AhaMove ra mắt giải pháp “Giao Gần”, hỗ trợ đẩy mạnh kinh doanh F&B
Thị trường F&B nở rộ đã tạo nên sự phát triển của các dịch vụ kèm theo, trong đó có cả Giao hàng trực tuyến. Thế nhưng nhiều chủ cửa hàng kinh doanh F&B vẫn đang gặp khó khăn khi chưa giải quyết được bài toán cạnh tranh từ chi phí và thời gian giao hàng hợp lý.
Thị trường giao hàng trực tuyến F&B nhộn nhịp vì…Covid-19
Dịch bệnh do Covid-19 gây ra là tình huống không mong muốn nhưng không thể phủ nhận nó đã đem lại doanh thu vượt bậc cho thị trường F&B. Dịch bệnh hoành hành, người dân hạn chế ra đường khiến các cửa hàng đồng loạt giảm doanh số khách hàng trực tiếp. Ngược lại, những cửa hàng kinh doanh theo hình thức giao hàng tận nơi lại có sự phát triển và tăng mạnh về mặt doanh thu. Nắm bắt xu hướng này, các chủ cửa hàng F&B đang gấp rút chuyển dần mô hình và đẩy mạnh việc giao hàng để bù đắp doanh số thất thoát trong mùa dịch.
Người dân ngại ra đường nên dịch vụ giao đồ ăn càng được dịp phát triển. (Ảnh minh hoạ: Internet)
Ngoài dịch bệnh, cũng phải xét đến hành vi cũng như nhu cầu của người Việt ngày càng tăng cao. Nhiều người chấp nhận bỏ ra 20-40% thu nhập để phục vụ cho nhu cầu ăn uống. Điều này mở ra một cơ hội lớn cho cả chủ cửa hàng lẫn cánh tài xế giao nhận hàng.
Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các dịch vụ giao hàng F&B
Cơ hội luôn đi kèm với thách thức. Tính đến năm 2019, cả nước đã có hơn 540.000 cửa hàng ăn uống. Trong số đó, đa phần đều có kinh doanh dịch vụ giao hàng. Sự đa dạng các quán ăn đã giúp khách hàng có vô số sự lựa chọn nhưng đồng thời tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt giữa các cửa hàng. Chưa bàn về chất lượng, giá cả, chỉ riêng chi phí và cách thức giao hàng đã trở thành sàn chiến khốc liệt giữa các cửa hàng ăn uống, là yếu tố cạnh tranh hàng đầu quyết định liệu doanh nghiệp có thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm.
Một trong những trở ngại lớn nhất của dịch vụ giao hàng trực tuyến đó là đảm bảo sự hợp lý của các đơn hàng giao gần. Nhiều khách hàng sau khi đặt món đã quyết định hủy đơn khi thấy chi phí giao hàng quá cao và thời gian chờ đợi lâu khiến món ăn nguội lạnh. Điều này đã khiến các đơn vị kinh doanh F&B mất đi một lượng không nhỏ những khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
Dịch vụ Giao Gần – giải pháp kép cho cả khách hàng và chủ cửa hàng
Một trong những khó khăn của dịch vụ giao hàng trực tuyến trước đây là sự cân bằng giữa Chủ cửa hàng, khách hàng và Shipper. Các nhu cầu của khách hàng thường khó được thỏa mãn trọn vẹn khi muốn có giá ship rẻ phải chấp nhận đợi lâu vì tài xế nối chuyến giao hàng. Còn nếu muốn giao nhanh phải chấp nhận giá cao để tài xế ưu tiên đơn hàng đó.
Nhận ra mâu thuẫn đó, ứng dụng giao hàng tận nơi AhaMove đã ra mắt giải pháp Dịch vụ Giao Gần, hòa hợp nhu cầu của cả ba đối tượng Chủ cửa hàng – Khách hàng - Shipper. Một đội ngũ Shipper sẽ đảm nhận thực hiện dịch vụ, có mặt bất cứ lúc nào để đáp ứng nhu cầu giao nhanh - nhận ngay - chi phí rẻ của khách hàng. Bên cạnh đó, đơn hàng Shipper nhận được cũng nhiều hơn, tuyến đường thuận tiện hơn với những đơn hàng trong vòng 2km.
Một số điểm nổi bật khác của Giao Gần bao gồm cước phí rẻ, chỉ 18.000 cho một đơn hàng. Tài xế được phép tạm ứng trước tiền cho cửa hàng, sau đó thu lại từ phía khách hàng. Chính sách của dịch vụ cũng rất thuận tiện cho chủ cửa hàng khi miễn phí phụ phí dịch vụ tạm ứng (COD) với đơn hàng giá trị dưới 1.000.000, miễn phí quay đầu khi đơn hàng không thành công, bồi thường 100% giá trị đơn hàng nếu có rủi ro (tối đa 3.000.000 đồng).
Để sử dụng dịch vụ Giao Gần, khách hàng cần tải ứng dụng AhaMove và lựa chọn dịch vụ. Sau khi nhận đơn, tài xế đến lấy hàng và tiến hành giao siêu tốc cho người nhận. Đặc biệt, tài xế cũng cam kết thời gian giao hàng theo từng block khác nhau để người mua và cả người bán yên tâm khi ước chừng được khoảng thời gian nhận sản phẩm.
Ra mắt từ năm 2015, AhaMove được nhiều khách hàng đánh giá cao nhờ hệ thống giao hàng – thu hộ linh hoạt cùng những giải pháp giao hàng hiệu quả, phục vụ cho từng nhu cầu của khách hàng. Mới đây nhất, ứng dụng này đã ra mắt dịch vụ Mua Hộ Thiết Bị Khẩn Thiết Phòng Dịch, hỗ trợ người dân đối phó với đại dịch. Kết hợp với dịch vụ Giao Gần, có thể thấy sự nỗ lực của doanh nghiệp này trong việc đem lại giải pháp nâng cao trải nghiệm người dùng, cũng như mang đến sự thuận thiện, an toàn cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
Giao Gần, tưởng chừng đơn giản nhưng là một hình thức rất tốt để các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Ra mắt trong thời điểm hợp lý đầu năm 2020, các cửa hàng nên sớm tận dụng dịch vụ để khai thác tệp khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu rất lớn sử dụng dịch vụ.