MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội

22-08-2019 - 08:51 AM | Xã hội

Sau hơn 1 năm khởi công, dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch-Cầu Thăng Long thực hiện được 50% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2020.

Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 1.

Dự án đường vành đai 3 trên cao từ cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long dài hơn 5 km với tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng được khởi công từ tháng 5/2018. Đến nay, công trình này hoàn thành gần 50% khối lượng xây lắp.

Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 2.

Hạng mục chính của dự án bao gồm: công trình cầu cạn dài hơn 4,7km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quy mô 4 làn xe, vận tốc 100km/h; bề rộng cầu cạn 24m, kết cấu nhịp sử dụng dầm chữ T.

Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 3.

Tính đến nay, toàn tuyến xây lắp được 237 trong tổng số 1.131 phiến dầm loại gần 100 tấn; ngoài ra 437 phiến dầm được đúc sẵn để chuẩn bị lao lắp.

Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 4.
Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 5.

Dự án có 113 trụ cầu cạn, đến nay đã hoàn thiện 74 trụ; các đoạn chưa thi công trụ do nhà thầu chậm được bàn giao mặt bằng (đoạn giáp cầu Thăng Long và cầu Mai Dịch).

Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 6.

Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long dự kiến hoàn thành cầu cạn vào tháng 9/2020, tuy nhiên đến nay tiến độ bị chậm do TP Hà Nội bàn giao mặt bằng trễ 4 tháng. Hiện các nhà thầu đang bổ sung công nhân nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 7.

Dự án mới thi công xong 3 trong tổng số 165 bản mặt cầu.

Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 8.

Ngày 12/8, khi thị sát dự án này, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Giao thông Vận tải chỉ đạo, Ban Quản lý dự án Thăng Long phải chỉ đạo các nhà thầu tăng cường vận chuyển dầm, gia cố thép thi công bản mặt cầu. Đồng thời, các đơn vị liên quan phải có giải pháp thu hẹp rào chắn, hoàn trả mặt đường để người dân đi lại thuận lợi và phối hợp với TP Hà Nội xử lý một số vị trí còn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công cọc khoan nhồi.

Theo Đăng Khoa

VTC News

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên