ngủ kéo dài. Việc tập thể dục nhịp điệu, tập tạ và chạy bộ đã được cho là có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của những người bị mất ngủ kinh niên. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hiệu quả mà chúng đem lại không được lớn như kì vọng. Trong khi đó, bơi lội lại được xem là phương pháp chữa mất ngủ dễ thực hiện, thú vị và hiệu quả nhất.

3. Bơi lội giúp não bộ khỏe mạnh và giảm căng thẳng, mệt mỏi

Bơi trong khoảng thời gian ngắn có thể giúp bạn lấy lại sự tập trung, giảm các triệu chứng căng thẳng, cải thiện tâm trạng và sức khỏe tinh thần của bạn. Do lượng oxy được giải phóng lên não khi bơi, bạn có thể cảm thấy cơ thể mình thư giãn hơn sau một buổi tập luyện sảng khoái tại hồ bơi.

4. Bơi lội là một bài tập tuyệt vời khi mang thai

7 lợi ích không ngờ của việc bơi lội mà không phải ai cũng biết: Từ bà bầu cho đến nhân viên công sở ai cũng cần phải thử - Ảnh 2.

Nguồn Shutterstock | Ketolina.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bơi lội thực sự là một hoạt động tuyệt vời mà ngay cả phụ nữ mang thai cũng có thể thực hiện. Bởi vì, trong thời gian gần sinh, bà bầu thường hay có hiện tượng phù chân tay (giãn tĩnh mạch). Việc đi bộ gần như không phải là giải pháp khả quan bởi dễ gây ra chấn thương về khớp. Vì vậy, bơi lội là giải pháp luyện tập an toàn nhất cho bà bầu ở thời điểm đó.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các bà bầu nên tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ trước khi tham gia vào bất kỳ hoạt động thể chất nào.

5. Bơi có thể làm giảm các cơn đau của bạn

Theo nghiên cứu được thực hiện trên những người bị MS, lịch trình bơi lội và tập thể dục thường xuyên đã góp phần tích cực trong việc cải thiện các triệu chứng đau của họ. Đó là do bơi lội cung cấp một loại sức đề kháng đặc biệt cho cơ thể của bạn.

Đa xơ cứng (Multiple Sclerosis - MS) là một chứng rối loạn não bộ và tủy sống với chức năng thần kinh bị giảm sút kết hợp với việc hình thành sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào thần kinh. Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng của MS bao gồm nhiều giai đoạn tê liệt khác nhau.

Những triệu chứng của MS bao gồm: suy yếu, liệt, hoặc run rẩy ở một hoặc nhiều chi, co thắt cơ (hiện tượng co thắt không kiểm soát được ở các nhóm cơ), cử động khác thường, tê liệt, tê buốt, đau đớn, mất thị lực, mất khả năng phối hợp động tác và cân bằng tư thế, mất trí nhớ hoặc không có khả năng phán đoán và mệt mỏi.

6. Nó là một bài tập luyện toàn thân hoàn hảo

7 lợi ích không ngờ của việc bơi lội mà không phải ai cũng biết: Từ bà bầu cho đến nhân viên công sở ai cũng cần phải thử - Ảnh 3.

Nguồn Shutterstock | Ermolaev Alexander.

Bơi lội có thể làm tăng nhịp tim của bạn mà không gây thêm bất kì căng thẳng nào cho cơ thể. Nó cũng có thể làm săn chắc cơ bắp của bạn, cải thiện sức mạnh và sức bền. Bơi lội cũng có thể cung cấp các hình thức tập luyện đa dạng cho bạn, chẳng hạn như bơi ếch, bơi ngửa, bơi nghiêng, bơi bướm và tự do. Và trên hết nó cũng có hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc đốt cháy calo.

7. Bơi giúp cải thiện chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể

Bơi lội không chỉ giúp làm cho cơ bắp của bạn săn chắc, mà nó còn có lợi cho sức khỏe của tim và phổi. Các nghiên cứu cho thấy rằng bơi lội thường xuyên thậm chí có thể khiến bạn sống lâu hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Bơi lội thực sự là một phương pháp an toàn và thú vị, để giúp bạn không chỉ có được vóc dáng thon gọn mà còn cải thiện sức khỏe nói chung.

Hải Anh

Theo Trí thức trẻ/The Epoch Times

Trở lên trên