MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bất động sản nghỉ dưỡng chuyển hướng vào thị trường mới nổi, "ông lớn" Novaland xoay chuyển chiến lược đầu tư như thế nào?

07-03-2019 - 18:22 PM | Bất động sản

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE, sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển Việt Nam được châm ngòi bởi những yếu tố như cơ sở hạ tầng cải thiện, lượng du khách quốc tế và trong nước tăng trưởng mạnh mẽ, các sản phẩm ngày càng đa dạng và chất lượng cao.

Cùng quan điểm với bà Dung, các chuyên gia cũng cho biết các dự án BĐS hạng sang, cao cấp và BĐS nghỉ dưỡng vẫn có nhiều khả năng phát triển nhờ lượng khách nước ngoài, chủ yếu là các nước Châu Á tiếp tục tìm đến thị trường Việt Nam. Trong đó, thị trường BĐS nghỉ dưỡng phía Nam đang xuất hiện sự dịch chuyển dòng vốn vào một vài "điểm nóng" mới sau khi nhà đầu tư bị ảnh hưởng tâm lý do việc ngưng xem xét ban hành luật đặc khu.

Kéo theo đó, nhiều doanh nghiệp BĐS lớn trong nước đang có sự chuyển hướng mạnh mẽ, tung ra thị trường hàng loạt dự án nghỉ dưỡng ven biển trong năm nay.

Điển hình cho dòng dịch chuyển mạnh mẽ này, phải kể đến tập đoàn địa ốc Novaland, khi mới đây đơn vị này cho biết sẽ tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2 với 2 lĩnh vực trọng tâm: Bất động sản (BĐS nhà ở, đô thị sinh thái…) và Dịch vụ du lịch (NovaTourism). 

Theo công bố chiến lược đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng vào chiều 7/3, Novaland đã chính thức giới thiệu mô hình đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld với 22 dự án sắp ra mắt, gồm NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận) và NovaWorld Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Đơn vị này cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Trường Đại học Hoa Sen trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực; và ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty CP Đầu tư Thương mại Hải Âu trong các dịch vụ bay trực thăng (bay tham quan, cứu hộ, vận chuyển…)

Theo tiết lộ của lãnh đạo Novaland, giai đoạn 2 tập đoàn này sẽ phát triển mạnh bất động sản nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch tại hàng loạt  địa phương tiềm năng như Phú Quốc, Cần Thơ, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Ninh Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa,…mục tiêu tạo nên những điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.  

Bất động sản nghỉ dưỡng chuyển hướng vào thị trường mới nổi, ông lớn Novaland xoay chuyển chiến lược đầu tư như thế nào? - Ảnh 1.

Dự án NovaHill tại khu du lịch Mũi Né, Phan Thiết.

Theo lý giải của Novaland, NovaWorld – một trong ba thương hiệu sản phẩm của BĐS du lịch nghỉ dưỡng là mô hình đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí có quy mô từ 100ha trở lên, với các hình thức lưu trú đa dạng như nhà phố - biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), khách sạn, resort, nhà phố thương mại…; cùng đa dạng loại hình khu vui chơi, giải trí cao cấp, và các loại công viên chủ đề, vườn thú hoang dã (Safari), sân golf… Mỗi địa phương mà thương hiệu này xuất hiện đều có những chủ đề và điểm nhấn riêng. Một số dự án sắp triển khai thời gian tới, đó là NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Được biết, NovaWorld Phan Thiết tọa lạc tại xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận, có quy mô gần 1.000ha. Các sản phẩm chủ yếu là nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), nhà phố thương mại (shophouse) có tầm nhìn hướng biển. Đây cũng là dự án đầu tiên ở Phan Thiết có 2 sân gôn 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế và quản lý thi công bởi huyền thoại gôn thế giới - Greg Norman;  cụm công viên chủ đề, công viên nước, vườn thú petting zoo; khu công viên biển (Beach club) 16 ha…

Bất động sản nghỉ dưỡng chuyển hướng vào thị trường mới nổi, ông lớn Novaland xoay chuyển chiến lược đầu tư như thế nào? - Ảnh 2.

Khu vực chuẩn bị khởi công xây dựng dự án NovaWorld rộng hơn 1.000ha tại Phan Thiết.

Bên cạnh dự án này, Novaland còn có tham vọng đầu tư dự án NovaWorld quy mô 100 ha khác tại Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Theo kế hoạch, dự án này phát triển kết nối với nhiều tiện ích ngoại khu hiện hữu (casino, suối nước nóng, sân golf…) và chuỗi dự án NovaWorld liền kề trong tương lai. 

Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo tập đoàn Novaland, với việc xoay chuyển chiến lược đầu tư trên bởi 3 thương hiệu chủ lực 2019 là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, mục tiêu của nhà phát triển bất động sản này là bung ra khoảng 2.400 sản phẩm trong năm nay. Đồng thời, đầu tư một số dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn khác tại Cam Ranh, TP Vũng Tàu trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Novaland tiếp tục tập trung vào thị trường nhà ở tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, dự kiến giới thiệu khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự…; và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.

Nguyên Minh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên