Alibaba bơm thêm 1 tỷ USD để Lazada đánh chiếm thị trường Đông Nam Á
Gã khổng lồ Alibaba sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD để tăng cổ phần sở hữu tại Alibaba lên 83% nhằm đảm bảo sự kiểm soát với với công ty khởi nghiệp tăng trưởng nhanh, đang đóng vai trò tiên phong ở Đông Nam Á này.
- 20-06-2017Alibaba giao dịch 550 tỷ USD hàng hoá một năm
- 20-06-2017Nhiều người mua đồ trên Amazon, nhưng thực tế nhận được hàng từ Alibaba, cách kiếm 70 triệu mỗi tháng của các ‘dân buôn’
- 15-06-2017Jack Ma: Năm 2036, Alibaba sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới
- 26-05-2017Alibaba khởi xướng quỹ 1 tỷ USD cho startup đồ ăn tại Trung Quốc
- 08-05-2017Startup giá trị nhất Đông Nam Á Garena đổi tên thành Sea, quyết cạnh tranh sống còn với Alibaba
- 07-04-2017Người đàn ông quan trọng với Alibaba hơn cả Jack Ma: Jack Ma chỉ chém gió thôi, đây mới là người biến ý tưởng thành hiện thực
Công ty thương mại điện tử Trung Quốc đã mua lại phần lớn cổ phần của Lazada, công ty thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore. Hiện tại, ngoài Alibaba, Temasek Holdings Pte là nhà đầu tư bên ngoài duy nhất sau khi Tesco Plc và Investment AB Kinnevik thoái vốn. Alibaba kiểm soát Lazada từ năm ngoái sau khi hoàn tất chuyển nhượng 1 tỷ USD với Rocket Internet trong thương vụ lớn nhất ở nước ngoài của công ty.
Dù là trang thương mại điện tử lớn nhưng phần lớn doanh thu của Alibaba tới từ thị trường Trung Quốc. Để mở rộng sang thị trường tiềm năng Đông Nam Á, Alibaba cần tới Lazada, trang thương mại điện tử đang hoạt động hiệu quả ở 6 quốc gia là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Trong số 6 thị trường này, Indonesia, quốc gia đông dân thứ 4 trên thế giới, được coi là hứa hẹn nhất. Quốc gia này, được so sánh với Trung Quốc một thập kỷ trước, đang thiếu nghiêm trọng cơ sở hạ tầng bán lẻ trong khi lượng người dùng di động đang bùng nổ kết hợp với sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và chất lượng hàng hóa ngày càng được cải thiện.
“Các thị trường thương mại điện tử trong khu vực vẫn chưa được khai thác và chúng tôi nhìn thấy một tương lai sán lạn phía trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang nguồn lực để chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á thông qua Lazada nhằm nắm bắt những cơ hội tăng trưởng, Daniel Zhang, CEO Alibaba, nhấn mạnh.