An Khang đang “lột xác”?
Nhiều người khá ngạc nhiên khi chỉ trong vòng vài tháng, hệ thống An Khang đã thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, bảng hiệu, màu sắc cho đến layout thiết kế trong cửa hàng, mang đến một sức sống mới cho thương hiệu này.
Sự thay đổi rõ nét đến từ việc đồng bộ trên toàn hệ thống cửa hàng, thống nhất logo thương hiệu từ sắc đỏ chủ đạo sang tông màu xanh - trắng trẻ trung. Điều này cũng giúp An Khang mang nét đặc trưng, dễ nhận biết với các "anh em" chung hệ thống Thế Giới Di Động như Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
An Khang cũng đồng thời thống nhất mô hình thiết kế chuẩn cho các cửa hàng mới và cũ. Theo đó, mỗi cửa hàng sẽ có diện tích trung bình từ 30 - 40m2, bên ngoài được thiết kế tông xanh chủ đạo dễ nhận biết, bên trong sắp xếp quầy kệ theo hướng không gian mở, giúp tiết kiệm diện tích tối ưu để trưng bày được nhiều hàng hóa hơn mà không gây cảm giác bí bách.
Các cửa hàng mới sẽ được thiết kế cao hơn với biển hiệu to rõ, giúp người tiêu dùng dễ tìm kiếm và nhận biết từ xa.
Với cách bố trí mới, An Khang có thể tăng đến 50% số lượng sản phẩm trưng bày, đảm bảo tối đa các sản phẩm thuốc mà khách hàng cần đều có tại cửa hàng. Bên cạnh danh mục thuốc chiếm 60% tổng số hàng hóa, An Khang cũng bán các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu khác như thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, hóa dược phẩm (sản phẩm hỗ trợ điều trị) như dầu gội đầu trị nấm, kem trị mụn, kem đánh răng trị ê buốt, các loại vitamin, khẩu trang, nước súc miệng… Nhờ đó, khách hàng đến với cửa hàng An Khang mới sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm thoải mái, hiện đại, dễ dàng tìm kiếm hàng hóa và đáp ứng được nhiều nhu cầu cùng lúc.
Không gian của An Khang được sắp xếp lại để tối ưu trưng bày sản phẩm và phục vụ tốt nhất cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, An Khang cũng phát triển website tư vấn và bán hàng online. Với thế mạnh về công nghệ, website mới của An Khang không chỉ thống nhất về mặt hình ảnh, màu sắc mà còn dễ tra cứu, sử dụng, giúp khách hàng mua sắm một cách thuận tiện nhất.
An Khang xây dựng lại toàn bộ website bán hàng phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu mới.
Được biết, hệ thống nhà thuốc này còn chú trọng thiết lập quy trình bán hàng tiêu chuẩn nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các dược sĩ trong quá trình tư vấn, chọn thuốc tại cửa hàng cũng như vận chuyển đến khách hàng online trong thời gian nhanh nhất. "Chúng tôi tập trung cả những chi tiết nhỏ như thiết lập QR code cho từng sản phẩm, niêm yết giá rõ ràng trên mỗi món hàng… để quá trình mua bán diễn ra chính xác, nhanh chóng và thuận tiện cho cả hai bên" - Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động và là người "cầm trịch" An Khang cho biết.
Việc thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, bài bản của An Khang trong giai đoạn này. Thương hiệu Nhà thuốc An Khang đã có mặt trên thị trường 20 năm nay, nhưng chỉ thực sự "lột xác" mạnh mẽ trong vòng vài tháng trở lại đây. "Việc thay đổi và đồng nhất nhận diện thương hiệu là bước khởi đầu cho chiến lược phát triển của hệ thống trong thời gian tới", ông Hiểu Em chia sẻ.
Theo đó, An Khang sẽ chính thức tăng tốc mở rộng hệ thống cửa hàng, chiếm lĩnh thị trường trong năm 2022 - 2023. Dự kiến tổng số lượng cửa hàng được mở là 2.000 nhà thuốc, phủ xanh từ Nam ra Bắc - chiếm vị trí top đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm.