MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bảo hiểm FWD: Thành công nhờ chiến lược xây dựng thương hiệu khác biệt

29-12-2016 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Là thương hiệu sinh sau đẻ muộn, lại mới chỉ tham gia “cuộc chơi” tại thị trường bảo hiểm Việt Nam từ giữa tháng 6 năm nay nhưng bảo hiểm FWD với thông điệp “Sống đầy từ hôm nay” đã nhanh chóng được nhiều người nhắc đến.

Xét riêng về góc độ xây dựng thương hiệu, có thể nói rằng FWD đã tạo dựng được thành công nhất định với chiến lược marketing thực sự khác biệt.

FWD - Luồng gió mới của thị trường bảo hiểm Việt Nam

Được thành lập vào năm 2013, hoạt động tại Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và Việt Nam, FWD cung cấp các dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm cho người lao động tại các thị trường trên toàn thế giới.

Tháng 06/2016, tập đoàn bảo hiểm châu Á này mua lại toàn bộ mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Việt Nam và chính thức gia nhập vào thị trường tài chính, bảo hiểm Việt Nam.

Ấn tượng nhờ sự khác biệt độc đáo

Khác với cách truyền thông truyền thống của bảo hiểm thường tạo ra sự lo lắng mất mát trong tương lai, FWD khuyến khích mọi người tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng phút giây hiện tại. Điều này thể hiện xuyên suốt từ khẩu hiệu “Sống đầy từ hôm nay” cho tới các hoạt động marketing mới mẻ, sáng tạo, năng động và gần gũi. Nhiều chuyên gia marketing nhận xét, thông điệp FWD đưa ra khá sâu sắc và tinh tế, nhắc nhở ý nhị về vai trò của bảo hiểm FWD: Mọi người hãy vui sống, tất cả đã có công ty bảo hiểm FWD lo!

Mở đầu cho chiến dịch, bảo hiểm FWD đã tung ra bản thu âm bài hát “Sống đầy từ hôm nay” cổ vũ cho tinh thần vui sống trọn vẹn trong từng phút giây hiện tại và vươn tới những khát khao đam mê. Với giai điệu sôi nổi, ca từ gần gũi và đầy ý nghĩa, được trình bày bởi 3 cá tính âm nhạc khác nhau – nữ ca sĩ Tóc Tiên, rocker Phạm Anh Khoa, ca sĩ nhí Thiên Tùng - ca khúc này đã nhanh chóng và liên tục có mặt trong danh sách các bài hit tháng 11 và tháng 12 của Zingmp3. Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau 2 tuần sau khi được tung ra, bài hát đã vượt mốc 6 triệu lượt nghe – một con số mà bất cứ nhãn hàng nào cũng ước ao.

Ngay sau đó, FWD lại tiếp tục gây chú ý với màn trình diễn Flashmob có sự tham gia của Tóc Tiên, Phạm Anh Khoa, Thiên Tùng và hơn 300 người từ nhiều độ tuổi và nghề nghiêp khác nhau. Họ là những người bước qua mọi giới hạn về tuổi tác, thành phần xã hội để cùng tạo nên một cái nhìn toàn diện cho ý tưởng “Sống đầy”. Đây được xem là một trong những màn biểu diễn flashmob hoành tráng và độc đáo nhất trong thời gian gần đây tại TP. Hồ Chí Minh. Màn trình diễn này, cùng với ca khúc “Sống đầy từ hôm nay” ngay sau đó đã được dựng thành MV đạt hơn 1,4 triệu lượt view trên Youtube.

Màn trình diễn flashmob tràn ngập sắc cam do FWD khởi xướng được đánh giá là hoành tráng và độc đáo nhất trong thời gian gần đây.

Và công ty bảo hiểm FWD cũng đã đóng góp thêm tiểu cảnh trang trí giáng sinh khác lạ với sắc màu ấn tượng cho mùa lễ hội tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội năm nay. Trong khi nhiều tiểu cảnh giáng sinh được trang trí với cây thông và màu sắc truyền thống thì tiểu cảnh của thương hiệu bảo hiểm FWD là một chiếc giày ông già Noel màu cam nổi bật.

Nhìn vào số liệu thực tế cho thấy, mỗi ngày có hàng ngàn người đến các tiểu cảnh này tham quan, chụp ảnh và đăng trên các mạng xã hội cùng hashtag #FWDbaohiem và #SốngĐầyTừHômNay. Nhờ vậy, bảo hiểm FWD đã trở thành một trong những thương hiệu được xuất hiện nhiều nhất trong những bức ảnh chào đón Giáng sinh trên Facebook, Instagram…

Tiểu cảnh Giáng sinh của FWD là một trong những địa điểm check-in thú vị nhất mùa Giáng sinh này.
Tiểu cảnh Giáng sinh của FWD là một trong những địa điểm check-in thú vị nhất mùa Giáng sinh này.

Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu tích cực

Với nhiều doanh nghiệp, làm truyền thông là chuyện riêng của bộ phận Marketing nhưng ở công ty bảo hiểm FWD, mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu luôn tràn đầy năng lượng. Điển hình là màn trình diễn flashmob “cây nhà lá vườn” nhưng vô cùng ấn tượng trong ngày khai trương. Không riêng gì các nhân viên mà đến những lãnh đạo cấp cao cũng hòa mình vào những vũ điệu trẻ trung, năng động. Chính nhờ sự đồng lòng của cả tập thể, bảo hiểm FWD đã lan tỏa được tinh thần vui sống một cách mạnh mẽ và đầy thuyết phục.

Chiến dịch “Sống đầy từ hôm nay” và những con số ấn tượng:

- Mỗi ngày, ước tính có hàng ngàn người đến và chụp ảnh tại chiếc giày khổng lồ của bảo hiểm FWD đặt phía trước Diamond Plaza (TP.HCM) và Aeon (Hà Nội)

- Bài hát “Sống đầy từ hôm nay” có hơn 6 triệu lượt nghe trên Zingmp3, MV cùng tên có hơn 1,4 triệu lượt xem trên Youtube sau 2 tuần ra mắt.

- Fanpage FWD Việt Nam đạt hơn 25.000 lượt like sau 1 tháng ra mắt.

- Màn livestream flashmob đã thu hút gần 400.000 lượt theo dõi .

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên