MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

ACB: 8/8 đã qua, 9/9 sắp tới nhưng có phải cứ ngày đôi mới săn sale?

30-08-2023 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

ACB: 8/8 đã qua, 9/9 sắp tới nhưng có phải cứ ngày đôi mới săn sale?

Việc tạo ra những cột mốc như Black Friday hay ngày đôi 8/8, 9/9 khiến người tiêu dùng có một "cái hẹn định kỳ" cho việc mua sắm, được xem là một chiến lược marketing thành công cho các sàn thương mại điện tử.

Tuy nhiên từ phía ACB - ngân hàng nơi trực tiếp bảo vệ tài chính cho khách hàng - những ưu đãi hay giải pháp tối ưu chi tiêu hàng ngày mà không cần chờ đến "hẹn" được coi trọng hơn cả.

Săn sale có thật là lời?

Theo nghiên cứu về xu hướng mua sắm (2011), môi trường bán lẻ trực tuyến có thể thúc đẩy việc mua sắm bốc đồng (impulse buying) thông qua đặc tính ẩn danh xã hội (social anonymity). Điều này đặc biệt tăng cao những đợt sale khiến chúng ta thiếu cân nhắc trước khi bấm nút mua hàng. 

ACB: 8/8 đã qua, 9/9 sắp tới nhưng có phải cứ ngày đôi mới săn sale? - Ảnh 1.

Chiếc bẫy tâm lý này "vô tình" biến những ưu đãi từ lời thành không lời. Ví dụ thay vì mua 1 chiếc áo nguyên giá 200k thì chúng ta tranh thủ mua 3 chiếc sale giá 100k, tính ra hầu bao lại "thâm hụt" nhiều hơn cả khi không sale. Chưa kể 2 chiếc áo kia cũng có thể không phải là sản phẩm cần thiết.

Ngoài ra, theo flash sales chưa chắc đã là "deal" hời bởi những hệ lụy kèm theo như chi phí vận chuyển có thể đắt hơn, chính sách đổi trả nhiều bất lợi vì giới hạn thời gian... Rõ ràng, hiệu ứng FOMO (fear of missing out) khiến chúng ta bước vào một đợt sale mà quá tập trung vào săn và trả giá chứ không phải vào sản phẩm mình thật sự cần. Và bạn cũng không thể biết liệu giá của sản phẩm đã tốt nhất hay chưa. 

Vậy thay vì săn sale, nếu các chi tiêu thường ngày cũng được tối ưu thì sao?

ACB: Không cần phải 8/8 mới có thể săn sale!

Không thể phủ nhận những lợi ích của việc săn sale trực tuyến. Việc tạo ra những cột mốc như 8/8 khiến người tiêu dùng có một "cái hẹn định kỳ" cho việc mua sắm, được xem là một chiến lược marketing thành công cho các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên từ phía ngân hàng, nơi trực tiếp bảo vệ tài chính cho khách hàng, những ưu đãi hay giải pháp tối ưu chi tiêu hàng ngày mà không cần chờ đến "hẹn" được coi trọng hơn cả.

Đơn cử như ACB, thay vì kích thích tiêu dùng mua sắm vào thời điểm nhất định, mà đôi khi hay tạo ra "over-consumption" – những chi tiêu không thực sự cần thiết, nhà băng này mang đến voucher cho các khoản hàng ngày thông qua những chiếc thẻ chi tiêu thông minh.

ACB: 8/8 đã qua, 9/9 sắp tới nhưng có phải cứ ngày đôi mới săn sale? - Ảnh 2.

Thẻ ACB UrBox chi tiêu tích điểm đổi quà được coi là một kho ưu đãi đặc biệt mà ACB dành tặng các khách hàng trẻ đến từ hơn 250 thương hiệu liên kết trên Urbox như Starbuck, Phúc Long, 7-Eleven, Elite Fitness, Decathlon, … Mọi chi tiêu đều được tích luỹ điểm thưởng từ 5% giá trị giao dịch. Đối với những bạn trẻ lần đầu tiên mở thẻ cũng được nhận gói e-voucher lên đến 900k.

ACB: 8/8 đã qua, 9/9 sắp tới nhưng có phải cứ ngày đôi mới săn sale? - Ảnh 3.

Hay đối với các chi tiêu qua app ngân hàng số, khách hàng cũng có thể nhận hoàn tiền trực tiếp 2% không giới hạn khi nạp tiền điện thoại trả trước qua ứng dụng ACB ONE.

Vậy còn thế hệ bố mẹ, làm thế nào để hưởng ưu đãi khi không rành về công nghệ? Thấu hiểu điều này, ACB cũng đưa ra giải pháp vô cùng hữu hiệu: Thẻ hoàn tiền lên đến 10% cho tất cả các chi tiêu tại siêu thị. Rõ ràng không thể ngày 1 ngày 2 khiến bố mẹ thay đổi thói quen từ cửa hàng lên online hay các nền tảng thương mại điện tử hay dù có muốn cũng khó lòng làm quen với giao diện có phần "phức tạp" của các trang mua sắm. Thay vào đó, việc hưởng ưu đãi từ các chi tiêu hàng ngày mà không cần "săn" sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tuy nhiên nhà băng này cũng không nằm ngoài "cuộc chơi" trong những ngày lễ hay ngày đôi. Cũng là khuyến khích chi tiêu để nhận deal hời, nhưng với ACB thì đây là hoạt động chi tiêu cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt gia đình. Cụ thể, nhân dịp lễ 2/9, khi lần đầu thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình và quét mã VNPAY-QR, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi hoàn tiền chuyển thẳng vào tài khoản.

Rõ ràng việc cá nhân hoá trải nghiệm người dùng dựa trên tính cách và hành vi mua sắm của mỗi nhóm đối tượng là hoàn toàn có cơ sở. ACB hẳn đã áp dụng điều này để tạo ra những công thức ưu đãi được thiết kế riêng cho nhiều thế hệ, giúp khách hàng xây dựng thói quen quản lý tài chính thông minh. Dù là ngày thường hay ngày đôi, khách hàng vẫn luôn được trải nghiệm những thanh toán "hời" nhất cho những chi tiêu của mình. 

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên