TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

7 tháng, phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới đạt gần 4.000 tỷ đồng

16-09-2016 - 16:09 PM | Tài chính - ngân hàng

7 tháng, phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới đạt gần 4.000 tỷ đồng

7 tháng đầu năm 2016, tổng phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới bảo hiểm ước đạt 3.940 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ.

Cơ quan quản lý về bảo hiểm cho biết, 7 tháng đầu năm thị trường môi giới bảo hiểm đã duy trì được đà tăng trưởng, mặc dù chưa cao nhưng cũng cho thấy nỗ lực của cơ quan quản lý và của chính DN môi giới bảo hiểm.

Theo đó, 7 tháng đầu năm tổng số phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới bảo hiểm ước đạt 3.940 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ, trong đó phí bảo hiểm gốc thu xếp qua môi giới bảo hiểm ước đạt 2.318 tỷ đồng, tăng 4,6%, phí bảo hiểm tái thu xếp qua môi giới bảo hiểm ước đạt 1.622 tỷ đồng, tăng 10,8%

Tổng doanh thu hoa hồng môi giới bảo hiểm 7 tháng đầu năm ước đạt 312 tỷ đồng, trong đó hoa hồng môi giới bảo hiểm gốc ước đạt 265 tỷ đồng, hoa hồng môi giới tái bảo hiểm ước đạt 47 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác thanh kiểm tra DN môi giới bảo hiểm cũng tích cực được triển khai theo kế hoạch; đồng thời đẩy mạnh phối hợp với DN môi giới bảo hiểm trong công tác quản lý, xây dựng chế độ, chính sách...

Hiện thị trường môi giới bảo hiểm có 11 DN đang hoạt động, gồm: Công ty môi giới Bảo hiểm Aon Việt Nam, Công ty môi giới Bảo hiểm Marsh Việt Nam, Công ty Jardine Lloyd Thompson, Công ty Gras Savoye, Công ty Toyota Tsusho, Công ty Cimeico, Công ty Việt Quốc, Công ty Á Đông, Công ty Nam Á, Công ty Thái Bình Dương, Công ty Sao Việt.

Thời gian tới để thị trường môi giới bảo hiểm phát triển mạnh mẽ, cơ quan quản lý về bảo hiểm cho biết, sẽ sớm hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách về hoạt động môi giới bảo hiểm theo hướng minh bạch, bình đẳng và đồng bộ, tạo thuận lợi cho sự phát triển DN môi giới bảo hiểm phát triển.

Bên cạnh đó, sẽ kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DN môi giới bảo hiểm. Hỗ trợ các DN môi giới bảo hiểm xây dựng quy tắc ứng xử, nâng cao năng lực chuẩn mực về chuyên môn và hoạt động, đồng thời giúp cho MGBH quảng bá vai trò, hình ảnh của môi giới bảo hiểm trên thị trường, qua đó gia tăng khách hàng, tăng trưởng doanh thu.

Theo Hồng Chi

Thời báo Tài chính

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM