MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Amazon dùng AI xây dựng chiến lược giúp nhanh chóng giao hàng đến khách

19-05-2023 - 08:00 AM | Kinh tế số

Gã khổng lồ bán hàng trực tuyến Amazon (Mỹ) đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giao sản phẩm nhanh tới khách hàng.

Nhằm tăng tốc độ giao sản phẩm tới tay khách đặt mua hàng trên hệ thống, Amazon  ứng dụng AI để tối ưu hóa vị trí đặt kho hàng.

"Chúng tôi sử dụng công nghệ AI với sức mạnh phân tích dữ liệu, khả năng dự đoán sản phẩm, khu vực có nhu cầu để rút ngắn khoảng cách địa lý với người mua, tăng tốc độ giao hàng" – CNBC dẫn lời ông Stefano Perego, Phó Chủ tịch Bộ phận khách hàng và dịch vụ toàn cầu khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.

Hiện 74% sản phẩm mà khách hàng đặt đơn trên Amazon được vận chuyển từ các trung tâm hoàn thiện đơn hàng ngay trong khu vực họ sinh sống. Công ty cũng sử dụng robot để hỗ trợ thực hiện các công việc lặp đi lặp lại tại trung tâm.

Amazon dùng AI “xây dựng chiến lược” giúp nhanh chóng giao hàng đến khách - Ảnh 1.

Amazon sử dụng AI giúp xác định vị trí đặt kho hàng nhằm nhanh chóng giao sản phẩm tới tay khách. Ảnh minh họa: CNBC

"Robot sẽ làm những công việc nặng nhọc và lặp lại như bê vác. Còn con người sẽ chuyển sang thực thi những tác vụ mang tính phán đoán cao hơn. Đó là sự chuyển hóa, chứ không phải thay thế lẫn nhau"- ông Stefano Perego nói thêm.

Chia sẻ của ông Stefano Perego diễn ra trong bối cảnh ChatGPT đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thậm chí một số người nhận định "mất kiểm soát".

Siêu trí tuệ nhân tạo của OpenAI cũng đã làm dấy lên lo ngại tác động đối với thị trường việc làm.

Một báo cáo của Goldman Sachs đầu năm 2023 cho rằng tự động hoá có thể làm "gián đoạn đáng kể" lao động toàn cầu với khoảng 300 triệu công việc bị ảnh hưởng.

Theo Đoàn Bằng

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên