Apple chính thức xin lỗi vì làm chậm iPhone theo độ chai pin, giảm 2/3 giá pin mới
Trong lá thư gửi tới người dùng, Apple đã chính thức xin lỗi việc làm chậm iPhone theo độ chai pin của thiết bị đồng thời giảm giá pin mới từ 79 USD xuống 29 USD từ tháng 1/2018.
- 28-12-2017Apple buộc CEO Tim Cook phải sử dụng máy bay riêng để đảm bảo “an toàn và hiệu quả”
- 28-12-2017Nhận lương cao gấp đôi Tim Cook ở Apple, bạn chắc chắn chưa nghe tên nhân vật này
- 28-12-2017Người dùng đệ đơn yêu cầu Apple bồi thường 1 nghìn tỷ USD vì làm giảm hiệu năng trên iPhone đời cũ
- 26-12-2017Tự sự của cựu nhân viên Apple về bài học khi làm việc cùng Steve Jobs: Muốn thành công hãy sẵn sàng nhận lỗi sai và từ đó tạo ra đột phá mới
- 25-12-2017Apple bị phạt 25.000 USD/ngày vì không xuất trình đủ tài liệu liên quan đến vụ kiện với Qualcomm
- 23-12-2017Giờ thì tôi đã hiểu tại sao iPhone cũ càng dùng càng chậm: Hóa ra tất cả là chiêu trò của Apple và CEO Tim Cook
Trong lá thư, Apple thừa nhận sự thất vọng mà người dùng phải chịu và xin lỗi về điều đó. “Chúng tôi biết các bạn sẽ cảm thấy thất vọng với Apple. Chúng tôi xin lỗi”.
Cùng với lời xin lỗi, Apple quyết định giảm mạnh giá pin iPhone cho những người muốn thay thế. Cụ thể, giá pin dành cho iPhone 6 trở lên sẽ chỉ còn 29 USD, thấp hơn gần 2/3 so với giá 79 USD hiện nay. Giá mới này sẽ được áp dụng ngay đầu năm 2018.
Ngoài ra, Apple cũng tuyên bố sẽ đưa ra bản cập nhật hệ điều hành iOS trong đầu năm 2018 với tính năng mới, cho phép người dùng kiểm tra mức độ chai pin để họ quyết định có nên thay thế chúng hay không. Việc thay những quả pin mới chính hãng sẽ giúp những chiếc điện thoại hoạt động nhanh trở lại như mới.
Trong bức thư xin lỗi gửi tới người tiêu dùng, Apple cũng giải thích cơ chế hoạt động của pin lithium-ion và khẳng định chúng sẽ yếu dần theo thời gian. Năm ngoái, Apple quyết định quản lý dung lượng pin trên iPhone để ngăn chặn việc sụt nguồn bất ngờ khi chúng yếu đi. Tuy nhiên, việc làm này cũng khiến tốc độ của những chiếc iPhone chậm đi rất nhiều, làm dấy lên làn sóng chỉ trích nhằm vào Apple.
Về phần mình, Apple giải thích rằng bê bối là “sự hiểu nhầm” và hãng chưa bao giờ và không bao giờ cố ý rút ngắn tuổi thọ của sản phẩm hay gây tác động tới trải nghiệm người dùng nhằm ép họ nâng cấp bằng các sản phẩm mới. Tuy nhiên, bản thân Apple cũng lên tiếng xin lỗi vì khiến người dùng thất vọng.