Bách Hoá Xanh: Bất chấp những lùm xùm, doanh thu vẫn phá kỷ lục trong tháng 7 với 4.240 tỷ đồng, phục vụ 27 triệu lượt khách
Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh đã đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Luỹ kế 7 tháng, chuỗi ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 7 với kỷ lục mới khi doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng vượt trội này đẩy tỷ lệ đóng góp của BHX trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.
Luỹ kế 7 tháng, chuỗi ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Hiện, BHX đang đáp ứng nhu cầu hơn 31.000 tấn hàng tươi sống cho khách hàng trong tháng 7, gấp gần 2,5 lần so với mức trung bình trước dịch. Nhờ đó, BHX có cơ hội được phục vụ hơn 27
triệu lượt khách hàng (tương đương 900 ngàn lượt phục vụ trung bình mỗi ngày), gấp 1,4 lần so với mức trung bình trước dịch.
Tháng 7/2021 cũng ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ trên kênh BHX online, với hơn 315 ngàn đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch. Do nhu cầu tăng mạnh, ngày cao điểm lên đến 20 ngàn đơn đặt hàng, trong khi BHX online chưa thể tăng tải tương ứng trong thời gian ngắn nên thời gian giao hàng bị chậm so với trước đây. Tuy nhiên, BHX là kênh online duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm này có năng lực phục vụ hơn 10.000 đơn hàng thực phẩm và hàng thiết yếu mỗi ngày, tại 24 tỉnh thành khu vực phía Nam. Đây là kết quả
đáng ghi nhận sau chỉ hơn 1 năm Công ty tập trung đầu tư cho kênh này.
Lũy kế 7 tháng đầu năm, BHX online ghi nhận số lượng đơn hàng và doanh thu gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.
Bên cạnh việc doanh thu tăng đột biến do nhu cầu dự trữ thực phẩm tăng mạnh trước đợt giãn cách xã hội, BHX cũng ghi nhận biên lợi nhuận gộp giảm so với tháng 6. Việc này do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí mới phát sinh. Ngoài các chi phí biến đổi tăng theo doanh thu, khi đạt đến quy mô hiện nay, BHX đã kiểm soát tỷ lệ chi phí cố định trên doanh thu tốt hơn để tiếp tục cải thiện hiệu quả hoạt động.
Được biết, dịch bệnh bùng phát mạnh khiến Tp.HCM và các tỉnh phía Nam tiến hành giãn cách xã hội: điều này đem lại cơ hội cực lớn cho các đơn vị cung cấp thực phẩm khi nhu cầu tích lũy tăng đột biến.
Dù vậy, BHX thời gian qua vướng vào lùm xùm tăng giá bán, cùng một số bất cập về niêm yết giá cũng như chất lượng sản phẩm đã tác động không ít đến tình hình kinh doanh của Công ty. Phía BHX trong lần phản hồi gần nhất thừa nhận trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và BHX đã khắc phục.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị