Apple chính thức bước vào cuộc chiến bán lẻ với Samsung tại Hàn Quốc
Apple vừa thông báo cho thấy phía này chuẩn bị có chi nhánh bán lẻ chính thức tại Hàn Quốc.
- 25-12-2016Rắc rối của Apple và Samsung khiến các nhà cung ứng châu Á đau đầu
- 22-12-2016Âm thầm sao chép Facebook, Apple, công ty Trung Quốc kín tiếng này hiện được xem là 'kẻ huỷ diệt' đối với những gã khổng lồ Mỹ
- 21-12-2016Apple đang mắc lại sai lầm của 20 năm trước
Trả lời Wall Street Journal, Apple Inc cho biết kế hoạch sẽ mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của hãng tại chính sân nhà của Samsung - Hàn Quốc.
2016 đánh dấu kỷ niệm 10 năm Apple ra mắt sản phẩm iPhone ra thị trường. Phía này cho biết Apple "rất hào hứng với cửa hàng Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc" và khen ngợi Hàn Quốc là quốc gia "hàng đầu về viễn thông và công nghệ".
Một phát ngôn viên của Apple từ chối cung cấp thông tin về thời gian cũng như địa điểm mở cửa hàng mới ở Hàn Quốc. Nhưng theo một nguồn tin thân cận từ tháng 9 cho biết Apple đã ngắm một địa điểm ở khu phố cao cấp Gangnam ở Seoul ngay gần trụ sở chính của Samsung.
Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 4 của châu Á và cũng là thị trường khó nhằn đối với Apple. 80% thị phần smartphone tại đây thuộc về hai hãng chủ nhà là Samsung và LG Electronics Inc.
Tại Hàn Quốc, Apple chủ yếu dựa vào các đối tác viễn thông và công ty bán lẻ thứ 3 được quyền cung cấp sản phẩm Apple chính hãng.
Sáng 6/1 tại Cupertino, trụ sở chính của Apple đã đăng thông tin việc làm lên trang web của công ty cho 15 vị trí mới ở Hàn Quốc bao gồm cả giám đốc cửa hàng bán lẻ.
"Chúng tôi cần một nhóm người sẽ phục vụ cho khách hàng tại Seoul các dịch vụ, giáo dịch và giải trí mà khách Apple yêu thích", phát ngôn viên Apple thông báo.