MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

AEON MALL Việt Nam hợp tác phát triển TTTM 4.000 tỷ đồng tại Hải Phòng

22-09-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

AEON MALL Việt Nam – nhà phát triển Trung tâm thương mại (TTTM) chuyên biệt đến từ Nhật Bản – vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại Du Lịch Hải Phòng và Công Ty CP Đầu Tư Thương Mại XNK Việt Phát nhằm xây dựng TTTM AEON MALL quy mô cấp vùng tại Hải Phòng với tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng, dự kiến tạo ra hơn 2000 việc làm mới cho người dân địa phương.

Lễ ký kết này được diễn ra nhằm hiện thực hóa biên bản ghi nhớ được ký trước đó tại “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam” giữa AEON MALL Việt Nam và chính quyền thành phố Hải Phòng dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân chuyến thăm cấp Nhà Nước đến Nhật Bản vào tháng 6 vừa rồi.

Theo đó, TTTM mới quy mô 9,3ha với giá trị đầu tư khoảng 180 triệu đô la Mỹ (tương đương 4.000 tỷ đồng) sẽ được đặt tại khu vực Hồ Sen – Cầu Rào 2 thuộc phường Kênh Dương và phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng. Đây sẽ là TTTM thứ 3 của AEON MALL ở miền Bắc và thứ 6 ở Việt Nam.

Đại diện chính quyền HP - AEON MALL Việt Nam và Việt Phát ký kết biên bản ghi nhớ.
Đại diện chính quyền HP - AEON MALL Việt Nam và Việt Phát ký kết biên bản ghi nhớ.

Dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2020, TTTM AEON MALL tại Hải Phòng được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 13 triệu khách hàng mỗi năm từ thành phố Hải Phòng và các khu vực lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình… Đây không chỉ là địa điểm nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm mà còn là một khu phức hợp đa năng và là nơi giao lưu văn hóa xã hội dành cho mọi lứa tuổi với nhiều tiện ích giải trí và giáo dục được tích hợp. AEON MALL Việt Nam sẽ đầu tư, xây dựng, quản lý, phát triển TTTM tổng hợp và cung cấp các dịch vụ có liên quan, bao gồm dịch vụ ăn uống, khu vui chơi cho trẻ em; cho thuê không gian, quầy, kệ bán hàng đã được đầu tư xây dựng dựng, lắp đặt, trang trí hoàn thiện…

Là nhà phát triển TTTM hàng đầu từ Nhật Bản hoạt động theo phương châm “khách hàng là trên hết”, AEON MALL Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo ra các trung tâm thương mại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, khuyến khích các hoạt động kinh tế ở địa phương, và đóng góp vào cuộc sống, văn hoá cộng đồng. TTTM tại Hải Phòng cũng không phải là một ngoại lệ.

“Chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu dự án tại một thị trường mới nhưng rất tiềm năng như Hải Phòng, qua đó hoàn thiện tổ chức và cùng phát triển bền vững với chính quyền địa phương Hải Phòng, các đối tác kinh doanh và đặc biệt là với người dân thành phố Hải Phòng cùng các vùng phụ cận. Chúng tôi muốn TTTM của mình trở thành điểm nhấn trong cộng đồng địa phương. Đó là lý do tại sao tất cả các TTTM mà chúng tôi phát triển và vận hành đều gắn liền với cuộc sống của cộng đồng và được thiết kế giúp cho mọi người tận hưởng tốt nhất cuộc sống của mình. Dự kiến vào năm 2025, chúng tôi sẽ xây dựng 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam”, ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam cho biết.

AEON MALL Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng 20 TTTM đến năm 2025.
AEON MALL Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng 20 TTTM đến năm 2025.

Cũng tại lễ ký kết, ông Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng chia sẻ: “Việc đầu tư AEON MALL tại Hải Phòng vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân thành phố vừa góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành TTTM của vùng Duyên hải Bắc Bộ. Dự án hoàn thành sẽ giải quyết việc làm cho hơn 2000 lao động, đồng thời tăng thu ngân sách cho thành phố và tạo động lực cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố phát triển. Với uy tín của AEON MALl Việt Nam, chúng tôi tin tưởng rằng dự án sẽ được đảm bảo về tiến độ và chất lượng.”

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên