Ái nữ độc nhất của tỷ phú Trung Quốc: Học vấn cao, sở hữu 160 nghìn tỷ đồng, có tất cả chỉ không có… chồng
Là con gái của một tỷ phú, sở hữu ngoại hình ưa nhìn, học hành bài bản, tương lai sẽ kế thừa cơ nghiệp khổng lồ, thế nhưng ái nữ nhà họ Tông lại chịu cảnh “cô đơn lẻ bóng”.
- 03-11-2022Tập leo núi suốt 1 năm để đứng ở 5000m trên cao, tôi mới hiểu ra 3 bí quyết giúp người giàu càng giàu hơn: Không cùng tầm nhìn thì khó cùng tư duy
- 03-11-2022Chỉ 0,0002% người trở thành tỷ phú và 67% trong số đó cùng sở hữu 3 ĐẶC ĐIỂM này: Lý do họ luôn thành công bất kể ‘thời tiết’ thế nào
- 03-11-2022Chuyên gia Harvard mách nhỏ: Người thành công luôn dùng 7 cách đặc biệt để giao tiếp, muốn khôn khéo đừng chỉ "nói bằng miệng"
- 02-11-20223 kiểu người tuy tuổi trẻ long đong, nhưng càng có tuổi càng hưởng phúc, nửa đời sau sớm được an nhàn
- 31-10-20223 kiểu tọc mạch chỉ tiểu nhân mới hay hỏi, người nào trả lời là dại dột thiệt thân
Tông Phúc Lợi sinh năm 1982, sống ở Trung Quốc, là con gái của người sáng lập thương hiệu đồ uống lớn nhất đất nước tỷ dân - Tông Khánh Hậu.
Tập đoàn Wahaha của vị tỷ phú này đã ghi nhận tổng doanh thu lên đến 47 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 160 nghìn tỷ đồng) vào năm 2019. Trong tương lai, Tông Phúc Lợi chính là người sẽ thừa kế đế chế mà cha cô gây dựng.
Không chỉ giàu có, ái nữ nhà tỷ phú còn vô cùng thông minh và có tài năng kinh doanh được kế thừa từ cha mình. Cô từng đứng trong danh sách những người giàu nhất châu Á hồi năm 2015 với tài sản 3 tỷ USD.
Năm 2020, cô còn vinh dự có tên trong danh sách 30 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn nhất Trung Quốc.
Tông Phúc Lợi trở thành gương mặt trang bìa của Forbes. Ảnh: Forbes China
Những tưởng ái nữ nhà tỷ phú sẽ có cuộc sống trọn vẹn như ý, nhưng bên cạnh những thành tựu đạt được về sự nghiệp, Tông Phúc Lợi vẫn một mình lẻ bóng ở tuổi 40, chưa tính đến chuyện cưới xin.
Tông Phúc Lợi là con gái độc nhất của tỷ phú Tông Khánh Hậu. Điều này khiến cuộc sống của cô không khác gì một “tiểu thư lá ngọc cành vàng”. Ngay từ bé, cô đã được bảo bọc và sống trong nhung lụa, phú quý.
Tận dụng nền tảng tốt từ gia đình, Tông Phúc Lợi không ngừng mài giũa năng lực của bản thân.
Tuy đã được định sẵn sẽ trở thành người thừa kế nhưng cô không lúc nào ngừng nỗ lực. Tiểu thư nhà họ Tông luôn có bảng thành tích sáng giá trong học tập. Cô tốt nghiệp chuyên ngành kinh doanh quốc tế tại Đại học Pepperdine, Mỹ.
Năm 22 tuổi, sau khi tốt nghiệp, thay vì ở lại Mỹ, cô quyết định trở về Trung Quốc. Cô tham gia vào công việc kinh doanh cùng cha hồi năm 2005.
Tông Phúc Lợi bên cạnh cha, người sáng lập tập đoàn Wahaha
Là người thừa kế tương lai nhưng thời điểm bắt đầu, Tông Phúc Lợi chỉ đảm nhận vai trò trợ lý giám đốc của ban quản lý tại trụ sở Tiêu Sơn (thành phố Hàng Châu, Trung Quốc).
Trải qua quá trình làm việc, cô dần tìm hiểu về tập đoàn, có cái nhìn toàn diện hơn về công việc kinh doanh, tích lũy thêm kinh nghiệm và mài giũa năng lực.
Sau khi chứng minh được năng lực bản thân, cô mới dần được thăng chức, sau đó đảm nhận vị trí Tổng giám đốc công ty quần áo trẻ em Hangzhou Wahaha.
Năm 2007, Tông Phúc Lợi thành lập Công ty Hangzhou Hongsheng Beverage Group thuộc Wahaha.
3 năm sau, cô được vinh danh là 1 trong 30 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc.
Theo SCMP , nữ chủ tịch 8X được các nhân viên nhận xét là một quản lý sáng tạo, giỏi giang, “luôn là người đầu tiên đến và cuối cùng rời khỏi văn phòng”. Cô luôn đấu tranh cho phúc lợi của nhân viên và nỗ lực đóng góp cho xã hội.
Cô tiểu thư dần khẳng định năng lực và vị thế của mình trong tập đoàn
Cô từng quyên góp 70 triệu nhân dân tệ (khoảng 990.000 USD) cho Quỹ giáo dục Đại học Chiết Giang, thành lập Quỹ nghiên cứu thực phẩm Fuli, đồng thời thành lập trường Food Equipment Engineering and Science Fuli.
Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy quá trình đào tạo, chắp cánh cho nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm.
Năm 2015, cô xếp hạng 3/10 người giàu nhất Châu Á với khối tài sản lên đến 3 tỷ USD (gần 70 nghìn tỷ đồng).
Đặc biệt, vào năm 2019, Tông Phúc Lợi chính thức trở thành người thừa kế duy nhất của Tập đoàn Wahaha với tổng doanh thu lên đến 47 tỷ nhân dân tệ (hơn 160 nghìn tỷ đồng).
Trong công việc, người thừa kế tập đoàn Wahaha luôn giỏi giang, tháo vát, lại được cấp dưới và nhân viên yêu quý.
Nhiều người còn nói vui rằng, cô là người thay đổi định nghĩa “phú nhị đại”, vốn thường được biết đến là thế hệ kế thừa chỉ giỏi tiêu xài tiền bạc mà cha mẹ để lại.
Tài chính đủ đầy, gia nghiệp giàu có là nền tảng tuyệt vời để Tông Phúc Lợi phát triển năng lực. Tuy nhiên, đó lại không phải một điều kiện tốt để cô tìm kiếm nhân duyên cả đời của mình.
Tông Phúc Lợi vẫn cô đơn một mình ở tuổi 40
Ái nữ nhà họ Tông vẫn luôn cô đơn và chưa tìm thấy tình yêu đích thực dù đã tới tuổi 40. Thậm chí, tới năm 31 tuổi, cô từng công khai tiết lộ mình chưa bao giờ có bạn trai.
Người cha tỷ phú lo lắng cho con gái đến nỗi thậm chí còn treo phần thưởng trị giá 65 triệu USD cho bất cứ ai có thể tán tỉnh con gái mình thành công.
Có tin đồn rằng cô được mai mối cho Vương Tư Thông, con trai tỷ phú Vương Kiện Lâm, nhưng mối duyên này không thành.
Trước đây, Tông Phúc Lợi từng chia sẻ với tạp chí Marie Claire Trung Quốc rằng, lý do khiến cô không thể tìm thấy một người bạn trai bình thường và tốt bụng vì gia đình mình… quá giàu.
Những người đàn ông tiếp cận cô chỉ thèm muốn khối tài sản khổng lồ của cha cô. Chính điều này khiến cô bi quan vào tình yêu và thừa nhận những người phụ nữ như mình rất khó để lấy được một người chồng thật lòng yêu thương.
Cha cô thậm chí treo thưởng để "kén rể"
"Trong tình yêu, những yêu cầu của tôi vốn rất đơn giản. Tôi chỉ cần một người có thể quan tâm tôi hàng ngày, gửi tin nhắn hỏi thăm tôi bằng những câu hỏi hết sức bình thường như: Em đã ăn chưa, khi nào đi ngủ. Chỉ cần một chút tình yêu và sự quan tâm là đủ. Nhưng thật sự rất khó để tìm một người đàn ông như thế", nữ thừa kế chia sẻ.
Cho đến nay Tông Phúc Lợi đã 40 tuổi mà vẫn chưa lập gia đình. Truyền thông vẫn mong ngóng người thừa kế của đế chế Wahaha có thể tìm ra một nửa của mình và tổ chức một “đám cưới thế kỷ” xa hoa bậc nhất.
*Theo Sina, Sohu, QQ News...
Thể thao & Văn hóa