MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

8 con số ấn tượng về gã khổng lồ YouTube

07-09-2022 - 17:15 PM | Kinh tế số

8 con số ấn tượng về gã khổng lồ YouTube

Chỉ trong năm ngoái, doanh thu từ quảng cáo của YouTube đạt 28,8 tỷ USD.

YouTube là nền tảng chia sẻ video không còn xa lạ với phần lớn chúng ta. Mới đây, Bloomberg đã liệt kê một vài con số ấn tượng để minh họa cho sự lớn mạnh của gã khổng lồ này.

95%

Tháng trước, Pew Research đã tiến hành một cuộc khảo sát toàn diện đối với thanh thiếu niên Mỹ về các phương tiện truyền thông xã hội. Kết quả cho thấy chỉ có 1/3 trong số đó sử dụng Facebook. Tỷ lệ này ở ứng dụng TikTok là hơn 2/3.

Nhưng TikTok chưa phải ứng dụng được ưa chuộng nhất. Có tới 95% số người được khảo sát nói rằng họ truy cập YouTube "gần như liên tục", nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nào khác.

254%

Đây là mức tăng trong doanh số bán quảng cáo của YouTube trong 4 năm, sau năm 2017 – thời kỳ đen tối của công ty. Thời điểm đó, họ đang gặp khó khăn về tài chính. Việc nhà quảng cáo tẩy chay các video cực đoan đã khiến công ty phải vật lộn để đưa ra những biện pháp bảo vệ cũng như thúc đẩy hoạt động kinh doanh. YouTube thậm chí còn cân nhắc việc chấm dứt chia sẻ doanh thu hoàn toàn với người sáng tạo.

Tuy nhiên điều này đã không xảy ra. Sau đó, việc kinh doanh khởi sắc trở lại dù những lo ngại về nội dung cực đoan trên nền tảng vẫn tồn tại. Chỉ trong năm ngoái, doanh thu từ quảng cáo của YouTube đạt 28,8 tỷ USD.

8 con số ấn tượng về gã khổng lồ YouTube - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Internet.

325 triệu

Một thống kê năm 2020 cho thấy YouTube có 325 triệu người dùng ở Ấn Độ - gần bằng con số ở Mỹ. Theo Bloomberg, con số này chắc chắn đã lớn hơn ở thời điểm hiện tại. Ấn Độ - quốc gia có tỷ lệ sử dụng TV tương đối thấp, là thị trường lớn nhất của YouTube về người dùng trên thế giới.

4 tỷ USD

Trong 12 tháng kể từ tháng 4/2020, YouTube đã chi 4 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc, chủ yếu là chia sẻ doanh thu từ các quảng cáo trên nền video ca nhạc. YouTube cho biết hơn 30% số tiền bản quyền này thuộc về những người sáng tạo độc lập, không phải hãng thu âm. Một cây viết của Bloomberg nhận định YouTube có thể được coi là "dịch vụ chia sẻ âm nhạc lớn nhất thế giới".

572.117.085

Đây là số lượt xem mà kênh YouTube dành cho trẻ em "Cocomelon" thu được trong tuần cuối cùng của tháng 8. Đây là "nhà vô địch" thường xuyên đạt hơn 500 triệu lượt xem mỗi tuần.

Theo thống kê, 6 trong số 10 kênh hàng đầu theo lượt xem trên YouTube là kênh dành cho trẻ em. Điều này cho thấy bất chấp sự can thiệp của cơ quan quản lý, sản xuất nội dung cho trẻ em vẫn là một ngành kinh doanh trực tuyến đem lại nhiều lợi nhuận.

700 triệu

YouTube là công ty dẫn đầu trong cuộc đua về thời gian sử dụng thiết bị di động nhưng cũng là đối thủ đáng gờm, cạnh tranh với các kênh trên TV. Đầu năm nay, người dùng đã xem hơn 700 triệu giờ trên YouTube thông qua TV thông minh.

2 triệu

Năm ngoái, YouTube thông báo rằng họ đang chia sẻ doanh số bán quảng cáo với hơn 2 triệu người sáng tạo. Cụ thể hơn, đó là 2 triệu kênh YouTube, mỗi kênh có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem.

500 giờ

Theo dữ liệu năm 2019, cứ mỗi phút, ít nhất 500 giờ nội dung được tải lên YouTube từ khắp nơi trên thế giới. Con số này chắc chắn đã lớn hơn nhiều ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: Bloomberg

Theo Mộc Tiên

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên